จบ ยอดรักรัชทายาทมังกร
42
ตอน
101K
เข้าชม
177
ถูกใจ
95
ความคิดเห็น
923
เพิ่มลงคลัง

เมื่อมังกรสาวแสนซนต้องมาคัดเลือกเข้ามาเป็นพระชายาของรัชทายาทมังกร ทำให้เรื่องราววุ่นๆของแม่ตัวจุ้นในวังมังกรจึงเกิดขึ้น  

“เจ้า! จักทำอันใด ใยเข้ามาในเขตหวงห้ามที่ห้ามสตรีเข้ามา” รัชทายาทเทียนหลงอี้ถามคนตรงหน้าเสียงดัง บรรดาข้าราชบริพานต่างนั่งก้มหน้า 

“ทำไมจะเข้าไม่ได้ละเพคะ หม่อมฉันแค่อยากลองทำบ้าง” หลี่หลิงเอ๋อร์ตอบอย่างฉะฉานพร้อมถูกไม้ถูมืออย่างที่สตรีนางใดในภพนี้ไม่เคยมีผู้ใดกระทำมาก่อน 

องค์รัชทายาทส่งสัญญาณให้ทหารนำทวนเข้ามาเพิ่มเพื่อให้คนข้างๆ ที่พอเห็นทวนนัยตาสี่ม่วงอ่อนก็วาววับราวกับเด็กเจอของเล่นที่ถูกใจ 

“เจ้าจะมาอับอายทีหลังไม่ได้นะ แล้วจักหาว่าข้าไม่เตือน ขนาดทหารข้าบางคนยังทำมิได้ แล้วสตรีบอบบางเยี่ยงเจ้าจักทำไดเช่นใดกัน” องค์รัชทายาทบอก 

“ได้แน่นอน ได้ชัวร์ ๆ เพคะ งานนี้หม่อมฉันถนัดจะตาย แล้วก็ปืนด้วยเพคะหม่อมฉันก็ยิงมาแล้ว แค่ทวนแค่นี้สบาย หมูมากเพคะ” หญิงสาวบ่นประโยคประหลาดออกมา ทำให้คนที่อยู่ตรงนั้นงงงวย  

“พูดจาภาษาประหลาดเสียจริง” รัชทายาทหนุ่มเอ่ยขึ้นก่อนจะหยิบทวนขึ้นมาพร้อมกับลอยตัวขึ้นไปบนฟ้าแล้วขว้างทวนลงไปปักที่หินขนาดใหญ่ในลานทวนหายเข้าไปในหินเกินแทบจะมิดด้าม ทุกคนปรบมือแสดงความยินดีในความปรีชาขององค์รัชทายาทมังกรช่างมีพลังกำลังเหลือเกิน หลี่หลิงเอ๋อร์มองคนตัวโตตรงหน้าก่อนจะกระตุกยิ้มเบาๆ นี่กะเกทับกันละซิถึงได้โชว์สกิลขนาดนี้ใครจะยอม 

เธอถูมือเบาๆ ก่อนจะเรียกให้ทหารเอาทวนมาให้ 

“ขอทวนสักสองเลย” 

“แต่นั่นมันหนักมากเลยนะพะยะค่ะ” ทหารนายหนึ่งพูด 

“หนักแล้วไง คิดว่าฉันทำไม่ได้หรือไง เร็วซิ” หญิงสาวเร่ง 

องค์รัชทายาทหนุ่มมองท่าทีคนตรงหน้าดูทะมัดทะแมงเลยพยักหน้าให้ทหารทำตามอย่างที่นางบอก เขาเองก็อยากรู้เช่นกันว่านอกจากปีนต้นไม้เก่งราวกับเป็นลูกเทพวานรแล้ว จะมีอันใดที่แปลกใจอีกหรือไม่ หญิงสาวหยิบทวนขึ้นมาทั้งสองอันด้วยมือคนละข้างแล้งก็คว้าออกไปสุดแรงทวนสองเล่มลอยเข้าไปปักที่หิน ทวนก็หายไปครึ่งอันทั้งสองอัน หญิงสาวมองทวนที่ปักลงไปที่หินหายไปเกือบครึ่งอย่างพอใจก่อนจะยิ้มกว้างให้เหล่านางกำนัลที่กำลังร้องจับมือกันอย่างดีใจที่นายตนทำได้ รัชทายาทมังกรมองหญิงสาวตรงหน้าด้วยแววตาชื่นชมก่อนจะเอ่ยชม 

“ถือว่าเจ้าทำได้ดี” องค์รัชทายาทเอ่ยขี้นด้วยสีหน้าพอใจ 

คนโดนชมโค้งคำนับเป็นการขอบคุณก่อนจะใช้นิ้วโป้งหัวแม่เขี่ยจมูกเชิดรั้นเล็กๆนั้นก่อนจะกอดอกยิ้มแล้วพูดอย่างดีใจ 

“ไม่ใช่แค่ทำได้ดีนะเพคะ แบบนี้เขาเรียกว่าเจ๋งสุดๆคลูสุดๆไปเลยต่างหากละเพคะ” เธอยักคิ้วให้รัชทายาทมังกร 

ชายหนุ่มมองกริยาประหลาดนั้นก่อนจะหัวเราะออกมาเบาๆ หลานสาวคนเล็กของเจ้าสมุทรหลี่เทียนหลงช่างประหลาดดีแท้ กริยากระโดกกระเดก คำพูดคำจาช่างประหลาดไม่เหมือนชาวเราพูดกัน นับว่านางสร้างความสนใจให้เขาไม่น้อย แล้วก็ประทับอย่างมาก อย่างน้อยสตรีก็มิได้อ่อนปวกเปียกไปเสียทุกคน........... 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว