แม้ว่าฉันจะไม่ใช่นางเอกในใจเธอ

รักโรแมนติก

จบ แม้ว่าฉันจะไม่ใช่นางเอกในใจเธอ

แม้ว่าฉันจะไม่ใช่นางเอกในใจเธอ

อลิสา

รักโรแมนติก

12
ตอน
8.82K
เข้าชม
1.35K
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
30
เพิ่มลงคลัง

เรื่องราวที่ไม่เคยได้เปิดเผยของละคร Brother's Keeper รักข้างเดียวของแมนดี้ตำรวจสาวที่ใครหลายคนคิด (ไปเอง) ว่าเธอเป็นหญิงแกร่ง ผู้ตกหลุมรักแซมเพื่อนตำรวจด้วยกันอย่างหัวปักหัวปำโดยที่แซมไม่เคยรู้มาก่อนเพราะเธอไม่เคยปริปากบอกเขาเลยแม้แต่น้อยได้แต่มโนฝันถึงเขาอยู่เสมอ "ในใจของฉันมีแต่ความนับถือคุณเพราะคุณคือเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน" คือประโยคที่เจ็บปวดที่สุดที่แมนดี้บอกกับแซมก่อนที่แซมจะถูกจับเข้าคุก...แต่ก่อนหน้านั้นเกิดอะไรขึ้นกับสองคนนี้บ้างนะ...

 

แนะนำตัวละคร

แซม

 

เมื่อตอนอายุ 15 เขาต้องดิ้นรนมาฮ่องกงตามหาพ่อบังเกิดเกล้าเพราะไม่อาจทนอยู่กับพ่อเลี้ยงได้อีกต่อไป แต่เมื่อมาถึงกลับพบว่าพ่อของเขามีลูกและภรรยาอยู่แล้วมาหลอกลวงความรักของแม่และแม่ของเขาเป็นแค่เมียน้อย แซมตัดสินใจไม่พึ่งเงินของพ่อและไม่กลับไปหาแม่ ทำงานเก็บเงินส่งตัวเองเรียนจนจบและสอบเข้าตำรวจเหมือนกับพ่อได้สำเร็จ แซมเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น ไม่ว่าเจอปัญหาอะไรก็จะหาทางผ่านมันไปให้ได้โดยไม่ย่อท้อ แซมมีความใฝ่ฝันอยากให้ตัวเองประสบความสำเร็จในชีวิต มีบ้านหลังใหญ่ มีรถหรูขับ และที่สำคัญทำให้คนที่ตัวเองรักมีความสุขที่สุดในโลก

แมนดี้

 

ตำรวจหญิงเพียงหนึ่งเดียวที่เป็นดาวเด่นของกรมตำรวจรุ่นเดียวกับแซม เก่งในทุกๆ เรื่อง ด้วยความที่นิสัยท่าทางคล้ายผู้ชายจนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ มีแค่แซมเท่านั้นที่กล้ามาคุยสนิทสนมกับเธอ แมนดี้ตกหลุมรักแซมเนื่องจากแซมเป็นผู้ชายคนเดียวที่เหนือกว่าเธอในทุกๆ อย่างและชีวิตวัยเด็กต้องลำบากเหมือนกันเพราะเธอเองก็ไม่มีพ่อแม่ต้องเลี้ยงตัวเองตั้งแต่เด็ก เธอได้แต่เก็บความรักที่มีให้กับแซมไว้ในส่วนลึกของหัวใจเพราะแซมไม่เคยคิดกับเธอมากกว่าเพื่อนเลย

ราเชล

 

ลูกสาวมหาเศรษฐีนักเรียนนอกจบด้านแฟชั่นออกแบบผู้มีนิสัยอ่อนโยน แม้จะเป็นลูกสาวของมหาเศรษฐีแต่แม่ของเธอเป็นแค่เมียน้อยคนที่ 2 ของพ่อเท่านั้น ราเชลจึงพยายามทำทุกอย่างด้วยตัวเองโดยไม่อาศัยเงินของพ่อ ความสวยและความดีของเธอทำให้แซมตกหลุมรักราเชลตั้งแต่แรกพบ ราเชลเป็นผู้หญิงที่เป็นรักแรกและรักเดียวของแซม เขาพยายามจะทำทุกอย่างเพื่อให้ราเชลมีความสุขไม่ว่าจะแลกมาด้วยอะไรก็ตาม

ฟาบิโอ

 

ลูกสาวไฮโซชื่อดัง แม่เธอเป็นนักเล่นหุ้นตัวฉกาจและเป็นเจ้าของโรงแรมดัง โดยตัวเธอเองได้สืบทอดกิจการโรงแรมต่อจากแม่ ฟาบิโอชอบการเอาชนะอยากได้อะไรต้องได้ เธอหลงใหลความหล่อและความเก่งของแซมแต่ไม่ว่าจะทำยังไงแซมก็ไม่สนใจเธอเลย จนกระทั่งฟาบิโอได้รู้จักกับราเชลจากการที่ให้เธอมาออกแบบเสื้อผ้าให้จนได้สนิทเป็นเพื่อนกัน เมื่อฟาบิโอรู้ว่าราเชลเป็นแฟนของแซมจึงใช้โอกาสนี้หาทางใกล้ชิดกับแซมเพื่อแย่งแซมมาเป็นของตัวเองให้ได้

เจียงหย่ง

 

นักเลงข้างถนนรู้จักแซมตั้งแต่แซมยังไม่ได้เป็นตำรวจพยายามดึงแซมมาเข้าแก็งตัวเองแต่แซมปฏิเสธ เมื่อมีโอกาสอาศัยบารมีตำรวจของแซมเพื่อดันตัวเองให้สูงขึ้นและทำตัวอยู่เหนือกฎหมายโดยแลกกับการเป็นสายข่าวให้กับแซม โดยแซมคิดเองเสมอว่าเค้าสามารถควบคุมเจียงหย่งได้ แต่เขาไม่รู้เลยว่าเจียงหย่งจะเป็นคนที่ร้ายกาจกว่าที่เขาคิด

คิม

 

น้องชายต่างแม่ของแซมเป็นตำรวจเหมือนกับแซม คิมไม่ถูกชะตากับแซมตั้งแต่เจอกันครั้งแรกแถมยังถูกแซมทำให้ตัวเองโดนพักงานอีก เมื่อรู้ว่าแซมเป็นลูกลับๆ ของพ่อก็ยิ่งเกลียดแซมเข้าไปใหญ่ พอรู้ว่าแซมกับเจียงหย่งเป็นพวกเดียวกันก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหาหลักฐานความผิดมาทำลายแซมให้ได้

เวยซิ่น

 

น้องชายต่างพ่อของแซมที่อายุห่างกัน 5 ปี เคยแอบหนีแม่มาเพื่อตามหาพ่อที่แท้จริงของแซมเมื่อตอนเด็กแต่ถูกแม่จับกลับไป และไม่ได้เจอกับแซมอีกเลย เนื่องจากมีพ่อไม่เอาไหนเล่นแต่การพนันทำให้เขาไม่ได้เรียนหนังสือ เขาต้องหาเลี้ยงตัวเองด้วยการทำถั่วตัดขายเพื่อประทังชีวิตไปวันๆ เวยซิ่นรักแซมมากแม้จะคนละพ่อและหวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งหนึ่ง เมื่อได้เจอกันทำให้ชีวิตของเวยซิ่นเริ่มดีขึ้น เวยซิ่นแอบหลงรักราเชลก่อนที่เขาจะได้เจอกับแซม แต่หลังได้เจอแซมและรู้ว่าราเชลเป็นแฟนของแซมก็ตัดใจจากราเชลทันที

แม่ของราเชล

 

ใฝ่ฝันที่จะให้ราเชลได้แต่งงานกับไฮโซที่ตัวเองเลือกให้ แต่ราเชลกลับไปชอบแซมตำรวจต๊อกต๋อยที่ฐานะแทบไม่มีอะไรทัดเทียมกับราเชลเลย แม่ของราเชลคัดค้านไม่ยอมให้ราเชลกับแซมคบกัน ทำให้ราเชลโกรธจนหนีออกจากบ้านไป แม่ของราเชลจึงต้องจำใจยอมให้ทั้งสองคบกันแม้จะไม่ชอบแซม แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ยอมให้ทั้งสองคนได้แต่งงานกันซะที

เจสัน

 

อัยการหนุ่มไฟแรงจอมเจ้าชู้ ไม่มีสาวคนไหนปฏิเสธเค้าได้ เจสันสนใจในตัวแมนดี้ตอนที่มีโอกาสได้ทำคดีฆาตกรรมคดีหนึ่ง แต่แมนดี้ไม่สามารถลืมแซมได้จึงปฏิเสธเจสัน ทำให้เจสันโกรธมาก เจสันรู้ว่าแมนดี้แอบชอบแซม เมื่อมีโอกาสทำร้ายแซมเค้าจึงไม่ยอมปล่อยให้แซมหลุดมือไปง่ายๆ

แม่ของแซมและเวยซิ่น

 

มีชีวิตที่ลำบาก ได้เจอกับผู้ชายคนหนึ่งคิดว่าจะได้เป็นรักแท้ แต่มารู้ภายหลังว่าผู้ชายคนนั้นมีภรรยาอยู่แล้ว ถึงจะรู้ตัวว่ากำลังท้องแซมอยู่ แต่ก็ตัดขาดจากผู้ชายคนนั้นทันที และเลี้ยงแซมมาโดยลำพัง ต่อมาได้เจอกับผู้ชายอีกคน แม้จะไม่เอาไหน เอาแต่ดื่มเหล้าไม่ทำมาหากิน แต่ผู้ชายคนนั้นก็รักและจริงใจกับเธอ จึงตัดสินใจอยู่ด้วยกัน จนคลอดเวยซิ่นออกมา เป็นคนจิตใจดี พยายามสอนลูกทั้งสองคนให้เป็นคนดี แต่พอแซมอายุ 15 ก็แอบหนีมาหาพ่อ ทำให้เธอไม่ได้สั่งสอนแซมตั้งแต่ตอนนั้น จึงรู้สึกผิดมาตลอด

แม่ของฟาบิโอ

 

เป็นทั้งไฮโซและนักเล่นหุ้นตัวฉกาจ ผู้รู้ข่าววงในก่อนใคร เป็นแม่ของฟาบิโอที่เลี้ยงเดี่ยวมาด้วยตัวคนเดียวเพราะพลาดท้อง เธอเป็นคนรักสนุกมักจะนอนกับผู้ชายไม่ซ้ำหน้าแบบไม่ผูกพัน ถึงจะอายุมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ทิ้งนิสัยเดิม โดยที่ฟาบิโอเองก็รับรู้แต่ไม่ได้รังเกียจพฤติกรรมของแม่เธอ แม่ของฟาบิโอชื่นชมในตัวแซมตั้งแต่แซมพยายามเข้าหาเพื่ออยากจะรู้ข้อมูลเรื่องหุ้น ไม่เคยขัดขวางที่ฟาบิโอกับแซมจะรักกัน แต่ก็ยังหวังจะมีอะไรกับว่าที่ลูกเขยคนนี้แบบลับๆ

เยี่ยถิง

 

นักข่าวสาวที่ประจำอยู่ในสำนักพิมพ์เล็กๆ ระหว่างที่แซมหนีและกำลังหาเงินมาอุดปากพยานที่รู้เรื่องในอดีตของเค้า ได้เห็นเยี่ยถิงกำลังจะถูกข่มขืน จึงเข้าไปช่วยเหลือไว้ ทำให้เยี่ยถิงประทับใจมาก เมื่อรู้ว่าแซมเจอเรื่องอะไรมาก็คอยหาหนทางช่วยเหลือ เยี่ยถิงรู้จักแซมในนามของคาร์สันจึงเรียกแซมว่าคาร์สันตั้งแต่ตอนเจอกัน แม้เธอจะปฏิเสธว่าไม่ได้คิดอะไรกับแซม แต่ในใจเยี่ยถิงแอบชอบแซมอยู่ ใครก็ตามที่เป็นศัตรูกับแซมเธอจะไม่ปล่อยมันผู้นั้นไว้อย่างแน่นอน เยี่ยถิงหวังว่าจะได้ไปใช้ชีวิตกับแซมอย่างสงบที่แคนาดา

เจสสิก้า

 

นักบำบัดจิตวิทยา เป็นน้องสาวเพียงคนเดียวของเจสัน เนื่องจากเจสันเป็นพี่ชายเพียงคนเดียวที่แสนเจ้าชู้แต่ก็มาเปลี่ยนไปเพราะแมนดี้ จึงคอยช่วยเหลือเจสันอยู่ห่างๆ เจสสิก้าได้เข้ามาช่วยบำบัดแซมที่พยายามจะฆ่าตัวตายจนเกิดเป็นความรักอย่างรวดเร็ว...?

เหวินอิง

 

เป็นผู้ร่วมก่อตั้งร้านถั่วตัดร่วมกับเวยซิ่นมานาน เป็นคนปากจัด ชอบใช้กำลัง แต่จิตใจดี คอยให้กำลังใจและสนับสนุนเวยซิ่นมาโดยตลอด ที่ร้านถั่วตัดได้เปิดหลายสาขาจนเวยซิ่นกลายเป็นเศรษฐีร่ำรวยได้ เบื้องหลังล้วนมาจากเธอทั้งนั้น

ซัมเมอร์

 

ลูกของแซมที่หน้าเหมือนแซมตอนเด็กไม่มีผิด แถมยังนิสัยเหมือนกันด้วย

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว