ทันรัก...มัดใจ (คุณธัญ+มัส จากแก้วฉัตร)

รักโรแมนติก

ทันรัก...มัดใจ (คุณธัญ+มัส จากแก้วฉัตร)

ทันรัก...มัดใจ (คุณธัญ+มัส จากแก้วฉัตร)

เมื่อรัก

รักโรแมนติก

32
ตอน
202K
เข้าชม
612
ถูกใจ
525
ความคิดเห็น
794
เพิ่มลงคลัง

 

ธัญ ทิวาทัย 

 

มัสยา วีรประทีบ 

------------------------------------------------------- 

ส่วนหนึ่งจากเรื่อง... 

มัสยานอนบนที่นอนชายหาดที่มีให้บริการบนเรือ เธอลากมันเข้ามาใต้ชายคาเรือเพื่อให้ไม่ร้อนเกินไป หญิงสาวเลิกสนใจเพื่อนที่ลงดำน้ำเล่นกันทุกเกาะ เธอเลือกที่จะมานอนมองฟ้าท้องภายใต้แว่นกันแดดที่สวมอยู่แทน หางตาเธอเห็นชายหนุ่มที่เธอมักเห็นเดินไปเดินมาคอยพูดคุยกับคนนั้นที คนนี้ทีอย่างคล่องแคล่ว แถมยังมีผู้ชายท่าทางดูคอยเดินเข้าไปหาทันทีที่เขาเรียก 

“นั่งพักก่อนเถอะค่ะคุณธัญ เอาแต่เดินไปเดินมา เหนื่อยแย่” เธอบอกเขาไปอย่างนั้น ก่อนจะลุกขึ้นนั่งเมื่อเห็นเขายังยืนนิ่ง “เอาที่นอนตรงนั้นเลื่อนมาตรงนี้ก็ได้ มันไม่ร้อนเท่าไร” 

“ผมแค่เดินมาดูคุณเฉย เห็นนอนอยู่คนเดียว” เธอได้ยินอย่างนั้นก็ถอดแว่นออกก่อนจะมองหน้าเขา 

“ขอบคุณมากค่ะที่เป็นห่วง มัสแค่มานอนมองท้องฟ้า” เธอบอกพร้อมกับชี้ไปบนท้องฟ้า “ถ้าอย่างนั้นเชิญคุณธัญตามสบายเถอะค่ะ มัสอยู่คนเดียวได้” เธอบอกพร้อมกับยิ้มให้เขา แต่ชายหนุ่มกลับลากที่นอนมาวางใกล้ๆ ก่อนจะสวมแว่นกันแดดแล้วนอนลงไป 

“มัสแปลกดีนะ มาเที่ยวเกาะไม่เล่นน้ำ แต่กลับมานอนมองท้องฟ้า” มัสยาได้ยินอย่างนั้นก็สวมแว่นกันแดดแล้วนอนลงไปอย่างเดิม เขาไม่ได้ต้องการคำตอบหรอก มันเป็นเพียงแค่เรื่องชวนคุยเฉยๆ ก็เท่านั้น 

“คุณยอมเป็นเพื่อนมัสแล้วเหรอ” เธอถามขึ้น 

“ผมคิดว่าผมอายุมากกว่าคุณหลายปีแน่” เขาพูดอย่างนั้น เธอก็อดหัวเราะออกมาไม่ได้ 

“เราเดินด้วยกันไม่มีใครรู้หรอกว่าคุณธัญแก่กว่ามัส” เธอพูดติดตลก 

“คงมีแต่มัสที่กล้าพูดแบบนี้กับผม” เขาพูดออกมาอย่างนั้น หญิงสาวก็หันไปมองเขาอย่างแปลกใจ แต่เธอก็เลือกที่จะไม่ถาม เพราะถือว่า ถ้าเขาจะบอก เขาก็คงบอกเอง 

“คุณธัญรู้จักกับนุชได้อย่างไรคะ” เธอถามขึ้นเมื่อเห็นไอยนุชกำลังถ่ายรูปเล่นกับจินดาอยู่ไกลๆ 

“รู้จักตั้งแต่เด็กๆ แล้วครับ แม่ของเราเป็นเพื่อนกัน” 

“คลาสสิกจังเลยนะคะ โตขึ้นมาก็รักกัน” เธอพูดขึ้นตามพล็อตนิยายรักโรแมนติก 

“ไม่ได้รักกันหรอก” เขาพูดอย่างนั้น คิ้วทั้งสองของเธอก็ยกขึ้นอย่างสงสัย 

“แล้วจะแต่งงานกันได้อย่างไร” 

“แม่ของเราเห็นว่าผมกับนุชยังไม่มีใครเลยจับคู่ให้ แต่ผมก็คิดกับนุชแค่น้องสาว นุชก็คิดกับผมแค่พี่ชาย จนตอนนี้ผมโดนนุชจับคู่กับคนนั้นคนนี้วุ่นวายไปหมด” เขาพูดออกมา เธอมองหน้าเขาที่ยังคงรักษาอาการนิ่งไว้อยู่ 

“แค่คิดตามก็เวียนหัวแล้ว แต่แต่งกันไปอาจจะรักกันเองเหมือนคู่อาจารย์ฉัตรกับแก้วก็ได้ หมายถึงเพื่อนของพวกเรา คุณธัญคงยังไม่เคยเจอ” เธอพูดขึ้น 

“เรารู้จักกันมานานเกินไปที่จะพัฒนาเป็นความรักอย่างอื่นแล้วครับ” ในเมื่อเจ้าตัวบอกอย่างนั้น เธอก็ได้แต่พยักหน้ารับ เพราะอย่างไรเรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องของเธอ 

----------------------------------- 

สวัสดีค่ะทุกคน รักกลับมาอีกครั้งพร้อมกับนิยายเรื่องใหม่ คุณธัญกับมัสยา จากเรื่องแก้วฉัตร บางตอนที่เรื่องนี้คาบเกี่ยวกับแก้วฉัตร รักได้ปรับเปลี่ยนไปเยอะ บางฉากอาจจะเพิ่มรายละเอียดหรือไม่เหมือนกับแก้วฉัตร 

นิยายเรื่องนี้อาจจะมีดราม่ามาปนๆเหมือนอย่างเรื่องอื่นบ้าง ยังไงก็ขอฝากติดตามกันด้วยนะคะ 

...เมื่อรัก... 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว