คู่รัก-คู่สวาท
35
ตอน
16.1K
เข้าชม
62
ถูกใจ
22
ความคิดเห็น
20
เพิ่มลงคลัง

“ ฮัลโหล ฉันกลับเมืองไทยมาเป็นชาติแล้วไม่คิดจะโทรหากันบ้างเลยรึไง” หลุยส์ นิลสัน ชายหนุ่มลูกครึ่งอังกฤษภัยหนุ่มวัย 28 ปีที่มีหน้าตาไม่ว่าจะชายหรือหญิงต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘ นี่มันเทพบุตรชัดๆ’ ดวงตาสีเทาที่รับเข้ากับตาคู่หวานที่ไม่ว่า จะมองไปทางไหนสาวสาวก็แทบละลายไปตามๆกัน ร่างสูงราว 185 เซนติเมตร ที่มีมัดกล้าม พี่ดูแล้วเพอร์เฟคสุดๆ ยิ่งทำให้หลุยส์เป็นที่ชื่นชอบของสาวๆและอีกหนึ่งข้อที่ทำให้เขาดูเพอร์เฟคเข้าไปอีก คือ ฐานะทางบ้านและหน้าที่การงาน ซึ่งวันนี้หลุยส์จะได้เข้าทำงานในตำแหน่งรองประธานในโรงแรมห้าดาวที่มีชื่อเสียงของเอเชียและโรงแรมในเครืออีกหลายโรงแรม

“ ฉันโทรหานาย อยู่นี่ไง” คริส นิลสัน หนุ่มวัย 30 ปีที่หล่อเหล่าเข้าขั้นพระเอกฮอลลีวูด แต่นิสัยสุดแสนจะเข้มขรึม และเย็นชา ซึ่งคุณสมบัติไม่ได้แตกต่างกันเลยกับลูกพี่ลูกน้องของเขา คริสมีความสูง 190 เซนติเมตร ซึ่งสูงกว่าหลุยส์เล็กน้อย คริสเป็นเจ้าของกิจการรับเหมาก่อสร้างอันดับหนึ่งของอังกฤษและยังเป็นหุ้นส่วนใน ธุรกิจโรงแรมของหลุยส์ด้วย

ทั้งสองครอบครัวต่างเป็นหุ้นส่วนซึ่งกันและกันซึ่งจะเรียกว่าสองครอบครัวคงไม่ถูกนักเพราะพ่อของคริสและหลุยส์เป็นพี่น้องกันและร่วมก่อตั้งบริษัทรับเหมาก่อสร้างขึ้นมาด้วยกัน จนกระทั่งคุณโรเบิร์ตพ่อของหลุยส์ได้พบรักและแต่งงานกับคุณปานวาดแม่ของหลุยส์หลังจากนั้นจึงได้ย้ายมาอยู่ที่เมืองไทยบ้านเกิดของคุณปานวาดและสานต่อธุรกิจโรงแรมของภรรยาที่ใกล้จะล้มเต็มทีจนกลับมาเป็นโรงแรมชั้นนำได้อีกคร้ง โดยกิจการรับเหมาก่อสร้างก็ยกให้พี่ชายบริหารแต่เพียงผู้เดียวแต่ยังคงมีคุณโรเบิร์ต เป็นหุ้นส่วนอยู่และก็ให้พ่อของคริสเป็นหุ้นส่วนโรงแรมด้วยเช่นกัน แต่พอคริสอายุได้ 20 ปีพ่อและแม่ของคริสประสบอุบัติเหตุโดยไม่ทราบสาเหตุจึงทำให้คริสต้องมารับหน้าที่ดูแลกิจการตั้งแต่อายุยังน้อยซึ่งนั่นทำให้เด็กหนุ่มที่ร่าเริงแจ่มใสตามประสาวัยรุ่นต้องกลายมาเป็น ผู้บริหารหนุ่มที่แสนจะเย็นชา

“ ฉันตั้งใจจะโทรมาอวยพรนาย ที่นายได้รับตำแหน่งรองประธาน” คริสเอ่ย

“ ขอบใจ แล้วเมื่อไหร่นายจะมาเที่ยวเมืองไทยตามที่นายเคยบอกกับฉันสักที” หลุยส์บอกพร้อมกับถามกลับในคราวเดียว

“รอให้ฉันเคลียงานทางนี้ก่อน แล้วฉันจะไปหานายเตรียมตัวไว้เลย”ซึ่งขอคริสพูดจบ ก็ตัดสายทันทีไม่ทันที่หลุยส์จะถามอะไรเพิ่มเติมก็ชิงว่างสายไปเสียแล้ว

อีกฟากหนึ่ง

“ดาว เร็วๆหน่อยสิ นี่ดาวคงไม่คิดจะไปสายตั้งแต่เริ่มฝึกงานวันแรกหรอกนะ” เดือนประดับพี่สาวแสนสวยสุดเรียบร้อยพี่สาวแสนดีและ แสนอ่อนหวาน หญิงสาววัย 24 ปีผู้มีเรือนหน้าที่สวยหวานราวกับนางใน วรรณคดีผมยาวดกดำรับกับใบหน้าหวานได้ อย่างไม่มีที่ติ

“เสร็จแล้วค่ะ เสร็จแล้ว นี่พี่เดือนจะรีบไปไหนคะเพิ่งจะ 7 โมงเองมีเวลาอีกตั้งชั่วโมงถึงจะเข้าทำงาน” ดาวประกายน้องสาวแสนซน วัย 22 ปีที่ความสวยไม่ได้ด้อยไปกว่าพี่สาวเลยแถมยังมีความน่ารักแบบสาวจอมซนและขี้เล่นที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็จะมีแต่คนรักและเอ็นดูเธอ

“ อีกแค่ชั่วโมงเดียวต่างหาก กว่าเราจะเดินทางไปถึงพี่ว่าเราต้องไปทำงานสายแน่ๆเลย เพราะดาวนั่นแหละตื่นสาย” พี่สาวจอมเนียบเริ่มบ่น

“ ไปแล้วๆ อย่าบ่นสิเดี๋ยวแก่ไวนะ” น้องสาวจอมซนแซว

“เดือนกับดาวไปทำงานก่อนนะคะแม่พักผ่อนเยอะๆ นะคะห้ามไปขายของนะคะวันนี้เดือนขอร้อง” เดือนหันกลับมาบอกลาแม่สุดที่รักที่เลี้ยงดูพวกเธอมาด้วยความยากลำบากเพราะพ่อของเธอเสียไปตั้งแต่พวกเธอยังเล็กจนทำให้แม่ของพวกเธอต้องดูแลพวกเธอมาตามลำพัง

“ แม่ไม่ได้เป็นอะไรมากพักนิดเดียวเดี๋ยวก็หายเดือนกับดาวไปทำงานเถอะลูก” จันทร์ฉายบอก พร้อมลุกขึ้นมาหอมแก้มลูกสาวทั้งสองคนละฟอดก่อนจะกลับไปนอนพักต่อ แล้วสองพี่น้องก็เดินออกจากบ้านไปปล่อยให้แม่นอนพัก

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว