ผู้ส่งสาร
38
ตอน
4.46K
เข้าชม
6
ถูกใจ
5
ความคิดเห็น
33
เพิ่มลงคลัง
ชีวิตของข้า ข้าย่อมเป็นคนเลือกเอง สวรรค์หรือนรกอย่าได้มาขวางทางเดินหรือบงการชีวิตของข้า ในโลกนี้ข้าจะใส่ใจเพียงแค่คนที่ข้ารักและหวังดีต่อข้าเท่านั้น คนอื่นในใต้หล้าข้าหาได้สนใจไม่…

…แม้ในช่วงสุดท้ายของชีวิตเรา ยังคงถูกบ่วงที่เรียกว่า “หน้าที่” เหนี่ยวรั้งไว้อยู่ ไม่มีแม้แต่โอกาสที่จะใช้ชีวิตอย่างอิสระ ตราบจนกระทั่งลมหายใจสุดท้าย คำว่าหน้าที่อีกเช่นกัน ที่ทำให้เรายังไม่อาจจากไปอย่างสงบดั่งใจต้องการ ได้แต่หวังว่าผู้สืบทอดของเราในอนาคต เจ้าจะมีชีวิตที่อิสระ และเลือกทางเดินของตัวเองดั่งที่ใจต้องการ… 

————@@@@@@———— 

…เมื่อมีโอกาสได้เกิดเป็นคนแล้ว แม้ในตอนเกิดข้าจะเลือกไม่ได้ว่าอยากเกิดวัน เดือน ปี อะไรอยากเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย แต่นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ข้าจะขอใช้ชีวิตอย่างที่ข้าอยากเป็น ข้าจะแสวงหาพลังและความแข็งแกร่ง ไว้เพื่อปกป้องคนที่ข้ารัก รวมถึงคนที่รักและภักดีต่อข้า ไม่ว่าจะดีสุดขั้ว หรือชั่วสุดขีด ข้าจะทำทุกอย่างตามที่ใจปรารถนา โชคชะตาอย่ามากำหนด นรกหรือว่าสวรรค์ข้าไม่สน ชีวิตของข้านี้ ข้าขอเป็นคนเลือกเอง!!! 

โลกของผู้ฝึกตน 

*ระดับของการฝึกฝนร่างกาย (พลังปราณ) 

ในแต่ละระดับ จะแบ่งย่อยออกเป็น ขั้นต้น / ขั้นกลาง / ขั้นสูง 

- ระดับก่อเกิดกายา 

- ระดับกำเนิดวิญญาณ 

- ระดับหลอมรวม 

- ระดับปราชญ์ 

- ระดับบรรพกาล 

- ระดับตำนาน (สูงสุดของมนุษย์) 

- ระดับเหนือพิภพ (เทพเซียน) 

- ระดับเหนือสวรรค์ (เทพบรรพกาล) 

- ระดับนิรันดร์บรรพกาล (เทพผู้หลุดพ้น) 

  

*ระดับของความรู้แจ้ง (พลังแห่งจิตวิญญาณ) 

- ระดับสังขาร 

- ระดับวิญญาณ 

- ระดับไร้นิวรณ์ 

  

ระดับของสัตว์ต่างๆ และพืชพันธุ์ต่างๆ 

สัตว์อสูรและพืชพันธุ์ต่างๆ นี้ จะไม่มีระดับที่บ่งบอกถึงความแข็งแกร่ง แต่ขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งทางห่วงโซ่อาหารและความเก่าแก่ของสายพันธุ์ รวมไปถึงอายุขัยและสภาพแวดล้อมที่อาศัยอยู่ ยิ่งอายุมากยิ่งบ่งบอกถึงความแข็งแกร่งและสรรพคุณอันวิเศษ ถ้าดำรงอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่เหมาะสม สามารถดูดซับพลังฟ้าดินได้ อาจจะสามารถวิวัฒนาการถึงขั้นก่อเกิดสติปัญญา และมีจิตวิญญาณเป็นของตัวเองได้ โดยจะสามารถสังเกตได้จากสีของพลังปราณที่เปล่งออกมา ความแข็งแกร่งจากน้อยไปมาก คือสีอ่อนและไล่ระดับไปเรื่อยๆ จนถึงสีเข้ม 

ในที่นี้จะไม่รวมสัตว์เทพสี่ทิศ สัตว์วิญญาณ และพวกสัตว์เลี้ยงธรรมดาที่ถูกนำมาเป็นอาหาร หรืออาศัยอยู่ในธรรมชาติปะปนกับสัตว์อสูรทั่วไป 

  

เรทเงินและการซื้อขายแลกเปลี่ยน 

หยก / ทองคำ (ขึ้นอยู่กับขนาดและการตีราคาประมูล) 

เหรียญทอง / ตั๋วแลกเงิน 

100 เหรียญทอง = 1 ตั๋วแดง 

500 เหรียญทอง = 1 ตั๋วม่วง 

1,000 เหรียญทอง = 1 ตั๋วคราม 

5,000 เหรียญทอง = 1 ตั๋วเทา 

10,000 เหรียญทอง = 1 ตั๋วดำ 

  

ประกาศจากคนเขียน 

- นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายชายรักชาย หากไม่ถูกจริตให้กดปิดไป 

- การดำเนินเรื่องจะค่อยๆ ดำเนินไปตามหลักความเป็นจริงบ้าง จินตนาการบ้าง และแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของตัวละครที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ 

- อาจจะมีคำผิดบ้าง หรือภาษาที่งงๆ บ้าง เราจะพยายามปรับแก้และพัฒนาให้ดีขึ้น 

- เรื่องทั้งหมดคือเรื่องแต่ง เกิดจากจินตนาการของคนเขียนเอง หากมีชื่อแซ่ไปซ้ำกับโลกความเป็นจริง ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้า ผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีแต่อย่างใด 

- ห้ามคัดลอก หรือนำไปดัดแปลงเป็นของตัวเองเด็ดขาด 

  

ปล. สุดท้ายนี้ขอฝากนิยายเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคนด้วยนะครับ. 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว