จบ ปันรักริมฝั่งโขง(MaKhongLover)(จบ)♥️
47
ตอน
32.2K
เข้าชม
195
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
117
เพิ่มลงคลัง

นิยายแนวโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่อง "ปันรักริมฝั่งโขง(MaKhongLover)" เป็นเรื่องราว ความรัก ความวุ่นวาย ระหว่าง นายทหารเรือหนุ่มเมืองกรุง ตระกูลผู้ดี หล่อ รวย กับสาวสวยบ้านนอกสุดแสบ จอมเปิ่น ลูกสาวกำนันเจ้าของสวนใบยาสูบทางภาคอีสาน ที่พรหมลิขิตนำพามาเจอกัน เริ่มต้นจากทั้งคู่เจอกันโดยบังเอิญจากอุบัติเหตุ ขับรถเกือบชนกัน และได้รู้จักกัน พัวพันกันเรื่อยมาจากเรื่องวุ่นๆ ก็ได้มีการช่วยเหลือ ผ่านเรื่องราวต่างๆด้วยกัน ด้านพระเอกจะคอยช่วยเหลือนางเอกอยู่ตลอด จากคู่กัด กลายเป็นคู่รักสุดฮา หวาน เศร้า ซึ้ง แต่ความรักของทั้งคู่ไม่ได้ราบรื่นดังหวัง เพราะมีมารหัวใจทั้งสองฝ่าย ในส่วนของฝ่ายชายนั้นมีคู่หมั้นแล้ว เป็นสาวสวยไฮโซ ถูกแม่จัดการคลุมถุงชนให้โดยที่พระเอกไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ที่ตามติดเป็นตังเม ส่วนของฝ่ายหญิง เป็นปลัดหนุ่มหล่อที่นางแอบชอบมานาน แต่ยังไม่ได้เป็นแฟนกันจริงๆ แต่ก็ยังโชคดีที่มีเพื่อนของทั้งสองช่วยจัดการอุปสรรคให้ ทั้งคู่จะผ่านบทรักครั้งนี้ได้หรือไม่ ไปลุ้นกันค่ะ

##พระเอก ชาญชล,ชล

นายทหารเรือหนุ่มรูปหล่อสูง ขาว หุ่นดี รวย สายเปย์ ปากจัด ขี้เก๊ก ชอบแกล้งนางเอก ชอบความยุติธรรม มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่สูง มีความสามารถรอบด้าน ฉลาด เก่ง เป็นผู้กองคุมหน่วยทหารประจำอำเภอ ถูกย้ายมาจากฝั่งตะวันออก มาอยู่ตะวันออกเฉียงเหนือ ต้องปรับตัวเองให้เข้ากับอาหารการกิน การใช้ชีวิต ทุกอย่าง เป็นผู้ชายที่มีความรักมั่นคงต่อนางเอก ทุ่มเทเพื่อนางเอกทุกอย่าง ฟังภาษาอีสานรู้เรื่อง แต่พูดไม่ได้(สำเนียงไม่ได้)

 

##นางเอก ชิดจันทร์,คุณจันทร์

สาวสวยแต่งตัวบ้านๆ โก๊ะๆน่ารัก ใจดี จริงใจ มีความรักที่มั่นคง รักความถูกต้อง รักเพื่อน รักครอบครัว ป่วนพระเอก ไม่ชอบพระเอก เพราะนางมีคนที่ชอบอยู่แล้ว ถูกตามใจตั้งแต่เด็ก ไม่ถนัดงานบ้าน แต่ทำกับข้าวอร่อยทุกอย่าง มีเรื่องวุ่นวายที่ไหนต้องเห็นนางเสมอ

 

##พระรอง รัชชานนท์,นนท์

หนุ่มหล่อนิสัยดี อบอุ่น เขากับนางเอกเป็นคู่ที่ทุกคนเชียร์ให้ได้กันมากที่สุด เป็นคนรักของนางเอกตั้งแต่สมัยเด็กๆ เขาและนางเอกต่างก็แอบรักกันมานาน แต่ไม่มีใครกล้าบอกใคร ได้แต่แอบรักกันต่อไป

 

##โชติรส,โช

เธอเป็นคู่หมั้นของพระเอกมาตั้งแต่เด็ก รักพระเอก มีนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง เพราะพ่อแม่ตามใจตั้งแต่เด็ก ไม่ยอมใคร เป็นนางร้ายที่ไม่ร้าย เพราะโดนพวกนางเอกแกล้งตลอด

 

##ตู้ม

ลูกน้องนางเอกผู้มีความกวนเป็นเอกลักษณ์ เขาแป้กได้ทุกที่ทุกเวลา

 

## ต้าม

ลูกน้องนางเอกอีกคนที่อารมณ์ดี และน่ารักเสมอ ป่วนนางเอกกับพระเอกตลอด

 

##ชัดเจน พี่ชายนางเอก

หนุ่มหล่อมาดเท่ห์ เงียบขรึม นิ่ง จิตใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น

 

##หมอนทอง

สาวชาวสวนบ้านๆสุดสวย เธอเป็นคนจิตใจดี น่ารักกับทุกคนเสมอ

 

##ลิซ่า

เพื่อนรักของหมอนทอง ผู้คลั่งไคล้ และหลงไหลผู้ชายในเครื่องแบบเป็นที่สุด

 

##โทน

หนุ่มบ้านนอกสุดอินดี้ จอมกวน ชอบนางเอก และก่อกวนไปทุกที่

 

##กำนันเก่ง พ่อนางเอก

คนกรุงเทพฯที่ตกหลุมรักคนบ้านนอกอย่างสุดหัวใจ เป็นพ่อที่รักลูกมาก และเป็นกำนันที่เก่งสมชื่อ ใจซื่อ มือสะอาด

 

##ชูใจ แม่นางเอก

คนสวยสุดฮอท ผู้คว้าหัวใจกำนันเก่งได้อยู่หมัด และเป็นแม่ที่ครบเครื่องที่สุดของลูกๆ

 

##พัชนี แม่พระเอก

ผู้หญิงที่จะจับลูกคลุมถุงชนอย่างเดียว โดยไม่สนใครหน้าไหนทั้งนั้น

 

##ชัยวัฒน์ พ่อพระเอก

ผู้ชายมาดขรึม ที่พร้อมจะขัดใจเมียได้ทุกเรื่อง

 

##อรสา แม่รัชชานนท์

ผู้หญิงที่คอยยุ่งเรื่องชาวบ้านได้ทุกเรื่อง เป็นแม่ที่ทันเหตุการณ์บ้านเมืองเสมอ

 

##นายก อบต.ไพทูล พ่อของโทน

ผู้ชายที่ยังลืมอดีตไม่ได้ และพร้อมจะแย่งของรักกลับมาได้ทุกเมื่อเช่นกัน

 

##ลัดดา แม่ของโทน

ผู้หญิงขี้อิจฉาตาร้อน ที่ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่นไปทั่ว รอบรู้ทุกเรื่อง จนได้ฉายาว่า CNN ประจำหมู่บ้าน

 

##จ่ายาน

ลูกน้องพระเอก เขารัก และเคารพเจ้านายเสมอ ซื่อสัตย์ เป็นหูเป็นตาให้พระเอกทุกเรื่อง(เรื่องส่วนตัวก็ด้วย) จนได้รับฉายาว่าแหลว5G(แปลว่าเหยี่ยวผู้มีสายตากว้างไกลรอบรู้ทุกเรื่อง /แหลวคือนกเหยี่ยว)

 

.............

##ครรชิด

ลูกน้องนายอำเภอผู้รับสินบนทุกอย่างโดยไม่เลือกหน้า ทำงานผิดกฎหมายทุกอย่างที่ได้เงิน

.............

##บักแว่

ลูกน้องโทน ผู้ทำงานพลาดตลอด ซื่อบื้อทุกเรื่อง

............

##บักแหมบ

ลูกน้องโทนอีกคน ผู้ซื่อบื้อเช่นกัน

..................

***ขอสงวนลิขสิทธิ์ในนิยายเรื่อง "ปันรักริมฝั่งโขง(MaKhongLover)" ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์(ฉบับเพิ่มเติม)พ.ศ.2558 ห้ามมิให้ผู้ใดใช้ประโยชน์ ทำซ้ำ ดัดแปลง ไม่ว่าด้วยประการใด ๆ ซึ่งข้อมูลในนี้ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากผู้เขียน หรือการสื่อสารอื่นใดจะต้องกระทำโดยถูกต้อง และไม่เป็นการก่อให้เกิดการเข้าใจผิดหรือความเสียหายแก่ผู้เขียน ต้องรับรู้ถึงความเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในข้อมูลของผู้เขียนด้วย ผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมายสูงสุด ขอบคุณค่ะ

♥️♥️♥️♥️♥️♥️♥️♥️♥️♥️

*****เรื่องนี้แต่งขึ้นจากจินตนาการของผู้เขียน ที่อิงมาจากเรื่องจริงของตัวผู้เขียนเอง และคนรู้จัก ตัวละครในเรื่องเป็นเพียงสิ่งสมมติ ไม่มีตัวตน ภาพประกอบนำมาจากเฟซบุ๊ก ซึ่งผู้เขียนไม่มีเจตนาร้ายแอบแฝง นอกเหนือจากการให้ความบันเทิง และอรรถรสกับผู้อ่านเท่านั้น ภาพวิว,สถานที่ที่ใช้ประกอบในเรื่องเป็นภาพที่ผู้เขียนถ่ายเอง ซึ่งสะสมเรื่อยๆจากการไปเที่ยวมาหลายๆที่ ตกแต่งเอง ภาษาและการเขียน เป็นภาษาถิ่นทางอีสาน(สำเนียงท่าบ่อหนองคาย) และภาษากลาง มีทั้งคำที่สุภาพ และไม่สุภาพ มีคำอธิบายภาษาไทยให้สำหรับข้อความที่เป็นภาษาอีสาน เพื่อให้ผู้อ่านได้เข้าใจเนื้อหามากขึ้น ทั้งนี้โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน อาจผิดพลาดบ้าง ขออภัยด้วยนะคะ เพราะเป็นนิยายเรื่องแรกของผู้เขียนที่นำมาอัพลงในเว็บ ซึ่งตั้งใจมาก ขอคำแนะนำ ติชม จากผู้อ่านด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว