ข้าไม่อยากเป็นพระชายาของท่านแล้ว

รักโรแมนติก

จบ ข้าไม่อยากเป็นพระชายาของท่านแล้ว

ข้าไม่อยากเป็นพระชายาของท่านแล้ว

จื่อ เถิง

รักโรแมนติก

100
ตอน
413K
เข้าชม
156
ถูกใจ
533
ความคิดเห็น
800
เพิ่มลงคลัง

ไม่รู้เวรกรรมในชาติภพที่เท่าไหร่ของเธอ ทำให้เธอเข้ามาอยู่ในโลกแห่งใหม่นี้ แถมยังต้องมาเป็นประชายาขององค์รัชทายาท ที่สำคัญร่างที่เธออาศัยอยู่ดันเป็นนางร้ายเบอร์ 1 ณ เเคว้น จวิ้น เหยียน นี้อีกด้วย ดันเข้ามาในช่วงใกล้จบเสียด้วย ชีวิตหนอชีวิต 

เดิมทีแล้วตอนจบของเรื่องคือหลิงเซียวโดนยาพิษของตนเองตาย เนื่องจากนางรับลูกธนูที่พุ่งตรงไปหาองค์รัชทายาทเพราะแผนผิดพลาด เเละนางสมควรตายอย่างอนาทเช่นนั้น

อย่างไรเสียเมื่อเธอเข้ามาในโลกแห่งนี้ ตอนนี้เธอเปรียบเสมือนดั่งเทพธิดาเซียน ที่รู้ทุกอย่าง เธอไม่อาจฝืนชะตาตัวละครที่ผู้แต่งเขียนชะตาขึ้นให้ได้ แต่เธอจำเป็นต้องเปลี่ยนชะตาตนเองให้อยู่รอด และพยายามหาทางกลับไปยังโลกของเธอให้ได้

ฟาง หลิง เซียน หญิงสาวร่างเล็กผอมเพรียวอายุ 25 เบญจเพสพอดี เธอทำอาชีพเป็นพนักงานในออฟฟิตแห่งหนึ่ง ไม่มีญาติ ไม่มีครอบครัว เธอใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวมาตลอด แม้บางครั้งมักจะโหยหาความอบอุ่นที่เรียกว่าครอบครัว เเต่เธอก็ไม่มีหวังทุกครั้ง  

" ถึงจะต้องตายอีกครั้งก็ไม่เสียดาย ขอแค่ให้หลุดพ้น " 

. 

. 

" เมื่อไหร่ท่านจะปลดข้าออกจากตำแหน่งพระชายา ที่ไหนหรือหนังสือปลดพระชายา ท่านได้นำมาหรือไม่ " 

ฟาง หลิง เซียว นางมีศักดิ์เป็นถึงบุตรของฮูหยินใหญ่กับท่านเเม่ทัพ ฟาง อันฉู นั่นจึงทำให้นางเป็นคุณหนูใหญ่ในสกุล มีหน้าตาสระสวยไม่มีที่ติ รูปร่างผอมเพรียวสมส่วน ไม่ว่าใครๆก็ต้องยอมพ่ายเเพ้ให้แก่นาง นางมีนิสัยดื้อรั้นเอาแต่ใจเป็นอย่างมาก ชื่อเสียงฉาวโฉ่ เป็นหญิงที่งานบ้านงานเรือนไม่เคยจับ นางไม่เป็นที่รักต่อผู้เป็นบิดา แต่กระนั้นนางมีศักดิ์เป็นถึงพระชายาขององค์รัชทายาท นางมีใจรักมั่นในองค์รัชทายาท นางยอมทุกอย่างเพื่อให้ตนได้เป็นพระชายาขององค์รัชทายาทเพียงผู้เดียว เรียกได้ว่านางเป็นนางร้ายที่น่ากลัวที่สุดในเรื่อง 

" แต่งพระชายากับพระสนมพร้อมกันเช่นนี้มิเป็นการหักหน้ากันเกินไปหรือ " 

. 

. 

" หากข้าย้อนเวลากลับไปได้ข้าก็ยังอยากเป็นพระชายาขององค์รัชทายาทเช่นเดิม " 

องค์รัชทายาท จวิ้น หลิงรุ่ย เป็นพระโอรสขององค์จักพรรดิ์และฮองเฮา เเม้ใบหน้าเรียบเฉยแต่กลับหล่อเหลาเอาการ เป็นดั่งโอรสสวรรค์ เพรียบพร้อมไปทุกทาง ออกรบย่อมชนะทุกสนาม ซื่อตรง แต่เจ้าแผนการ วรยุทธิ์มิมีผู้ใดกล้าเทียบเคียง ด้วยใจรักมั่นเมื่อได้ขึ้นเป็นองค์รัชทายาท เพียงหวังจะเเต่งหญิงงามที่ตนรักเข้ามาเป็นพระชายา เเต่เรื่องราวกลับไม่ง่าย เมื่อกลับมาจากกองทัพแดนประจิม ได้รับพระราชทานสมรสอย่างทันที เอ่ยปากขัดมิได้ เมื่อขัดไม่ได้เขาจึงเเต่งหญิงที่ตนรักเข้ามาเป็นพระสนมเอก ไม่สนคำครหา 

" รักผู้น้อง แต่ผู้พี่ได้แต่งเข้า มิใช่อิจฉาในวาสนาจะให้กล่าวว่าอย่างไร "  

. 

. 

" เพื่อที่จะไปจากข้า เจ้าต้องทำถึงเพียงนี้เลยหรือ " 

ฟาง เหมย อัน น้องสาวต่างมารดาหลิงเซียว เป็นบุตรสาวของฮูหยินรองกับท่านเเม่ทัพ ฟางอันฉู มีหน้าสระสวย ใบหน้าหวาน กลิ่นกายหอมราวกับดอกไม้ เป็นสตรีที่ไม่ว่าใครต่างก็ชื่นชม นิสัยอ่อนหวานไม่ค่อยพูด ภายนอกเหมือนดั่งคนอ่อนแอ มีใจรักมั่นในองค์รัชทายาท เกรงกลัวหลิงเซียวเป็นอย่างมาก งานบ้านงานเรือนนางเก่งกว่าใครๆ ในแคว้น ความสามารถหลากหลาย เป็นบุตรที่แม่ทัพอันฉูชื่นชมแลภูมิใจเป็นอย่างมาก นางเป็นที่รักใคร่ของคนทั้งจวน เรียกได้ว่าเป็นบุตรรักของแม่ทัพก็ว่าได้ 

" ข้าจะดูแลองค์รัชทายาทและตำแหน่งพระชายาเเทนท่านเอง "  

. 

. 

" ขอให้ข้าได้เห็นท่านใกล้ๆได้หรือไม่ " 

 

" เจ็บปวดกว่าที่เขาไม่รัก คือพยายามทุกอย่างแม้ตนนั้นจะสูงศักดิ์เพียงใดเเต่ท้ายที่สุดแล้วกลับได้อยู่ภายในวังอย่างเดียวดาย จนเมื่อสิ้นใจเเม้แต่สายตาแห่งความเห็นใจก็ไม่ได้เห็น อะไรหรือคือความสุขจากห้วงเวลาที่ผ่านมา พยายามไคว่คว้าทุกสิ่งทำทุกวิถีทาง เหตุฉไนยเลยไม่พบเเม้เเต่เศษเสี้ยวของความสุข " 

เมื่อเธอเข้ามาเพื่อเปลี่ยนชะตาตน มิใช่ร่างใหม่ มิใช่ครอบครัวใหม่ นี่มิใช่ชะตาของหลิงเซียว แต่นี่เป็นชะตาที่แท้จริงของ หลิงเซียน 

จะเป็นอย่างไรเมื่อหญิงสาวยุคใหม่ต้องมาอยู่ในซีรีส์ย้อนยุคที่ตัวเองดู จะทำเช่นไรเพื่อกลับไปยุคของตน คำตอบที่เเท้จริงคืออะไร  

ติดตามได้ใน ข้าไม่อยากเป็นพระชายาของท่านแล้ว 

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 

เรื่องนี้ไรท์คิดพลอตได้ จริงๆคิดมาตั้งนานแล้วแต่ไม่มีโอกาสได้แต่งจริงๆจังๆขึ้นมาเสียที ไรท์ไม่เก่งคำราชาศัพท์ ยศฐา บรรดาศักดิ์ไรท์ไม่ค่อยเเม่นค่ะ ชื่อเเคว้นหรือเมืองต่างๆเกิดจากจินตนาการของไรท์ ไม่อิงประวัติศาสตร์นะคะ คำโบราณบางคำที่ไรท์ใช้อาจจะทะเเม่งๆ ให้คำแนะนำไรท์ได้เลยค่ะ อาจจะมีงงๆบ้าง เพราะถือได้ว่าเป็นเรื่องยากสำหรับไรท์พอสมควรเลย อยากให้ทุกคนลองอ่านเพื่อความบันเทิงกันดูนะคะ ไรท์ไม่เน้นสาระ ไม่เน้นดราม่า ไม่เน้นคำราชาศัพท์ ไม่ใช้คำโบราณจ๋า ไม่เเม่นยศ ไม่อิงประวัติศาสตร์ อาจมีการกระทำ หรือวาจาที่ รุนแรง อยากให้พิจารณาในการอ่าน สไตล์ของไรท์พระเอกเลวเป็น อุอิ ฝากติดตามด้วยนะคะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0