เงารัก
2
ตอน
1.83K
เข้าชม
105
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
26
เพิ่มลงคลัง

“พี่คินคะ มิงค์ไปก่อนนะคะ และมิงค์หวังว่าชาตินี้เราคงจะไม่ได้เจอกันอีก”

บุตรีเอ่ยปากพูดกับภาคิน ในขณะที่เธอเดินผ่านเขามาแล้ว และกำลังจะก้าวท้าวเดินออกมาจากห้องนอนของเขา

“มิงค์ช่วยฟังพี่อีกสักครั้งได้ไหมครับ ขอโอกาสให้พี่ได้พูดได้อธิบายก่อน ถือว่าเป็นคำขอร้องจากพี่ ถ้ามิงค์ไม่คิดที่จะเปลี่ยนใจแล้ว ได้ไหม มิงค์ฟังพี่พูดก่อนได้ไหม”

ภาคินพูดออกมาด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน ช่างแตกต่างจากภาคินคนเมื่อคืนนี้ที่บุตรีนั้นได้เห็น ตอนนี้เขากำลังลุกขึ้นยืนและเดินตรงเข้าไปหาเธอ

“ถ้าพี่คินอยากจะพูด ก็ยืนพูดอยู่ตรงนั้นนั่นแหล่ะค่ะ เพราะถ้าพี่คินก้าวเท้าเข้ามาใกล้มิงค์อีกแค่ก้าวเดียว มิงค์จะไปจากที่นี่ตอนนี้เลย แล้วมิงค์ก็จะไม่ทนฟังคำพูด ที่พี่คินแค่อยากจะใช้มันลูบหลังมิงค์อีกต่อไปแล้ว” บุตรีพูดออกมาด้วยอาการที่พยายามกลั้นน้ำตาเอาไว้

ภาคินค่อยๆถอนหายใจออกมา พร้อมกับไม่ยอมปล่อยน้ำตา ที่มันอยากจะไหลออกมาตลอดเวลา ออกมาให้บุตรีนั้นได้เห็น

“พี่ขอโทษ พี่ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ที่พี่รักมิงค์ เพียงเพราะว่ามิ้งค์หน้าเหมือนแพรเท่านั้น แต่พี่ขอให้มิงค์เชื่อพี่ได้ไหม ว่าตอนนี้แพรเป็นแค่เพียงความทรงจำของพี่ไปแล้ว”

“แล้วยังไงคะ มันไม่แปลกหรอกค่ะ ที่พี่คินจะรักคุณแพรมาก ก็เพราะว่าเธอเป็นภรรยาของพี่คินนี่คะ”

“แต่พี่คินลืมไปหรือเปล่าคะ ว่าคุณแพรเธอตายไปแล้ว ถ้าหากว่าพี่คิน ยังรักคนที่ตายไปแล้วมากขนาดนั้น มากกว่าคนเป็นอย่างมิงค์ที่ยังหายใจอยู่ มิงค์ว่าพี่คินก็รีบๆตายตามเธอไปเถอะค่ะ” บุตรีพูดออกมาแบบกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

“มิงค์ พี่ไม่ได้รักแพรมากไปกว่ามิงค์เลยนะ ยิ่งพี่เคยรักแพรมากแค่ไหน วันนี้พี่ก็ยิ่งรู้สึกผิดกับมิงค์มากเท่านั้น พี่ยอมรับความจริงได้ตั้งนานแล้วครับ ว่าแพรตายไปแล้ว แต่พี่อยากให้มิงค์เข้าใจพี่บ้าง ว่าความรักของพี่ที่มีให้แพร ยังไงมันก็ไม่เคยตายไปกับแพรได้เลย”

“พี่คินก็เลยต้องดึงคนเป็นแบบมิงค์ เข้ามาทำหน้าที่เมียของพี่คิน แทนเมียคนที่ตายไปแล้วใช่ไหมคะ พี่คินอาจจะคิดว่ามิงค์ คือความรักที่ฟื้นขึ้นมาใหม่ แต่พี่คินคิดผิดค่ะ เพราะสิ่งที่พี่คินทำตอนนี้ มันคือการที่พี่คิน กำลังฆ่ามิงค์ให้ตายทั้งเป็นอยู่”

“มิงค์ไม่ได้โกรธพี่คินเลยนะคะ ที่วันนี้พี่คินยังรักคุณแพรอยู่ แต่สิ่งที่ทำให้มิงค์เสียใจ นั่นก็คือพี่คิน ไม่เคยรักตัวตนของมิงค์เลยสักนิดเดียว”

“มิงค์ พี่ขอให้มิงค์เชื่อพี่สักครั้งได้ไหมครับ ว่าพี่รักมิงค์จริงๆ มิงค์อภัยให้พี่ได้ไหม แล้วเราสองคนมาเริ่มต้นกันใหม่นะครับ”

“ค่ะ มิงค์เชื่อพี่คินค่ะ พี่คินอยากให้มิงค์อภัยให้พี่คินใช่ไหมคะ” บุตรียกมือขึ้นมาเช็ดน้ำตาของตัวเอง

ภาคินเดินเข้าไปสวมกอดบุตรีเอาไว้ ด้วยความรู้สึกที่มีความหวัง ว่าเธอจะเปลี่ยนใจและยอมอภัยให้กับเขา

“มิงค์ พี่รักมิงค์นะครับ ขอแค่มิงค์ยอมยกโทษให้พี่ พี่ยอมมิงค์ได้ทุกอย่างเลย” ภาคินกระชับกอดบุตรีเอาไว้จนแน่น

“พี่คินทำได้แน่นอนค่ะ พี่คินก็แค่ปล่อยมิงค์ไปเท่านั้นเอง มิงค์ก็อภัยให้พี่คินแล้วค่ะ และก็ช่วยจำใส่ใจของพี่คินเอาไว้ด้วย ว่ามิงค์ก็คือมิงค์ และมิงค์ไม่มีวันที่จะเป็นคนอื่นไปได้หรอกค่ะ”

“คุณแพร เธอเป็นคนตายที่พี่คินรักมาก ส่วนมิงค์เอง นับจากวันนี้เป็นต้นไป มิงค์ก็เป็นได้แค่คนเป็น ที่ชีวิตนี้ พี่คินจะไม่มีวันลืมมิงค์ได้เลยเหมือนกัน”

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว