คู่แฝดหลงยุค(สนพ.เฟยฮุ่ย)
67
ตอน
45.8K
เข้าชม
426
ถูกใจ
164
ความคิดเห็น
126
เพิ่มลงคลัง

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อสองพี่น้องฝาแฝดเกิดชะตาขาด แทนที่ทั้งคู่จะได้ไปพบท่านยม แต่ดั้นนน!! มาอยู่ในยุคจีนโบราณซะนี่ แถมยังต้องมาพลัดพรากกับแฝดอีกคน ทั้งคู่จะสามารถหากับจนเจอหรือไม่มาเอาใจช่วยพวกเธอกัน

 

“พี่เดือน..ฮึกๆ ฮื่อ..พี่เดือนตื่นสิ”

 

เดือนรู้สึกว่ามีหยดน้ำมากระทบใบหน้า ได้ยินเสียงของน้องสาวเรียกชื่อของตนจึงค่อยๆ ลืมตา เห็นใบหน้าน้องสาวที่กำลังร้องไห้กับท้องฟ้าสีคราม มองไปรอบ ๆ เห็นว่าตนเองกำลังลอยอยู่กลางอากาศ ข้อมือบางถูกมือข้างขวาของน้องสาวยึดเอาไว้แน่น ส่วนข้างซ้ายยึดกิ่งไม้ที่ยื่นมาจากซอกหินผา ขนาดของมันเท่าแขนเธอเห็นจะได้ และมันดูไม่แข็งแรงเลย

“พี่เดือน รีบจับมือดาวไว้เร็วเข้า! ”

ดาวมองใบหน้าผู้เป็นพี่เมื่อไม่เห็นว่าเดือนจะขยับตัวเลยสักนิด ดวงตาทั้งคู่มองสบกัน ทันใดนั้นน้ำตาที่เพิ่งจะแห้งไปของเธอกลับไหลออกมาอีกครั้ง เขาว่ากันว่าคนที่เป็นฝาแฝดกันสามารถสื่อความรู้สึกถึงกันได้ โดยเฉพาะเธอกับพี่สาวแค่สบตากันเท่านั้นก็สามารถรับรู้ความคิดและความรู้สึกของอีกฝ่ายได้โดยไม่ต้องพูดออกมา

“ไม่มีทาง ดาวจะไม่ยอมทิ้งพี่เด็ดขาด”

“เชื่อพี่เถอะดาว กิ่งไม้นั้นรับน้ำหนักเราสองคนไม่ได้หรอก ปล่อยมือพี่เถอะ...นะ” ‘อ่า...เธอทำน้องสาวเธอร้องให้ซะแล้ว ในชีวิตนี้เธอไม่เคยทำให้น้องสาวร้องไห้เลยสักครั้ง’

“ไม่!! ดาวไม่ยอม ฮือ ๆ..ยังไงดาวก็ไม่ยอม”

“ดาว..พี่ขอร้องปล่อยพี่เถอะ” พูดพลางเอื้อมมืออีกข้างพยายามแกะมือน้องสาวออก น้ำตาไหลไม่ต่างกัน

เมื่อดาวเห็นว่าพี่สาวตนกำลังทำอะไรก็ออกแรงจับไปที่ข้อมือของพี่สาวให้แน่นขึ้น ไม่ยินยอมที่จะปล่อยมือ

“พี่เดือนอย่าใจร้ายกับดาวเลยนะ นี่มันไม่ยุติธรรมเลย ไหนว่าจะไม่ทิ้งกันไง ถ้าจะตายก็ต้องตายไปด้วยกันสิ”

“พี่ทำไม่ได้ดาว พี่ขอโทษ” พูดขอโทษเสร็จก็ออกแรงแกะมือของดาวอีกครั้ง

“กรี๊ด! อย่านะ! ถ้าพี่เดือนตกลงไปดาวจะโดดตามลงไปด้วย” ตอนนี้มืออีกข้างที่ยึดกับกิ่งไม้เริ่มจะหมดแรงแล้ว

เดือนที่กำลังแกะมือของน้องสาวต้องหยุดชะงัก เงยหน้าขึ้นมองสบตาอีกคู่ แววตาที่มุ่งมั่นนั้นทำให้เธอรู้ได้เลย ว่าน้องสาวจะทำอย่างที่ได้พูดไว้แน่

“ทีนี้ก็จับมือของดาวไว้ ดาวขอร้องเถอะนะพี่เดือน” เมื่อเห็นพี่สาวยอมโอนอ่อนจึงรีบออกคำสั่ง และต้องยกยิ้มเมื่อพี่สาวของเธอยอมจับมือเธอสักที

ทั้งสองยิ้มให้กันไม่ทันไร ก็เกิดเสียงคล้ายกับกิ่งไม้กำลังหัก ดาวรีบหันไปต้นเสียงก่อนจะเบิกตากว้าง แล้วตามด้วยเสียงกรีดร้องของคนทั้งคู่ที่กำลังดิ่งลงเหวตามแรงโน้มถ่วงของโลกดังลั่นป่า เพียงไม่นานเสียงนั้นก็เงียบหายไปในก้นเหวลึก

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว