เพลิงสาป...อัยย์ศลา
2
ตอน
2.23K
เข้าชม
38
ถูกใจ
6
ความคิดเห็น
55
เพิ่มลงคลัง

หนี้กรรมจากพันธะสัญญาแห่งสายเลือด ถึงเวลาต้องชดใช้ ชีวิต วิญญาณ และความรัก เงื่อนไขที่กาลเวลาไม่อาจเปลี่ยนแปลงสัจจะวาจา การปลดบ่วงแห่งพันธะกรรม จึงเป็นหน้าที่ที่เธอต้องทำ!! 

 

คดีฆาตรกรรมลึกลับสี่ศพ ที่นำพาให้หลายชีวิตต้องมาพบกันบนเส้นขนาน พันธะสัญญาที่เคยให้ไว้เมื่อนานมาแล้วได้กลับมาทวงคืน หนี้กรรมที่เคยสร้างกำลังเรียกร้องการชดใช้ 

              เธอ... อัยย์ศลา เทวาพัฒน์ พิทักพัฒนพงษ์ อดีตตำรวจสายลับมือดีจากกรมตำรวจ สตรีที่เกิดมาพร้อมข้อสัญญาจากอดีต ผู้เป็นเจ้าของ ‘ดวงตาแห่งรัตติกาล’ ครอบครองกุญแจแห่งกรรมของอดีตชาติ หญิงสาวผู้เป็นดั่งเงื่อนปมเชือกที่รัดเหนี่ยวให้หลายชีวิต ต้องมาพัวพันกันโดยไม่ได้นัดหมาย หญิงสาวต้องกลับเข้ามายุ่งวุ่นวายกับคดีทั้งที่อยากหนีไปให้ไกลสุดหล้า มันก็คงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรหนักหนา ถ้าหนึ่งในพยานรู้เห็น ไม่ใช่  

            เขา!! ไทม์ เจสัน ผู้ชายในอดีต ตัวแปลที่ทำให้คนรักอาชีพตำรวจอย่างเธอถึงกับต้อง ‘ลาออก’ จากราชการ คนที่มาป่วนชีวิตที่ยุ่งอยู่แล้วของเธอ ให้ยุ่งมากกว่าเดิมอีกสิบเท่า หนุ่มนักธุรกิจ เจ้าของบริษัทรักษาความปลอดชื่อดังของอเมริกา กะแค่เขาเดินทางมาเยี่ยมมารดาที่เมืองไทยเพียงอาทิตย์เดียว ทำไมโชคชะตาถึงเล่นตลกให้เธอต้องเจอกับเขาอีกด้วย ผู้ชายที่ชอบบ่งการชีวิตคนอื่นแบบนั้น !!! เกลียดที่สุด ฮึ 

            ไทม์ ไม่เคยคิดมาก่อนว่าการที่เขาแวะบ้านเกิดของมารดา จะทำให้เขาได้พบกับเรื่องเหลือเชื่อ ที่คนศรัทธาในวิทยาศาสตร์อย่างเขาไม่มีวันเข้าใจ แต่เหนือสิ่งอื่นใด คือมันเป็นเครื่องนำทางให้เขาได้พบกับเธออีกครั้ง ผู้หญิงสาวสวยที่ตรึงตาตรึงใจเขามากที่สุดเท่าที่เคยเจอ ครั้งสุดท้ายที่พบกัน เธอหนี!!! แต่คนที่ไม่เคยแคร์ใครก็หาได้สน เมื่อเธออยากไปเขาก็ยอมปล่อย แต่เมื่อได้มาพบกันอีกครั้งอย่างนี้ อย่าคิดว่าจะหนีไปได้เป็นครั้งที่สอง!!! 

 

ตามสัญญาเลยจ้า ไทม์ไออาร์ มาแล้ว หลังจากที่ยอมรับเลยว่าลืมลง 555 

เงื่อนไขการอ่านอัยย์ศลา ข้อเดียวเลย  

โยนทิ้งทุกความทรงจำที่มีมาจากแก๊งค์ตำรวจให้หมด เพราะเนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะเกิดตั้งแต่ก่อนมีเรื่องราวของแก๊งค์หมวด และเรื่องนี้จะฉีดทุกกฏความเป็นนิยาย เพราะมันจะมีทั้ง แอคชั่น สืบสวน ดราม่า (มั้งนะ) ไร้สาระ แต่แฝงไปด้วยคติธรรมต่างๆ ใดๆในโลกไม่เที่ยงแท้ อัยย์ศลาไทม์ก็เป็นเช่นนั้นแล 

ฝากเพื่อนซี้ผู้กองคามินคนนี้ไว้ด้วยนะคะ กราบ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว