จบ ยุทธภพไร้ใจ ตัวข้าไม่ไร้รัก [ภาคต้น]
90
ตอน
7.45K
เข้าชม
81
ถูกใจ
8
ความคิดเห็น
68
เพิ่มลงคลัง
มากคน มากความ มากเรื่องราว มากฝ่าย ทว่าดูทุกคนต่างก็มีเป้าหมายเดียวกันคือการได้ครอบครองสิ่งเดียวกัน เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจสูงสุดในยุทธภพ แต่สำหรับนาง ต้องการหลีกหนีความวุ่นวาย แต่จะเป็นไปได้หรือไม่?

มีสามภาคจบ ต้น กลาง ปลายค่ะ 

  เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซี-กำลังภายใน (ผสมดราม่า ความรัก ปรัชญา ฯลฯ) เรื่องแรกในชีวิตของนักเขียน 

     ภาพรวมหลักเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้ชีวิตและการผจญภัยในยุทธภพช่างเซี่ยของ ‘ม่อหลันลี่เซียน’ เด็กหญิงกำพร้าที่ได้รับการอุปการะจาก ‘เต๋อเนี่ยนเจิน’ เจ้าสำนักแมงป่องฟ้า ซึ่งเกิดมาท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างจอมยุทธ์สองฝั่งคือธรรมะกับอธรรมในแผ่นดินเซี่ยที่มักมีปัญหากันอยู่เนืองๆ และต่างมีเรื่องราวกับเหตุผลของตัวเอง 

     โดยที่ทั้งสองฝ่ายยังไม่เริ่มต้นทำสงครามอย่างจริงจัง เพราะรอการอุบัติของมหาศาสตราวุธ อาวุธวิเศษที่ฟากฟ้าเป็นคนประทานมาให้พวกเขาออกตามหา ไขปริศนา และแย่งชิง เพื่อนำมาใช้ในการพิชิตเอาชัยทำลายล้างผลาญอีกฝ่ายให้ราบคาบ 

     สำหรับฝ่ายที่วางตัวเป็นกลางเช่นสำนักของนางก็ต้องคิดหาหนทางให้อยู่รอดในช่วงสงครามอย่างปลอดภัย ซึ่งตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกเพียงไม่ถึงยี่สิบปี 

     จากการที่ม่อหลันลี่เซียนได้ฟังกับอ่านเรื่องเล่าต่างๆ มากมาย ทำให้รู้เกี่ยวกับเรื่องมหาศาสตราวุธกับสงครามต่างๆ ว่าเคยมีสงครามใหญ่เกิดขึ้นมาทั้งหมด 4 ครั้งด้วยกัน และนางไม่ต้องการเอาตัวเองไปอยู่ในวังวนความวุ่นวายเหล่านั้น ทั้งไม่ชมชอบเห็นผู้คนฆ่าฟันล้างผลาญกัน สิ่งที่ต้องการมีแค่ได้ใช้ชีวิตสงบสุขอยู่กับซือฝุ ได้ท่องเที่ยวไปยังที่ที่ไม่เคยไป 

ทว่าไม่ทันไรก็เริ่มเห็นแววความวุ่นวายที่กล้ำกรายมาหาเสียแล้วราวกับนี่คือสิ่งที่ถูกกำหนดไว้แต่แรก ม่อหลันลี่เซียนจะสามารถหลีกเลี่ยงชะตาของตนได้หรือไม่? และก่อนที่เวลานั้นจะมาถึง นางต้องเผชิญกับสิ่งใดบ้าง? 

     บทสรุปที่แท้จริงคือสิ่งใด!? 

     ความลับและปมในใจของคนอื่นๆ ซึ่งบางคนนั้นก็สั่งสมมานานหลายร้อยปีจะได้รับการคลี่คลายหรือไม่!? 

     โปรดติดตาม    

. 

. 

. 

>ชี้แจง< 

ไม่ฮาเร็ม กำลังภายใน ดราม่า รักปรัชญา ครบ!     

อาจจะอัพช้าแต่ไม่เทแน่นอนค่ะ นักอ่านก็อย่าเพิ่งเทกันเลยนะ 

เรื่องนี้การใช้ภาษาอาจจะยังไม่เป๊ะปังอลัง มีตัวละครเยอะมากและมีการซ้อนปมสลับตอนไปมา เดี๋ยวก็เป็นพาร์ทคนนั้น เดี๋ยวก็เป็นพาร์ทคนนี้ อาจทำให้ผู้อ่านงงได้ และเรื่องดีกรีการบู๊อาจบรรยายไม่ใคร่ถึงพริกถึงขิงหรือนัก แต่ในด้านเนื้อหาไม่น้อยหน้าผู้ใดแน่นอน >< 

   ขอเชิญผู้ท่องยุทธจักรทุกท่านทำใจให้สบาย ปล่อยกายไปตามวาโย ปล่อยใจไปตามวารี แล้วมาร่วมลุ้นไปด้วยกันเถิด 

   ปล.ยุทธภพนี้อาจไม่เหมือนยุทธภพที่ท่านเคยอ่านมาจากที่อื่น อาจมีหลายอย่างที่ทำให้ท่านประหลาดใจและแหวกกฎจักรวาลทั้งปวงก็เป็นได้ ทั้งนี้ใดๆ ในเรื่องทั้งพลังยุทธ์ ตัวละครต่างๆ ล้วนสมมติขึ้นมา ส่วนชื่อสถานที่มีทั้งสมมติและดัดแปลงมาทั้งสิ้น ข้อมูลในนิยายมีทั้งส่วนที่ศึกษาผสมกับส่วนที่แต่งเติมขึ้นมาเอง รวมถึงขั้นตอนการฝึกนั่นนี่นู่นโน่นเช่นกัน 

ดังนั้นห้ามเลียนแบบหรือทำตามเด็ดขาด!!  

อ้อ! สิ่งที่สำคัญที่สุด! ขอให้ท่านผู้อ่านวางภาพจำที่มีจากสิ่งต่างๆ ที่เคยอ่านไว้ก่อน เนื่องจากยุทธภพของเล่มนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ผิดแผกไปจากยุทธภพหรือจักรวาลอื่น และบางอย่างอาจจะทำให้ท่านงุนงงหรือตงิดใจไม่เคยพบเจอมาก่อนแน่นอนค่ะ! 

เหตุการณ์ทุกอย่างในเรื่องรวมถึงชื่อตัวละคร ตำแหน่งลำดับขั้นต่างๆ และสถานที่ ฯลฯ ล้วนสมมติขึ้นมาจากความคิดกับจินตนาการของนักเขียนทั้งสิ้น ไม่สามารถใช้อ้างอิงใดๆ ได้ 

ด้วยรัก 

หานยวี่ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว