หยีร์สุ่ย สายฝนขององค์ราชันย์

จีน

จบ หยีร์สุ่ย สายฝนขององค์ราชันย์

หยีร์สุ่ย สายฝนขององค์ราชันย์

ลูกกลอน

จีน

35
ตอน
5.86K
เข้าชม
39
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
98
เพิ่มลงคลัง

 

 

 

 

 

หยีร์สุ่ยสายฝนขององค์ราชันย์

 

ย้อนกลับไปนับพันปี สมัยฮ่องเต้ลู่หรงซิ่ง ครองราชย่างเข้ารัชศกที่ห้า มีตำนานเล่าขานกันว่า แม่น้ำแห้งเหือด แผ่นดินแตกระแหงกลายเป็นทะเลทราย ท้องฟ้าก็ไม่มีฝนตกมาเป็นเวลาเนิ่นนาน ต้นกล้า ต้นข้าวตายทั่วทุกแห่งหน

 

ผู้คนทั่วทั้งเมืองหันมาจับดาบฆ่าฟัน ต่อสู้เพื่อความอยู่รอด ราษฎรตกทุกข์ได้ยาก ลำบากแสนเข็ญไปทั่วทุกสารทิศ เศษซากประหลักหักพัง หมู่บ้านที่รกร้าง ไร้ซึ่งคนอยู่อาศัย ราษฎรต่างต้องทนทุกข์ต่อความหิวโหย พากันอพยพหลบหนีหาทางเอาตัวรอด

 

ราชสำนักขาดแคลนทุนทรัพย์ ภาษีที่เก็บได้น้อยนิด เพราะการฉ้อราษฎร์บังหลวง จึงไม่เพียงพอในการแก้ไขปัญหาที่กำลังแพร่กระจายอยู่เป็นบริเวณกว้าง แผ่นดินที่แห้งแล้ง ทำให้ข้าวยากหมากแพง ขาดแคลนแหล่งน้ำ ผู้คนบ้างก็ล้มตายขาดสารอาหาร ทนทุกข์ทรมานจากความหิวโหย บ้างก็ป่วยไข้ด้วยโรคระบาด บ้างก็โดนฆ่าทิ้งชิงทรัพย์ ความยากเข็ญที่เกิดขึ้นกับราษฎร ทำให้หลายพื้นที่เกิดเหตุจราจล โจรขโมยมีให้เห็นได้อยู่ทั่วไป

 

ในขณะที่ทั่วทั้งเมืองแห้งแล้ง ราษฎรถ้วนหน้า ต่างก็ประสบปัญหา แต่ยังมีสถานที่แห่งหนึ่ง ที่เขียวขจีสงบสุข ฝนตกต้องตามฤดูกาล นั่นคือ ภูเขาซ่านกู่ที่มีป่ารกทึบ ที่ตั้งของจวนมหาเศษรฐีผู้ใจบุญ เหอซินจาง อดีตแม่ทัพผู้ซื่อสัตย์ของ อดีตฮ่องเต้ลู่ห่าวอู๋พระบิดาของฮ่องเต้องค์ปัจจุบัน

 

ครานั้นหลังจากที่อดีตฮ่องเต้ลู่ห่างอู๋สิ้นพระชนม์ แม่ทัพเหอซินจางเคยโดนป้ายสีว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการสิ้นพระชนม์ของอดีตฮ่องเต้ โดยไร้ซึ่งหลักฐาน แค่เพียงเพราะ เขาคือคนสุดท้ายที่ได้เข้าเฝ้าและอยู่เคียงข้างในวันที่พระองค์สิ้นพระชนม์จากโลกนี้ไป

 

ฮ่องเต้ลู่หรงซิ่ง (ฮ่องเต้องค์ปัจจุบัน) โดนกรอกหูให้เข้าพระทัยมาตลอดว่าการตายของอดีตฮ่องเต้ลู่ห่างอู๋ผู้เป็นพ่อ เกี่ยวโยงกับอดีตแม่ทัพเหอซินจาง นั่นเป็นเพราะเชื่อในคำเท็จทูล (โกหก) ของอดีตพระสนมอี๋นัว ซึ่งตอนนี้นางมีตำแหน่งเป็นถึงไทเฮา

 

ราษฎรกำลังทุกข์ยาก ในขณะที่ฮ่องเต้ก็ไร้ซึ่งความสามารถในการจัดการ ขุนนางก็ฉ้อฉล

 

บังลังก์มังกรสีทองที่ตั้งตระหง่านน่าเกรงขาม กลับถูกถือครองโดยฮ่องเต้ ที่ปัจจุบันมีอายุเพียงสิบเก้าชันษา พระองค์มีพระนามว่า ลู่หรงซิ่ง

 

ราชสำนักตกอยู่ในที่นั่งลำบาก ทำให้ราชโองการจากอดีตฮ่องเต้นั้น ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงกลางท้องพระโรง

 

ลู่หรงซิ่งฮ่องเต้ ต้องทำทุกทาง เพื่อแก้สถานการณ์ให้บ้านเมืองนั้นดีขึ้น ทางเดียวก็คืออาศัยความมั่งคั่งของอดีตแม่ทัพเหอศัตรูคนสำคัญ และนั่นคือที่มาของการอภิเษกสมรส กับ.. นางที่เป็นดั่งดวงใจของพระองค์ หยีร์สุ่ย สายฝนขององค์ราชันย์

 

นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงจินตนาการของผู้แต่งที่คิดขึ้นเองเท่านั้น เนื้อหา สถานที่และตัวละคร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานที่และบุคคลใด อาจมีความรุนแรงเรื่องเพศและการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสม ควรใช้วิจารนญานในการอ่านด้วยนะคะ

 

ภาษาที่ใช้หากผิดพลาดประการใดไรท์ขออภัยด้วยนะคะ เนื่องจากไรท์เน้นคำง่ายเพื่อไม่ให้สับสน และอ่านง่าย ไม่มีเจนตนาที่ไม่ดีแต่อย่างใด

 

 

หวังว่าไรท์จะทำให้วันที่แสนเบื่อหน่ายของคุณได้ทุเลาคลายเหงาลงได้บ้าง ขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง รักษาสุขภาพด้วยนะคะทูนหัวของไรท์ ยังไงขอหัวใจเป็นกำลังใจให้ไรท์มีแรงอัพนิยายคนละดวงนะคะ

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว