จบ Yume ราชันไร้บัลลังก์
340
ตอน
91.1K
เข้าชม
303
ถูกใจ
102
ความคิดเห็น
646
เพิ่มลงคลัง

ยูเมะ เมมโมไรซ์ เด็กหนุ่มที่แสนธรรมดาผู้มีน้ำหนักตัวมากกว่าคนรุ่นเดียวกันมากเกินไปหน่อย ชีวิตของเขาดำเนินไปในฐานะของคนธรรมดา จนกระทั่งแสงสว่างลึกลับปรากฏขึ้นในคาบโฮมรูมสุดท้ายของปีการศึกษา 

แสงสว่างลึกลับปรากฏขึ้นอย่างไร้ที่มา ซึ่งในภายหลังถูกอ้างว่าเกิดจากการเล่นสนุกของเด็กนักเรียน 

ทว่ายูเมะไม่คิดแบบนั้นเพราะในวันที่แสงสว่างลึกลับปรากฏ ‘มายด์เบรน’ ของเขาก็ปรากฏ ‘โปรแกรม’ ลึกลับที่เขาไม่เคยเห็นขึ้น โปรมแกรมที่ไม่มีอุปกรณ์ตรวจสอบชิ้นใดตรวจพบการคงอยู่ของมัน แต่มันกลับปรากฏขึ้นในสายตาเขาในรูปแบบหน้าต่าง ‘ระบบ’ ที่แสนโบราณที่ราวกับหลุดออกมาจากเกมยุคเก่า 

โปรแกรมที่ดูเหมือนการกลั่นแกล้ง เหมือนเรื่องล้อเล่นนี้กลับทำให้ชีวิตของยูเมะต้องเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลเพราะว่ามันไม่ใช่การกลั่นแกล้งหรือเรื่องล้อเล่น 

แต่เป็นเรื่องราวเหนือธรรมชาติราวกับหลุดออกมาจากนวนิยายที่เคยอ่าน มันคือ ‘ระบบ’ พิเศษที่มาพร้อมกับ ‘ภารกิจประจำวัน’ ที่หากทำสำเร็จ เขาจะได้รับของรางวัลเป็นบางสิ่งที่เหนือคำอธิบาย 

เพิ่มความแข็งแกร่งของร่างกาย เพิ่มทักษะความสามารถที่แสนวิเศษและ ‘บัพ’ ที่ช่วยเพิ่มความสามารถต่างๆ ให้กับเขาราวกับอยู่ในเกมออนไลน์ 

ชีวิตของยูเมะต้องเปลี่ยนแปลงไปเพราะระบบที่แสนลึกลับและภารกิจประจำวันที่ชักนำให้เขาทำสิ่งต่างๆ ที่นำพาเขาไปสู่เรื่องราวที่แสนลึกลับและภารกิจที่มีชะตากรรมของโลกเป็นเดิมพัน 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0

ของรีวิวบอกว่าคุ้มค่ากับการอ่าน
ของรีวิวบอกว่าการบรรยายลื่นไหล
ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม