....................................................................... 

 

ชี้แจงก่อนอ่าน 

สวัสดีคร้า นามปากกา แม่มดน้อยคานิน มาเปิดเรื่องใหม่อีกแล้ว (ชื่อนามปากกาน่ารักบ๊องแบ๊วดูเด็กน้อยมาก555) 

เข้าเรื่องเลยเนอะ ไรท์เชื่อว่ามีหลายคนที่เคยมีความรู้สึกว่า รู้งี้ไม่น่าทำแบบนี้ รู้งี้จะไม่ทำโง่ๆแบบนั้น ก็เพราะความไม่รู้นี่แหละค่ะที่ทำให้ใครหลายๆคนเคยทำผิดพลาดมากมายในอดีต(ยอมรับมาซะดีๆ) พอทำผิดพลาดมากๆเข้าก็จะเกิดความคิด อยากย้อนเวลากลับไปตอนนั้น กลับไปเวลานี้แล้วจะไม่ทำผิดพลาดเหมือนที่แล้วมา ยอมรับว่าไรท์ก็เป็นคนหนึ่งที่มีความคิดแบบนั้นเหมือนกัน นั้นเป็นเหตุผลและแรงบันดาลใจในการเขียนนิยายเกี่ยวกับการย้อนเวลาขึ้นมาค่ะ 

ประมาณว่าย้อนเวลาจริงๆไม่ได้ก็เปลี่ยนมาย้อนเวลาในนิยาย โลกอีกใบที่ถูกสร้างขึ้นในจิตนาการเอาก็ได้555 

นิยายเรื่องนี้ไม่มีเลิฟซีน18+แต่อย่างใด จะบรรยายผิวเผินตัดมุมกล้องเอามากกว่า ใครไม่ชอบก็ผ่านนะคะ 

ต้องบอกไว้ก่อนว่าไรท์เป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องธุรกิจ เศรษฐกิจและการลงทุนอะไรมากมาย เพราะฉะนั้นจะไม่เขียนลงลึก 

ก่อนจะเริ่มเขียนนิยายเรื่องนี้ไรท์ก็ได้ศึกษาเรื่องเหตุการณ์สำคัญและการลงทุนตามอินเตอร์เน็ตและซื้อหนังสือเกี่ยวกับการลงทุนมาอ่าน จะมีบางเหตุการณ์ที่เขียนตามความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในประวัติศาตร์ แต่ส่วนมาก ย้ำนะว่าส่วนมากของนิยายจะมีเรื่องที่แต่งขึ้นเองโดยจินตนาการล้วนๆ เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปหาข้อมูลนะ 

แต่ใช่ว่าจะไม่มีความรู้ซะทีเดียว ใครที่กำลังกล้าๆกลัวๆคิดอยากลองเสี่ยงเล่นหรือลงทุนในหุ้นควรอ่านไว้บ้างก็ดีค่ะ รับลองว่ามีความรู้ที่น่าจะเหมาะกับนักลงทุนมือใหม่ 

ไรท์เป็นคนหนึ่ง(อีกแล้ว)ที่เชื่อแน่ว่า การลงทุนในหุ้นไม่ได้ยากและน่ากลัวขนาดนั้น เพียงแต่อยู่ที่ว่าก่อนจะเล่นหรือลงทุน เรามีความรู้พร้อมแล้วรึยัง? 

................................................................... 

อัจฉริยะผู้ยิ่งใหญ่ 

 

 

**เครดิตภาพ : pinterest  

ธี หรือธีรวัฒน์ แสงเทพา หนุ่มใหญ่วัยกลางคนที่อายุ 48 ปีย่างเข้าอายุ 49 ปี เขาเป็นคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานในยุคสมัยที่มีการแข่งขันสูงเสียดฟ้า ด้วยประสบการณ์มากมายที่สั่งสมมา มันได้หล่อหลอมทำให้เขามีแววตาเจนโลกที่ทำให้เขาวิเคราะห์และมองผ่านทุกอย่างได้อย่างแตกฉาน 

ชีวิตของเขาไม่ได้โร่ยด้วยกลีบกุหลาบ ทุกอย่างมีสิ่งแลกเปลี่ยนเสมอ กว่าเขาจะเดินมาถึงจุดนี้เขาตระหนักได้ดีว่าเขาได้สูญเสียอะไรไปมากมาย มันทำให้เขารู้ว่าสิ่งที่เขาได้มานั้นไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่เขาได้เสียไป 

เขาเชื่อว่า ไม่มีใครในโลกที่ไม่เคยทำผิดพลาดในชีวิต ไม่ปฏิเสธว่าเขาเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ทว่าเขาไม่รู้ว่าคนอื่นจะทำผิดพลาดมากมายเท่าเขาหรือไม่? เขายอมรับว่าเมื่อเขาคิดได้ทุกอย่างได้สายเกินไป ไม่มีสิ่งใดแก้ไขได้อีกต่อไป 

.......... 

แต่ว่า......ทำไมพระชราแปลกๆที่พบข้างถนนที่เขามองว่าเป็นคนบ้าถึงได้กล่าวทักว่าเขามีโชคชะตาที่จะกลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในโลก มหาผลบุญบารมีที่ทำไว้แต่ชาติปางก่อนจะหนุนนำให้เขาสมประสงค์ดั่งความปรารถนา นี่มันเรื่องราวละครหลังข่าวหรือนิยายน้ำเน่าซะมากกว่า แน่นอนว่าเขาไม่เชื่อเรื่องแบบนี้ 

แต่เดี๋ยวก่อน......ทำไมเขาถึงลืมตาขึ้นมาในห้องที่คุ้นเคยเมื่อนานมาแล้ว แขนทั้งสองข้างหดเล็กลง ไม่สิ แม้แต่ความสูงของเขาก็ลดลงจนดูราวกับเด็กอายุแค่สองขวบ(ความจริงเขาในตอนนี้ก็คือเด็กสองขวบ) 

ในไม่ช้าเขาได้ยอมรับความเป็นจริง เขาได้ย้อนเวลากลับมาตอนอายุ 2 ขวบ นี่มันช่างเหลือเชื่อเกินไปแล้ว!! 

สิ่งที่ทำให้เขามีความสุขที่สุดคือในชีวิตนี้หลังจากการย้อนเวลากลับมาคือพ่อของเขายังมีชีวิตอยู่ 

เมื่อโชคชะตาได้ให้โอกาสเขาได้ย้อนเวลากลับมา เขาสาบานได้เลยว่าจะไม่มีวันทำผิดพลาดเหมือนชีวิตก่อนหน้า ด้วยมันสมองและความทรงจำในชาติก่อน เชื่อได้เลยว่ามันได้ให้กำเนิดอัจฉริยะผู้ยิ่งใหญ่ที่เป็นตัวแปรสำคัญที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจของโลก 

การเดินทางหมื่นลี้ย่อมมีก้าวแรกเสมอ ก่อนจะถึงวันนั้นเขาต้องเรียนรู้สถานการ์ในปัจจุบันของเขาซะก่อน 

แต่แล้วธีถึงกับตกตะลึงอ้าปากค้าง เมื่อรับรู้ว่าช่วงเวลานี้คือพ.ศ 2515 ใครหลายคนอาจจะไม่เคยรู้ มันคือช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่งในการเกิดเหตุการณ์ที่สำคัญอย่างยิ่ง เหตุการณ์นั้นคือการปิดตัวลงจากความล้มเหลวของ "ตลาดหุ้นกรุงเทพ" และเป็นช่วงเวลาที่"ตลาดหุ้นแห่งประเทศไทย" ยังไม่ได้ถูกก่อตั้งขึ้น  

สิ่งนี้นับว่าโชคชะตาเข้าข้างเขาอย่างแท้จริง เส้นทางของอัจฉริยะผู้ยิ่งใหญ่บนถนนของนักลงทุนในอุตสาหกรรมเศรษฐกิจโลกได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว 

 

...................................................................... 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว