จบ บรรณาการแห่งวังมังกร
42
ตอน
177K
เข้าชม
589
ถูกใจ
327
ความคิดเห็น
1.59K
เพิ่มลงคลัง

ประกาศ : เนื่องจากนิยายจบลงแล้ว ไรท์ปรับราคาตอนที่ติดราคาไว้ทั้งหมดขึ้นเล็กน้อยนะคะ ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน ส่วนตอนพิเศษที่รีเควสต์กันเข้ามา ขอคิดดูก่อน ถ้ามี จะเอามาลงให้อ่านฟรีๆ แน่นวลลลล 

................... 

องค์ชายสามถูกฮองเฮาบังคับให้สังเวยชีพเป็นเครื่องบรรณาการแก่สัตว์เทพในวังบาดาลแทนองค์รัชทายาท 

แทนที่จะถูกกินเลือดเนื้อและวิญญาณ เขากลับถูกพามายังห้องนอนของประมุขมังกรอย่างไม่บุบสลาย 

แนะนำตัวละคร 

 

องค์ชายสาม นาม ลู่อัน อายุ 17 ปี เป็นชายรูปงาม ฉลาดเฉลียว 

 

อี้หลิว ประมุขมังกรแห่งวังบาดาลคนปัจจุบัน อายุ 79 ปี สืบเชื้อสายมังกรวารี ร่างมนุษย์เป็นชายหนุ่มอายุ 20 ปี 

-------- 

บทนำ 

ในอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ที่ถูกขนานนามว่า “เยว่” ขณะนั้นมนุษย์ยังอยู่ร่วมกับสัตว์เทพอื่นๆ ที่อาศัยอยู่บนโลก แรกเริ่มเดิมทีเหล่ามนุษย์กราบไหว้บูชาสัตว์เทพเหล่านั้นเพื่อสิ่งแลกเปลี่ยนต่างๆ เช่น น้ำ อาหาร เมื่อสัตว์เทพเริ่มสื่อสารกับมนุษย์ จึงสามารถจำแลงกายเฉกเช่นมนุษย์ ปะปนกับพวกเขา หนึ่งในนั้นคือ 

มังกรวายุ 

หนึ่งในสัตว์เทพชั้นสูงที่หวังจะปกครองเหล่ามนุษย์อย่างเบ็ดเสร็จ 

เนื่องด้วยเป็นสัตว์เทพที่มีอิทธิฤทธิ์มาก เมื่อลงมาสมสู่กับมนุษย์ กำเนิดเป็นทายาท ก็ตั้งตนขึ้นควบคุมเหล่ามนุษย์ในนามของ “ผู้ปกครอง” ผลักดันอิทธิพลของสัตว์เทพอื่นๆ ในถอยร่นไป 

หนึ่งในสัตว์เทพที่ไม่พอใจคือ 

มังกรวารี 

ซึ่งมีศักดิ์เทียบเท่าและมีอิทธิฤิทธิ์เช่นเดียวกัน ทั้งสองเผ่าพันธุ์รบกันร่วม 100 ปี ถึงรู้ผลแพ้ชนะ ฝ่ายมังกรวารีปราชัย ถูกขับไล่ลงมหาสมุทรไปพร้อมกับสัตว์เทพที่สนับสนุนตน ส่วนสัตว์เทพอื่นๆ ก็เร้นกาย หนีหาย และไม่ปรากฏตัวให้มนุษย์พบเห็นอีกเลย 

เวลาผ่านไปอีกหลายร้อยปี เผ่าพันธุ์มังกรวายุเริ่มเสื่อมอำนาจลง เนื่องจากการสืบสายเลือดผ่านมนุษย์นั้นลดทอนอิทธิฤทธิ์ของสัตว์เทพ 

เมื่อเหล่าบรรพชนซึ่งเป็นมังกรวายุล้มหายตายจากไปตามอายุขัย ลูกหลานที่มีเชื้อสายปะปนกับเผ่าพันธุ์ที่อ่อนแอกว่านั้นอายุสั้นลงเรื่อยๆ เช่นกัน “ผู้ปกครอง” ซึ่งในที่นี้ก็คือ “ฮ่องเต้” องค์ปัจจุบัน แทบไม่หลงเหลือฤทธิ์เดชใดๆ ในการดูแลดินแดนของตอนอีกต่อไป ซ้ำยังต้องหันไปทำข้อตกลงกับเผ่ามังกรวารีในมหาสมุทร เพื่อขอพึ่งพาอิทธิฤทธิ์เหล่านี้ โดยทุก 10 ปี ฮ่องเต้จำเป็นต้องส่งเลือดเนื้อเชื้อไขของตัวเองเป็นเครื่องเซ่นสังเวย แลกกับความอุดมสมบูรณ์ในท้องทะเล และน้ำฝนที่ตกต้องตามฤดูกาล 

นี่จึงกลายเป็นคำสาปของอาณาจักร และคำสาปของราชวงศ์ที่มิอาจหลีกเลี่ยง 

ตอนใหม่ทุกวันพุธและวันเสาร์ // ช่วงยุ่งอัพทุกวันพุธ 

หากไม่สะดวกอัพจะแจ้งให้ทราบเป็นกรณีไปจ้า 

*** รูปประกอบไม่ใช่ลิขสิทธิ์ของเราแต่ประการใด ขอขอบคุณต้นทางไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ *** 

all images on this page are not mine 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว