จบ บุพเพรักชายาตัวร้าย
49
ตอน
117K
เข้าชม
249
ถูกใจ
99
ความคิดเห็น
1K
เพิ่มลงคลัง

อย่ายึดติด   อย่าคาดหวัง   และอย่าให้ใจกับบุรุษใด   ความแน่นอนคือความไม่แน่นอนถึงแม้นว่าวันนี้ บุรุษผู้นั้นจะแสดงออกว่ารักมากเพียงใด ไม่แน่ว่าเมื่อถึงวันหนึ่งเขาอาจจะเปลี่ยนใจไปจากเราก็เป็นได้   

        หากแท้ที่จริงแล้วเขายังไม่รู้ใจตนเอง  เพราะหากวันหนึ่งเมื่อบุรุษผู้นั้นรู้ใจของตนเองแล้ว   มันอาจจะเป็นวันที่เราเจ็บปวดแสนสาหัสก็เป็นได้  

 

       เมื่อความรักครั้งเก่าที่เขาไม่สามารถสลัดมันทิ้งไปได้จากหัวใจหวนกลับมาอีกครั้ง  สตรีที่คิดว่าได้ตายจากไปแล้ว   นางได้ปรากฏตัวขึ้นมาในวันที่เขามีสตรีเคียงข้างคนใหม่

       สตรี 2 นางที่เป็นทั้งรักเก่าและรักครั้งใหม่ของเขา สุดท้ายแล้วหนทางของความรักทั้ง 3 คนจะจบลงเช่นไร…

     

       ภาพเบื้องหน้าที่เหลียนลี่หรูเห็นอยู่ในตอนนี้ ถึงกับทำให้นางรู้สึกไร้เรี่ยวแรงจะก้าวเดิน ความรู้สึกเจ็บปวดที่กรีดลึกเข้าสู่หัวใจ  

       "มันเป็นเช่นนี้เองสินะ  ข้ามิคิดว่าจะต้องได้รู้จักกับมันเลยแม้แต่น้อย"

 

       "นี่สินะคือเหตุผลทั้งหมด ที่พระองค์ทรงเปลี่ยนไป  คิดจะปิดหม่อมฉันไปอีกนานเพียงใดกัน"

       น้ำเสียงอันสั่นเทา  ที่นางกล่าวออกไปเมื่อสักครู่นี้นั้น  ถึงกับทำให้บุรุษและสตรีทั้งสองคนที่กำลังกอดกันอยู่  รีบจ้องมองมาที่นางเป็นตาเดียวกันและรีบผละออกจากกันอย่างรู้สึกผิด

       "ลี่หรู…"

       "ใช่  หม่อมฉันเอง  ทำไมถึงทรงทำเช่นนี้ได้ลงคอ   ทั้งๆที่เราสัญญากันไว้แล้วไม่ใช่หรือ หรือคำสัญญาที่พระองค์เคยให้ไว้กับหม่อมฉันนั้น   มันเป็นเพียงแค่ลมปากที่หาความแน่นอนอันใดมิได้เช่นนั้นหรือ"

      เหลียนลี่หรู กล่าวออกไปทั้งน้ำตา  น้ำเสียงสั่นเทาที่นางกล่าวออกไปแต่ละคำนั้น   ช่างยากเย็น อย่างที่นางไม่คาดคิดว่าตนเองจะเป็นเช่นนี้ได้   สตรีที่มีความมั่นใจในทุกการกระทำ   ตัดสินใจเฉียบขาดในทุกๆเรื่อง เมื่อต้องมาเผชิญกับ เรื่องราวเช่นนี้  นางกลับคิดหาทางออกให้ตนเองไม่ได้

       ในสมองที่ว่างเปล่าและหัวใจที่เจ็บปวดของนางในตอนนี้ ทำให้นางไม่อยากคิดเรื่องอันใดอีกแล้ว  นางเพียงต้องการที่จะเดินออกไปจากตรงนี้  แต่ขา 2 ข้างที่ไร้เรี่ยวแรงไม่มีแม้แต่แรงที่จะก้าวเดินต่อไป มันช่างทรมานเหลือเกิน

       "พระองค์จะเลือกนางหรือเลือกหม่อมฉัน?"

       เหลียนลี่หรู กล่าวออกไปอย่างเจ็บปวด  นางหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบุรุษคนรักจะกล่าวว่าเลือกนาง แต่มันกลับมีเพียงความเงียบแทนคำตอบ ในคำถามของนาง

       มีคนเคยกล่าวเอาไว้ว่า อย่าได้ให้โอกาสบุรุษเป็นฝ่ายเลือก  เมื่อจับได้ว่าบุรุษผู้นั้นกำลังนอกใจ เพราะหากให้เขาเลือก คำตอบของเขาคือ ไม่มีทางเลือกเรา ถ้าหากเขารักเราจริงตั้งแต่แรก   เขาจะไม่มีทางนอกใจและทำให้เราเสียใจโดยเด็ดขาด

 

       "หึ!  หึ!  ฮ่า ฮ่า ฮ่า…"

      นางหัวเราะออกมาราวกับคนเสียสติ  มือที่กุมกันไว้แน่นของทั้งสองในยามที่อยู่เบื้องหน้าของนางโดยไม่มีท่าทีว่าเขาจะยอมปล่อยมือออกจากมือของสตรีผู้นั้นแม้แต่น้อย ถึงแม้นว่านางจะยังอยู่ตรงนี้  เพียงเท่านี้นางก็รู้แล้วว่าเขาเลือกใคร

       "ขอบพระทัยเพคะ"

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว