พราวพิไล​ 

หญิงสาวอายุ23ปีตัวเล็กร่างบางสูงแค่155หน้าตาจิ้มลิ้มปากนิดจมูกหน่อยดวงตากลมโตขนตางอนยาวราวกับตุ๊กตาผิวขาวอมชมพูผมตรงดกดำยาวหนาถึงกลางหลังเธอเป็นหญิงสาว​โลกสวยบุคลิกแอบซนเล็กน้อยเป็นลูกคุณหนูที่ใช้ชีวิตติดดินเพราะรู้ว่าที่บ้านเริ่มมีปัญหาเรื่องเงินค่อนข้างรักความเป็นส่วนตัวชอบอ่านนิยายเป็นชีวิตจิตใจหากเธอแต่งงานกับพวกหนังสือที่เก็บสะสมมาจนเต็มห้องเธอก็คงจะทำไปแล้วเพราะการอ่านหนังสือคือชีวิตของเธอจริงๆ 

เมื่อวันนึงเหตุการณ์อันวุ่นวายกับชีวิตของเธอก็ได้เกิดขึ้นเมื่อเธอต้องมาเล่นละครเป็นภรรยาจำเป็นอย่างไม่เต็มใจในไร่ที่มีชายหนุ่มเจ้าของไร่อกหักและขับรถเกิดอุบัติเหตุจนความจำเสื่อมและเธอก็ต้องมานั่งคอยตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องราวของเธอและเขาไม่เว้นแต่ละวันทั้งยังมีบางครั้งเธอยังต้องพึ่งยานอนหลับแอบใส่ให้ชายหนุ่มกินเพื่อที่จะไม่ต้องมายุ่มย่ามกับเธอในยามค่ำคืนอีกด้วย 

หิรัญ​ 

ชายหนุ่มวัย30ปีสูง185รูปร่างหล่อเหลาหน้าคมจมูกโด่งปากหนาเป็นกระจับเรือนร่างบึกบึนราวกับภาพวาดร่างบุรุษที่รูปงามเพอเฟคเป็นคนนิ่งๆไปในทางเย็นชาเด็ดขาดดุดันสมกับเป็นคนที่ปกครองคนหมู่มากสิ่งที่รักที่สุดคือไร่ศังกรและสิ่งที่เกลียดที่สุดคือคนโกหกไม่ซื่อสัตย์ 

หิรัญเป็นลูกชายของนายธนาคารใหญ่ที่มีทรัพย์สมบัติมากมายมหาศาลแต่เขากลับเลือกที่จะใช้ชีวิตสมถะโดยการเลือกที่จะเป็นพ่อเลี้ยงดูแลไร่ศังกรที่เป็นมรดกตกทอดมาจากรุ่นปู่ทำให้แฟนสาวไฮโซของเขาเลือกที่จะทิ้งเขาไปเพียงเพราะทนอยู่ในไร่ที่ลำบากลำบนไม่ได้ทำให้เขาดื่มหนักที่รู้ว่าแฟนสาวของตนหนีไปหมั้นกับนักธุรกิจชาวต่างชาติในขณะที่พึ่งบอกเลิกเขาไปได้ไม่กี่วันและเหตุที่ไม่คาดคิดก็ได้เกิดขึ้นเมื่อรถของเขาเสียหลักในคืนฝนตกประจวบด้วยความเมาที่บังคับรถไม่อยู่ทำให้รถหรูชนกับไหล่ทางอย่างจังจนรถแหลกเป็นเสี่ยงๆดีที่เขายังโชคดีไม่ได้ประสบเหตุจนถึงแก่ชีวิตแต่ก็เจ็บหนักเอาการจนความจำบางส่วนของเขาเสื่อมไป 

เมื่อหายจากอาการบาดเจ็บและมาอยู่ที่ไร่เขาก็มีภรรยาตัวเล็กหน้าตาจิ้มลิ้มคอยดูแลเขาจะมีคำถามให้คนเป็นภรรยาของเขาอยู่ทุกวันแต่ดูท่าเธอจะอ้ำอึ้งทุกครั้งเวลาที่เขาถามอะไรไป 

แพรวพิลาส 

หญิงสาวอายุ26ปีเป็นพี่สาวของพราวพิไลตัวเล็กสูงเพียง154หน้าตาสะสวยนัยตาคมคิ้วโก่งยิ้มหวานปานน้ำผึ้งเพราะมีรักยิ้มที่สองพวงแก้มผิวขาวอมชมพูเกลี้ยงเกลาผมยาวดกดำถึงกลางหลังหญิงสาวเป็นคนเรียบร้อยสุภาพพูดน้อยแถมขี้แงชอบถูกคนอื่นรังแกตลอดดีที่มีน้องสาวอย่างพราวพิไลคอยปกป้อง 

แต่วันนึงเมื่อเธอต้องแยกกับน้องสาวเพราะต้องมาช่วยงานผู้มีพระคุณที่ธนาคารแห่งหนึ่งเธอก็ต้องเจอกับคนเกเรอย่างธรัฐไม่รู้ว่าเขานั้นไม่ชอบหน้าอะไรเธอนักหนาที่ชอบตั้งแง่กับเธอตลอดทั้งยังชอบกล่าวหาว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ชอบยุ่งกับแฟนชาวบ้านทั้งที่เธอไม่ได้ทำหากเป็นที่ทำงานที่อื่นเธอคงออกไปแล้วแต่นี่เพราะบุญคุณท่วมหัวของผู้มีพระคุณเธอจึงต้องจำใจกล้ำกลืนฝืนทนไม่ปริปากบอกใครว่าเธอจะต้องเจอกับอะไรบ้าง 

ธรัฐ 

ชายหนุ่มวัย28ปีน้องชายของหิรัญรูปร่างหล่อเหลาไม่แพ้พี่ชายร่างกายกำยำบึกบึนสูง187ชอบถูกเชิญตัวไปเป็นนายแบบปกนิตยาสารบ่อยๆเลยชอบมีข่าวกับดารานางแบบไม่เว้นแต่ละวันนิสัยค่อนข้างเจ้าชู้โมโหร้ายแถมปากยังร้ายกว่าผู้หญิงบางคนเสียอีกเขาต้องเข้าบริหารงานในระดับสูงในธนาคารของพ่อของเขาเพราะพี่ชายคนเดียวชอบที่จะใช้ชีวิตในบ้านไร่ 

ในส่วนของแพรวพิลาสที่มาทำงานเป็นเลขาของธรัฐเพราะคำสั่งคนเป็นแม่ชายหนุ่มไม่ค่อยถูกชะตากับเธอเท่าไรนักเพราะเขามองว่าเธอเป็นผู้หญิงหน้าซื่อใจเสียมั่วกับผู้ชายไม่เลือกหน้าแต่ชอบตีหน้าซื่อเข้าหาผู้ใหญ่ให้สงสารเขาจึงชอบพูดจาแดกดันเธอหลายครั้งหลายหน 

เรื่องราวของสองชีวิตหิรัญกับพราวพิไลที่ต้องใช้ชีวิตร่วมกันในฐานะสามีและภรรยาจำเป็นของพวกเขาจะลงเอยเช่นไรและแพรวพิลาสจะต้องเจอความกดดันจากการทำงานร่วมกันกับธรัฐอย่างไรบ้างติดตามได้ใน 

เรื่องวุ่นรักเมียจำเป็น 

ได้เลยนะคะ 

เนื้อหาชื่อสถานที่และตัวละครล้วนเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากจินตนาการไม่ได้มีเจตนาอ้างอิงถึงสิ่งใดขอทำความเข้าใจ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ 

หากใครชื่นชอยนิยาย 

แนวรักโรแมนติกดราม่าเล็กๆ 

ลองเปิดใจอ่านนิยายของไรท์ดูนะคะ 

หวังว่ารีดทุกท่านจะอ่านแล้วสนุกเหมือนที่ไรท์สนุกในการถ่ายทอดจินตนาการมาเป็นตัวหนังสือนะคะ 

....................... 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว