คำโปรย ฮองเต้มู่อินหลง เป็นผู้เดียวในกลุ่มสหายที่ยังไร้ภรรยา ช่างน่าสงสารยิ่ง สวรรค์จึงส่งสตรีมาเป็นคู่ครอง ทำใจว้าวุ่นไปเลยเชียว 

เรื่องย่อ ฮองเต้มู่อินหลงได้ไปร่วมงานแต่งงานสหายมาอยู่หลายงานก็ยังไม่มีวี่แววจะเป็นงานแต่งงานตัวเองซะที ทำเอาตัวเขาอับเฉายิ่งนัก จนกระทั่งเขามางานแต่งงานสหายคนล่าสุด เขาก็ได้มาเจอนางและเสียจูบแรกให้กับนาง จางหลิน คุณหนูห้าของสกุลจาง เขาจะต้องคว้านางมาเป็นฮองเฮาให้ได้ 

แนะนำตัวละคร 

      ฮองเต้มู่อินหลง อายุ 25 ปี โสดสนิท ไร้สตรีเคียงข้างกาย ไม่เคยจูบสตรีนางไหนและไม่เคยต้องมลทินมาก่อน เป็นบุรุษบริสุทธิ์ดุจทองคำขาว เขาเป็นบุรุษเงียบๆ ขรึม มีสายตาและแววตาเหมือนพยัคฆ์ มีความน่าเกรงขามและน่าขนลุก ฝีมือเก่งกาจยากหาใครทัดเทียม แต่น่าเศร้าก็คือไม่มีสตรีเคียงข้างพยัคฆ์ราชันอย่างเขา 

 

ตัวละครสำคัญ 

แม่ทัพหยงฉี อดีตองค์รักษ์ของฮองเต้มู่อิน ปัจจุบันเป็นแม่ทัพหยงฉี ปกป้องชายแดน เคยรับใช้จนเป็นสหายสนิทของฮองเต้มู่อิน แต่พอฮองเต้มู่อินสละราชบัลลังก์ก็ยกตำแหน่งฮองเต้ให้องค์ชายมู่อินหลงสืบต่อไป ถือเป็นญาติผู้ใหญ่ของฮองเต้มู่อินหลง  

 

ขุนนางจางที่เคยรับใช้จนเป็นสหายคนสนิทของฮองเต้มู่อิน แต่พอฮองเต้มู่อินสละราชบัลลังก์ก็ยกตำแหน่งฮองเต้ให้องค์ชายมู่อินหลงสืบต่อไป ถือเป็นญาติผู้ใหญ่ของฮองเต้มู่อินหลง 

 

เสนาบดีจินอู่ กรมกลาโหม อายุ 25 ปี อดีตองค์รักษ์คู่ใจของฮองเต้มู่อินหลง เขาลาออกจากงานองค์รักษ์มาเป็นเสนาบดีกลาโหมเต็มตัวภายหลังที่ได้แต่งงานกับหวังฟาง คนรักของเขาและเขาก็ยังมีกองกำลังเป็นของตัวเองเพื่อปกป้องฮองเต้มู่อินหลงเช่นกันและได้รับการเห็นชอบจากฮองเต้มู่อินหลง ‘หน่วยพยัคฆ์ดำ’ 

 

หวังฟาง-ฮูหยินจิน อายุ 15 ปี เป็นลูกสาวของเศรษฐีหวังที่อยู่ในเมืองหลวงมู่ ทำการค้าขายกับราชสำนักและเปิดร้านค้าขายของอยู่ที่เมืองหลวงมู่ และนางเป็นสหายในวัยเด็กของจางหลิน ภายหลังแต่งงานกับคนรักของนางจนกลายเป็นฮูหยินจินของเสนาบดีกรมกลาโหม ทำให้นางกับสหายได้พบกันน้อยนิด  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว