[NumJin] ดอกไม้สกุลอู๋ : เจ้าดอกไป๋หลาน

แฟนฟิก

[NumJin] ดอกไม้สกุลอู๋ : เจ้าดอกไป๋หลาน

[NumJin] ดอกไม้สกุลอู๋ : เจ้าดอกไป๋หลาน

ล. รินรดา

แฟนฟิก

15
ตอน
910
เข้าชม
1
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
3
เพิ่มลงคลัง
“ว่ากันว่าดอกไม้ถือเป็นสัญลักษณ์ของคำสิริมงคล ดั่งการมอบดอกไม้ให้เป็นของขวัญในวาระสำคัญก็สื่อถึงคำอวยพรอันดีต่อผู้รับ”

ดอกไม้สกุลอู๋ 

  

a|คำโปรย|b 

ไป๋หลานฮวา ดอกไม้มงคลที่สื่อถึงการมีคุณธรรมที่สูงส่ง นิยมปลูกไว้ให้ร่มเงาและชื่นชมกลิ่นหอมที่มักจะส่งกลิ่นหอมเย็นตั้งแต่ในช่วงพลบค่ำและหอมแรงตลอดวัน 

... 

แต่ไป๋หลานเด็กหนุ่มร่างบางลูกชายคนโตของอู๋โย่วถิงและคุณนายสี่หลิวต้าต่าน ใบหน้าสวยที่เก็บซ่อนอารมณ์เอาไว้เป็นอย่างดีกับสายตาเย็นชาเป็นอัตลักษณ์กลับต้องเข้างานวิวาห์กับทายาทสกุลจินผู้อบอุ่นดั่งแสงแดดยามเช้า วิวาห์นี้ไม่ว่าจะเกิดด้วยความเต็มใจหรือหน้าที่แต่ชีวิตไป๋หลานดอกนี้ก็เป็นของจินหนามจุ้นแต่เพียงผู้เดียว 

eËf  

 

อู๋ไป๋หลาน 

  

 

จินหนามจุ้น 

ทายาทสกุลจิน 

  

                  ‘จินหนามจุ้น’ เคยจินตนาการภาพเจ้าสาวคนสวยที่จะมานอนเคียงหมอนกับเขาว่าต้องเป็นผู้หญิงที่มีผิวขาวดุจหิมะ ผมดำสยายดุจเส้นไหม ริมฝีปากแดงราวสีชาด เฉลียวฉลาด และต้องมีความแข็งแกร่งอยู่ในตัว ผู้หญิงที่สามารถดึงดูดสายตาได้กระทั่งยามพูดคุย แต่ในความเป็นจริงนั้น... 

                  ‘อู๋ไป๋หลาน’ กลับต่างจากจินตภาพโดยสิ้นเชิง ทั้งเย็นชาและจืดชืด ปากนั่นเมื่อใดที่ได้พูดขึ้นมาแต่ละคำก็บาดลึกถึงก้นบึงหัวใจจนอยากจะตัดลิ้นทิ้งให้รู้แล้วรู้รอด แม้หน้าจะออกไปทางสวยเป็นดาวค้างฟ้าก็ตามทีเถอะ แต่ยังไงคน ๆ นั้นก็เป็นชายแท้ทั้งแท่ง! แล้วคนแบบนี้จะมาเป็นเจ้าสาวของเขาจะได้ยังไงกัน!!! 

. 

. 

. 

*นิยามธาตุหยิน-หยางในเรื่อง คือ สัญลักษณ์ประจำลัทธิเต๋า หมายถึง อำนาจที่มีบทบาทต่อกันของจักรวาลนักปราชญ์ ชาวจีนเชื่อว่า หยิน-หยาง เป็นตัวแทนของพลังแห่งจักรวาล 2 ด้าน กล่าวกันว่า เครื่องหมายหยินและหยางนี้พัฒนามาจากปรากฎการณ์ทางธรรมชาติของจักรวาล 

                        หยิน หมายถึง ดวงจันทร์ เป็นตัวแทนของการเต็มใจ รับหรือยอมเป็นฝ่ายถูกกระทำเป็นพลังแห่งสตรีเพศ ความเยือกเย็น การหยุดนิ่ง การเคลื่อนลงต่ำ การเก็บรักษา การยับยั้ง 

                        ส่วนหยาง หมายถึง ดวงอาทิตย์ อันเป็นสัญลักษณ์ของพลังแห่งบุรุษเพศการเคลื่อนไหว ความกระตือรือร้น การเคลื่อนขึ้นไปด้านบน การเจริญเติบโต เจริญรุ่งเรือง ความร้อนแรง 

               ดังนั้น สัญลักษณ์หยิน-หยาง จึงแทนความสมดุลของพลังในจักรวาล หยางไม่อาจเติบโตขึ้นได้หากปราศจากหยิน และหยินเองก็ไม่อาจให้กำเนิดชีวิตใหม่ได้หากปราศจากหยาง 

  

  

  

IG: @l.rinrada 

Fanpage: l.rinrada 

Twitter: @Rinrada_L28 

  

  

เนื้อหาอาจมีความรุนแรง เพศ และการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสม 

ภาพหรือสถานที่เอ่ยถึงเป็นเพียงจิตนาการของผู้แต่ง ควรใช้วิจารณญาณในการเสพ 

ด้วยรัก & หวังดี ขอบพระคุณค่ะ 

ล.รินลดา 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว