สืบสวิง
4
ตอน
2.43K
เข้าชม
28
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
10
เพิ่มลงคลัง

บทที่ 1  

ท่ามกลางแสงแดดเดือนเมษายนอันร้อนระอุ นายทหารวัยฉกรรจ์ท่วงท่ากำยำเดินอย่างองอาจเข้ามาที่ตึกบัญชาการตรงไปยังห้องของผบ.ของกรม ด้วยความสูงกว่า 190ซม.ของร่างกายที่เต็มไปด้วยกล้ามเป็นมัดๆแน่นอยู่ด้านในชุดทหาร แม้หน้าตาจะไม่จัดว่าหล่อเหลา แต่ด้วยบุคลิกและท่าทางที่สง่าก็สามารถดึงดูดให้หญิงสาวที่เดินผ่านกันต้องอดที่จะเหลียวกลับมามองไม่ได้ ตึกบัญชาการแม้จะใหญ่โตแต่ทางเดินไม่ได้ซับซ้อนมากนักเดินเลี้ยวไม่กี่ทีนายทหารคนนี้ก็เดินไปหยุดที่หน้าห้องที่มีป้ายติดไว้ว่า ผู้บังคับบัญชากรม 

"ก๊อก ก๊อก..ผม"จ่าสิบเอกเดช เอกเมฆา" มารายงานตัวครับ" นายทหารพูดเสียงดัง 

"เข้ามา" เสียงเรียบๆ แต่เปี่ยมด้วยพลังอำนาจตอบกลับมาจากในห้อง 

นายทหารเปิดประตูเดินเข้าไปด้านในห้อง ห้องขนาด 4ม.x4ม.ที่ค่อนข้างโล่งมีเพียงโต๊ะใหญ่กลางห้องและตู้เอกสารเหล็กสามชั้นเพียงสองตู้อยู่ด้านหลังเยื้องไปด้านขวาของโต๊ะ ด้านหลังโต๊ะเป็นหน้าต่างบานใหญ่ที่มีม่านมู่ลี่บังไว้อีกชั้นหนึ่ง โดยตัวมูลี่ถูกปรับองศาไว้เพื่อให้สามารถมองได้ด้านเดียวจากด้านในห้องเท่านั้น  

ที่โต๊ะกลางห้องเป็นโต๊ะโล่งๆ มีเพียงตะกร้าเอกสารหนึงอัน และป้ายชื่อที่ระบุชื่อ "พลเอกสมบัติ คับพนา" ที่เก้าอี้ด้านหลังโต๊ะนั่งไว้ด้วยนายทหารสูงวัยอายุประมาณ 50ปี ทำหน้าเคร่งเครียดอ่านเอกสารที่ถูกใส่อยู่ในแฟ้มที่หน้าปกมีปั๊มตัวหนังสือสีแดงเขียนว่าลับเฉพาะ แม้นายทหารหนุ่มจะเดินมายืนอยู่ที่ด้านหน้าของโต๊ะแล้วแต่นายทหารสูงวัยยังคงไม่ละสายตาจากเอกสารที่อ่านอยู่ ปล่อยให้นายทหารหนุ่มยืนตัวตรงรออยู่อย่างนั้น จนเวลาผ่านไปประมาณ 10นาที 

"ฮืมมมมม...." เสียงถอนหายใจจากท่านนายพล 

ท่านนายพลปิดแฟ้มเอกสารแล้วโยนลงบนโต๊ะ จากนั้นก็เอาข้อศอกทั้งสองวางบนโต๊ะให้สองมือประสานกันที่บริเวณคางพร้อมกับเงยหน้าส่งสายตาเขม่งขึ้นมองหน้านายทหารคนนั้น สีหน้าคล้ายกำลังลำบากใจที่จะต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง 

"จ่าเดช ผมได้อ่านรายงานที่ทำโดยหน่วยสารวัตรทหารแล้ว แต่ผมอยากจะฟังความจริงจากปากของจ่าเองเล่ามาตั้งแต่ต้นซิ ว่าทำไมนายทหารระดับครูฝึกหน่วยพิเศษ ถึงไปลงเอยด้วยการซ้อมพลทหารสามคนจนเจ็บหนัก ซี่โครงหักไปสองคน อีกคนจมูกหักกรามแตกต้องนอนโรงพยาบาลเป็นเดือนๆได้" ท่านนายพลพูดเสียงเคร่ง 

"ครับ ท่าน" จ่าเดชตอบเสียงดังด้วยสีหน้าไม่หวั่งเกรง หรือรู้สึกผิดใดๆ 

------------------------------------------------------------------------------------------ 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว