จบ กลยุทธ์รัก พิทักษ์ดวงใจ
17
ตอน
162K
เข้าชม
254
ถูกใจ
154
ความคิดเห็น
515
เพิ่มลงคลัง

ตัวละคร 

 

หมวยลี่ 

หญิงสาวจากโลกปัจจุบันกำลังเรียนในระดับชั้นปีที่ 2 หน้าตาน่ารัก  ขยันขันแข็งเป็นคนยิ้มง่ายอยู่เสมอ  ปกติแล้วมักช่วยพ่อขายน้ำเต้าหูและปาท่องโก๋อยู่ที่หน้าปากซอยเป็นประจำ  มักชอบอ่านหนังสือประวัติศาสตร์เป็นงานอดิเรก 

.............................. 

 

ซูเหมยอิง 

บุตรสาวที่เกิดจากสาวใช้ในจวนสกุลซู มีใบหน้างดงามเหมือนกับมารดา   มีความทะเยอทะยานอยากจะมีชีวิตที่สุขสบายกว่าที่เป็นอยู่   อันเนื่องมาจากการกดขี่ข่มเหงจากบรรดาพี่น้องผู้ซึ่งเกิดจากภรรยาเอกและภรรยารองของผู้เป็นบิดาในจวนสกุลซู 

............................ 

 

ฉินเฟิงเจี๋ย 

แม่ทัพประจำแคว้นฉิน  ไม่ว่ายกทัพทำศึกสงครามที่ใดล้วนแล้วแต่ได้รับชัยชนะกลับมาแทบทั้งสิ้น  มีบรรดาศักดิ์เป็นถึงชินอ๋องพระอนุชาในองคจักรพรรดิฉินหลงหวงตี้  ร่างกายสูงใหญ่ใบหน้าหล่อเหลา  แต่ไร้ใจไม่เคยสนในเรื่องของความรัก  โหดเหี้ยมกับศัตรู  สามารถฆ่าคนได้โดยไม่กระพริบตา 

.......................... 

 

โจวเหวินจิ้ง 

รัชทายาทแคว้นเยียน ใบหน้าหล่อเหลา  สง่าผ่าเผย  ผู้ซึ่งมีความฉลาดเฉลียว  เก่งกาจด้านการวางแผนสู้รบ  วรยุทธ์ล้ำเลิศ  เป็นที่โปรดปรานของจักรพรรดิองค์ปัจจุบัน 

.................................. 

"แผนที่นี้ทำขึ้นมาเพื่อประกอบในนิยายเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับยุคใดในประวัติศาสตร์ของจีน  อาจอิงชื่อสถานที่หรือชื่อเมือง  เพื่ออรรถรสในการอ่าน" 

 

สีเขียวคือชนเผ่านอกด่าน 

สีเหลืองคือแคว้นฉิน 

สีส้มคือแคว้นเยียน 

สีน้ำเงินคือแคว้นเจ้า 

สีขาวคือทะเล 

................................ 

หมวยลี่นอนอยู่ในห้องของเธอ  แต่เมื่อตื่นขึ้นมากลับพบว่าตัวเองเข้ามาอยู่ในร่างของหญิงสาวผู้หนึ่ง  ซึ่งมีนามว่าซูเหมยอิง  ซึ่งเป็นอีกภพหนึ่งคล้ายกับยุคของจีนโบราณ  นางได้ปริชีพตนเองโดยการแขวนคอจนสิ้นใจ  หมวยลี่ได้รับความทรงจำจากเจ้าของร่างเดิม  ซึ่งล้วนแล้วแต่มีชีวิตที่แสนจะอาภัพ   ซึ่งหญิงสาวผู้นี้ได้แต่งเข้าไปเป็นอนุของท่านแม่ทัพผู้มีนามว่าฉินเฟิงเจี๋ยผู้ได้ขึ้นชื่อว่าเย็นชาไม่แยแสผู้ใด  ไร้ซึ่งหัวใจและโหดเหี้ยมกับศัตรู  ถึงกระนั้นนางก็ยังอยากจะแต่งเข้าไปอยู่ดี  แต่นับว่าโชคร้ายเมื่อแต่งเข้าไปแล้วนางกลับต้องไปสู้รบปรบมือกับบรรดาเหล่าอนุที่อยู่ภายในจวนแห่งนั้น  นานปีท่านแม่ทัพจึงจะกลับมา  จึงได้กลายเป็นช่องโหว่ทำให้นางถูกใส่ร้ายจนท่านแม่ทัพโมโหขับไล่นางออกจากจวน  นางทั้งเสียใจและชอกช้ำ  หวังจะกลับไปอาศัยอยู่ที่บ้านเดิม  แต่เมื่อไปถึงคนในสกุลเดิมกลับไม่ต้อนรับและขับไล่นางออกมาอีก  นางไม่มีญาติที่ใดให้พึ่งพิง  มารดาก็ยังตายจาก  นางเร่ร่อนไปอาศัยอยู่ในศาลเจ้าแห่งหนึ่งและจบชีวิตโดยการแขวนคอลงที่นั่น  หมวยลี่นึกว่าชะตากรรมอันเลวร้ายจะสิ้นสุดลงเพียงเท่านี้   แต่ไม่เลยเธอพบว่าเจ้าของร่างนี้ได้ตั้งครรภ์อ่อนๆ  มาสักพักแล้ว  สวรรค์ ! มีเรื่องน่าตกใจกว่านี้อยู่อีกไหม 

................................. 

#นางเอกข้ามภพไปครั้งแรกก็พบว่าตัวเองถูกไล่ออกจากบ้าน  และมารู้ทีหลังว่าตัวเองตั้งท้องอีก  เธอจะใช้ชีวิตอยู่ยังไงต่อจะต่อสู้ดิ้นรนในอีกภพซึ่งแทบไม่มีตัวช่วยอะไรเลยได้ยังไง 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว