จบ ชะตา "ข้า" ลิขิต
63
ตอน
33.9K
เข้าชม
373
ถูกใจ
243
ความคิดเห็น
322
เพิ่มลงคลัง

เพราะชะตาชีวิตที่ไม่เหมือนใคร นางจึงถูกเลือกให้ข้ามภพมาช่วยชาวโลก " เจ้าคือวีรสตรี " นั่นคือคำพูดของมหาเทพ ฟังดูเหมือนจะยิ่งใหญ่ แต่ทว่าภารกิจนั้นกลับไม่ได้ยิ่งใหญ่หรือมีเกียรติอย่างที่คิด.... จะเพราะอะไรน่ะรึ? ก็เพราะมหาเทพงี่เง่าส่งนางมาเป็นวีรสตรีในคราบสาวใช้น่ะสิ! วันๆ วิ่งจับแต่จิ้งหรีด เป็นเพื่อนเล่นและคอยรับใช้คนบ้าหน้าหล่ออย่างอดีตองค์รัชทายาท ไม่ว่าจะโลกนี้โลกไหน ชีวิตของนางก็หาสาระไม่เคยได้ 

​อัญมณี บุญโชค หรือ จิวฮวา (ดอกไม้แห่งโชคชะตา) อายุ 20 ปี นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์การท่องเที่ยวปี 2 แค่ชื่อคณะก็รู้แล้วใช่ไหมล่ะว่านางชอบเที่ยวแค่ไหน ไปโรงเรียนแต่ละวันอย่าได้หวังว่าในกระเป๋าจะมีหนังสือเรียน เพราะในนั้นมันมีแต่เครื่องสำอางกับเสื้อผ้าเท่านั้น เลิกเรียนปุ๊บเล็งตรงถึงผับบาร์กับเพื่อนชะนีปั๊บ ชีวิตหาสาระไม่เคยได้ สนุกเฮฮาไปวันๆ ' รู้วันเกิดแต่ไม่รู้วันตาย' นั่นคือคติเตือนใจของนาง ชีวิตนี้ต้องใช้ให้คุ้ม ตายไปจะได้ไม่เสียดาย 

​อ๋องหวงเลี่ยงหรง หรืออดีตองค์รัชทายาท อายุ 24 ปี หน้าตาหล่อเหลาราวสวรรค์บรรจงวาดแต่กลับวิปลาสจากการถูกวางยาพิษ สูญเสียอำนาจและกลายเป็นคนไร้ค่าไปโดยปริยาย จากที่เคยฉลาดปราดเปรื่อง เก่งทั้งบุ๋นและบู้จนหาใครเทียบไม่ได้ แต่หลังจากถูกยาพิษเขากลับมีความคิดเหมือนเด็กเพียงสามขวบเท่านั้น 

​มหาเทพ หนุ่มหล่อแสนทะเล้นผู้มีอายุหลายแสนปี ชีวิตอันจืดชืดเริ่มมีสีสันเมื่อท่านได้พบกับคู่ปรับที่มาพร้อมกับปริศนา 

​องครักษ์หนิงเฉิง หนุ่มหน้าขรึมผู้จงรักภักดี แม้จะถูกตามฆ่าแต่ก็ยังคอยเฝ้าดูแลอดีตองค์รัชทายาทไม่ห่าง 

​อดีตแม่ทัพใหญ่จิ้นเหอ บุรุษนักรบผู้เคยต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่อดีตองค์รัชทายาท เป็นเพื่อนรักและเป็นศิษย์สำนักเดียวกันมาตั้งแต่เยาว์วัย แต่หลังจากที่ฮ่องเต้องค์ปัจจุบันขึ้นครองราชย์ เขาก็ถูกปลดออกจากตำแหน่งและถูกตามฆ่า แต่ถึงจะต้องอยู่อย่างหลบซ่อน เขาก็ยังคอยเฝ้าอารักขาเพื่อนรัก และก็หวังว่าสักวันจะคืนความยุติธรรมให้กับเพื่อนรักได้สำเร็จ 

​ฮ่องเต้หลิ่งเหวิน เสด็จอาของอดีตองค์รัชทายาท นิสัยมักใหญ่ใฝ่สูง ยอมเชื่อฟังวิญญาณร้ายเพียงเพื่อให้ได้อำนาจมาอยู่ในกำมือ ยอมฆ่าแม้แต่ญาติพี่น้องเพื่อให้ได้บัลลังก์มาครอง โลกนี้ต้องอยู่ใต้อำนาจของเขาแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น 

🌺 ตามเคยค่ะ นิยายของไรท์ไม่เคยมีสาระ ไม่อิงประวัติศาสตร์ คำราชาศัพท์ไม่เคยเป๊ะ เขียนเอาสนุกและมันเท่านั้น อ่านนิยายของไรท์ไม่ต้องคิดลึกหรือคิดมากนะคะเพราะมันไม่สาระจริงๆ ค่ะ 😁 

🌺 ติดเหรียญค่ะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว