คำโปรย เทพสงครามลงมาจุตินาม หยางเฟย หัวใจแกร่งดุจหินผาแต่สั่นคลอนด้วยสตรีนาม ถังหลิน เจ้าหอถัง ชาติกำเนิดลึกลับแต่ฝีมือไม่ยิ่งหย่อนกว่าบุรุษ 

เรื่องย่อ อ๋องหยางเฟย อายุ 22 ปี พี่ชายฮองเต้ เป็นบุรุษที่เหนือบุรุษ รูปงาม มากความสามารถ เย็นชาแทบไร้ความรู้สึก จะยิ้มแต่ละที จะพูดแต่ละครั้ง ช่างยากเย็นเหลือทน มีเพียงสตรีนางเดียวที่สามารถทำให้เขายิ้มได้ พูดมากได้เกินหนึ่งประโยค นั้น สตรีนาม ถังหลิน สตรีที่ขึ้นชื่อว่าร้ายเหลือทน รอบกายนางรายล้อมด้วยความโชคร้ายทั้งสิ้น แม้เป็นสตรีก็ย่อมอ่อนแอ นั้นเพราะในอดีตชาติ นางเคยทำผิดขั้นร้ายแรง นางถูกสาบ หากพบรักเมื่อใด นางจะต้องทุกข์ทรมานแทบตายทั้งเป็น (เกือบตายพันครั้ง) จนกว่าจะพ้นเคราะห์กรรม แม้พ้นคำสาบชีวิตก็ยากจะทนอยู่ต่อไปได้  

ตัวละคร เรื่อง ชั่วฟ้าดินมลาย หัวใจข้ามีเพียงเจ้า 

         อ๋องหยางเฟย อายุ 22 ปี เจ้าของวังตะวันออก แม่ทัพมังกรเงิน บุรุษที่เกิดมาพร้อมกับความสามารถในการรบ รบ 100 ครั้ง ชนะ 100 ครั้ง จนได้สมญานาม “เทพสงคราม” เขาอยู่แคว้นเมืองหยาง สถานะ เป็นพี่ชายของฮองเต้หยางเปียวกับอ๋องหยางหลิว ลักษณะ เป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยพูด ยิ้มยาก ใจคอเด็ดเดี่ยว ฆ่าคนไม่กระพริบตา  

          

ฮองเต้หยางเปียว อายุ 20 ปี ผู้ปกครองแผ่นดินหยางและเป็นน้องชายของอ๋องหยางเฟย เขาเป็นเจ้าของวังมังกรฟ้า แม่ทัพมังกรฟ้า บุรุษที่เกิดมามีความสามารถการรบไม่น้อยกว่าพี่ชาย รบ 100 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง เขาอยู่แคว้นเมืองหยาง สถานะ เป็นน้องชายอ๋องหยางเฟยกับเป็นพี่ชายของอ๋องหยางหลิว ลักษณะ เป็นคนพูดเยอะ ยิ้มง่าย อัธยาศัยดี ยากคาดเดาความคิดได้ บทจะฆ่าก็ฆ่า บทจะรักก็รัก 

 

อ๋องหยางหลิว อายุ 18 ปี เจ้าของวังตะวันตก แม่ทัพมังกรดำ บุรุษที่เกิดมาพร้อมกับความสามารถในการรบเช่นกันกับพวกพี่ แต่เขาไม่ชอบออกฆ่าฟันใคร แต่ถ้าเป็นเรื่องแผ่นดิน ครอบครัว สหาย หรือคนรัก เขายอมทำทุกอย่างแม้จะต้องฆ่าฟันสักกี่คน สถานะ เป็นน้องชายของฮองเต้หยางเปียวกับอ๋องหยางเฟย ลักษณะ เป็นคนเอาแต่เอานอนไม่ได้ จะทำการสิ่งใดมักทุ่มเทสุดตัว และเขาเป็นสหายสนิทของถังหลิน 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว