จบ ภพรัก
302
ตอน
14.4K
เข้าชม
25
ถูกใจ
11
ความคิดเห็น
96
เพิ่มลงคลัง

 

มู่หรงอวี่ซีจารชนสาวในศตวรรษที่ 19 ได้กลับมาเกิดในร่างของบุตรสาวของเสนาบดีแห่งแคว้นหยวน เมื่อได้ชีวิตใหม่กลับมาอย่างปฏิหารนางจึงอยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มีชีวิตที่เรียบง่าย ไม่ต้องการแย่งชิงกับใคร ความใฝ่ฝันหนึ่งเดียวคือการเดินทางท่องเที่ยวให้ทั่วใต้หล้าลิ้มรสสุราไปทั่วทิศ แต่ดูเหมือนสวรรค์ไม่เป็นใจ เพราะสถานะที่สูงศักดิ์ ชีวิตน้อยๆของนางจึงถูกพัดพาเข้าสู่วังวนแห่งการแก่งแย่งอำนาจในราชสำนัก มู่หรงอวี่ซีจึงเริ่มวางแผนเพื่อให้ตนเองเป็นอิสระ แต่เหมือนสวรรค์กลั่นแกล้ง ยิ่งนางไม่ต้องการกลับยิ่งได้มา ยิ่งหลีกหนีก็ยิ่งพบเจอ ไม่อยากรักกลับได้ลิ้มรสชาตินั้นด้วยความขมฝาด นางไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวในวังวนแห่งอำนาจและความรัก แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้น  

มู่หรงอวี่ซีจึงยอมรับชะตากรรม พยายามฝึกฝนตนเองให้แข็งแกร่ง เพราะนางรู้ว่าเส้นทางแห่งอำนาจสายนี้ มีเพียงผู้ที่แข็งแกร่งเท่านั้นถึงจะไม่ถูกหลอกใช้ ท่ามกลางการต่อสู้ทั้งในที่ลับและที่แจ้งนางก็เข้าไปพัวพันกับเรื่องราวความรักความแค้นของตนในชาติที่แล้ว มู่หรงอวี่ซีต้องพยายามเอาตัวรอดจากการล้างแค้นและยังต้องสะสางหนี้รักที่ “นาง” ในชาติที่แล้วก่อเอาไว้ กว่าจะเอาชีวิตรอดมาได้ก็ปางตาย นางจึงตั้งปณิธานอย่างแน่วแน่ว่าจะไม่รักใครหน้าไหนอีก ชีวิตทั้งชาตินี้ชาติหน้าขออยู่เป็นโสดไปจนตาย  

ชายหนุ่มผมเงินก้มมองมู่หรงอวี่ซีด้วยสีหน้าสงบนิ่งก่อนกล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นชาว่า “เจ้าอยากเป็นโสดก็ต้องถามก่อนว่า ข้ายินยอมหรือไม่” ไม่ว่าภพนี้หรือภพไหน หากเขาไม่อนุญาต นางก็อย่าหวังว่าจะไปจากเขาได้ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว