หน่วยพิฆาตน้ำ-ฟ้า-ฝั่ง
11
ตอน
8.52K
เข้าชม
64
ถูกใจ
3
ความคิดเห็น
27
เพิ่มลงคลัง

บทนำ

 

บทนำของผมอาจไม่ค่อยเหมือนกับนักเขียนท่านอื่นๆเท่าไร ผมจะไม่แนะนำตัวละครว่าใครมีนิสัยเช่นไร เนื่องจากสิ่งเหล่านั้นจะค่อยๆออกมาเองในเนื้อเรื่อง จะไม่มีรูปถ่ายดาราคนไหนเป็นไกด์ถึงหน้าตาของตัวละครแต่ละคน เพราะผมต้องการให้ผู้อ่านใช้การจินตนาการส่วนตัวตามคำบรรยายรูปลักษณ์ที่ปรากฏเป็นตัวอักษร  เพื่อให้เราร่วมเดินทางไปด้วยกันโดยการเล่าเรื่องของผมอย่างอิสระทางจินตนาการของทุกท่าน

ซึ่งผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่วิเศษสุดในการอ่านหนังสือ  ดังนั้น เรามาเริ่มเข้าสู่โลกของนักรบหลักสูตรเหนือมนุษย์ กันเลยดีกว่า

.............ทหารทุกเหล่าทัพของกองทัพไทยต้องมีนักรบพิเศษด้วยกันทั้งนั้น แต่หลักสูตรนักทำลายใต้น้ำจู่โจมของกองทัพเรือ เป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องความโหด หนัก อันตราย และกินเวลายาวนานที่สุดถึง 31 สัปดาห์ หรือ 7 เดือนเต็ม นักทำลายใต้น้ำจู่โจม ซึ่งเรียกอีกอย่างว่ามนุษย์กบ หรือหน่วย SEAL ที่ทุกกองทัพทั่วโลกให้การยอมรับและรู้จักดีว่าเป็นสุดยอดของนักรบพิเศษ โดยการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วย SEAL ส่วนใหญ่จะเป็นภารกิจพิเศษ ปฏิบัติการด้วยกำลังพลน้อยๆ แต่มีประสิทธิภาพสูง เช่น การแทรกซึมหาข่าว ค้นหา ลักพาตัวบุคคลสำคัญ ถอดทำลายวัตถุระเบิด ปฏิบัติการสงครามนอกแบบ ต่อต้านการก่อการร้าย อารักขาบุคคลสำคัญ

เนื่องจากภารกิจส่วนใหญ่เป็นภารกิจสำคัญและมีอันตรายสูง หน่วยSEALจึงต้องมีหลักสูตรที่เข้มข้นกว่าการฝึกของหน่วยรบทั่วไปหลายเท่าตัว เพื่อบ่มเพาะให้ทหารธรรมดาคนหนึ่ง สามารถเป็นนักรบพิเศษได้ มีความรู้ความสามารถ มีสมรรถภาพร่างกายและจิตใจเหนือกว่าคนธรรมดาทั่วไป เพราะพวกเขาต้องปฏิบัติภารกิจในทั้งในน้ำ บนฟ้าและผืนฝั่ง

เส้นทางที่ชายคนหนึ่ง จะถูกบ่มเพาะให้มีความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์จนกระทั่งจะผ่านบททดสอบของชายชาติทหาร จนได้เข็ม “ฉลามขาวบนเกลียวคลื่น” มาประดับบนหน้าอกอย่างเต็มภาคภูมินั้น ต้องฝ่าฟันอุปสรรคนานัปการ

เรื่องย่อ

นาวาตรี ธารา มนุษย์กบผิวขาว ใบหน้าคมสัน ผมสั้นเกรียน ร่างกำยำ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการทีมซีลที่แข็งแกร่งทีมหนึ่งในหน่วยบัญชาสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ เขาและทีมได้รับมอบหมายภารกิจลอบสังหารราชายาเสพติดชาวเวียดนาม ชื่อ “เหงียน วันตี๊” และทำลายโรงงานผลิตยาบ้าที่อยู่บริเวณตะเข็บชายแดนไทย-กัมพูชา โดยการร่วมมือระหว่างกองทัพเรือและสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภายใต้ชื่อรหัสภารกิจ “ดาวแดง”เพื่อปราบปรามยาเสพติดที่ทะลักเข้ามาในประเทศบนเส้นทางสายใหม่

ผู้ที่ถูกส่งเข้าปฏิบัติการนี้ได้แก่ นาวาตรี ธารา เรือโท ยุทธพงษ์ เรือตรี แผ้ว พันจ่าเอก คงศักดิ์ จ่าเอก ธงฉาน จ่าเอก สมยศและพิเชษฐ์ เจ้าหน้าที่ข่าวลับของปปส.

ภารกิจนี้เริ่มขึ้นในกลางดึกคืนหนึ่ง พวกเขาทั้งหมดถูกส่งทางอากาศเข้าสู่พื้นที่เป้าหมาย โดยการนำทางของเจ้าหน้าที่ปปส.ที่ฝังตัวอยู่ในโรงงานยาเสพติดแห่งนี้มาเป็นเวลานาน

การระเบิดโรงงานยาเสพติดเป็นผลสำเร็จไปได้ด้วยดี แต่ภารกิจลอบสังหารราชายาเสพติดคนดังกล่าวมีความผิดพลาด และทำให้นาวาตรี ธารากับพิเชษฐ์ได้รับบาดเจ็บขณะถอนกำลังออกจากพื้นที่

ในภารกิจนี้ ซีลทีมได้จับเชลยซึ่งเป็นลูกสมุนของ “เหงียน วันตี๊” ได้จำนวนหนึ่ง และทำการสอบสวนจนรู้ถึงแหล่งกบดานของราชายาเสพติดซึ่งอยู่ในประเทศลาว

ทางด้านปปส.ลงมติในที่ประชุมว่าต้องการจับเป็นเหงียนวันตี๊ เพื่อนำมาขึ้นศาลให้นักค้ายารายใหญ่คนอื่นๆได้เห็นเป็นตัวอย่าง ดังนั้น ภารกิจนี้จึงถูกส่งมาให้หน่วยสงครามพิเศษทางเรือของกองทัพเรือ รับไปปฏิบัติการอีกครั้ง

ธาราและลูกทีมบุกเข้าจู่โจมคฤหาสน์ของเหงียน วันตี๊ ในประเทศลาวโดยการสนับสนุนของหน่วยรักษาความสงบตามลำน้ำโขง(นรข.)

การฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อภารกิจนี้สำเร็จลุล่วงไปอีกครั้ง ราชายาเสพติดถูกซีลทีมลักพาตัวกลับมายังประเทศไทยเพื่อขึ้นศาลตามกระบวนการยุติธรรม

ปปส.จัดแถลงข่าวการจับกุมครั้งยิ่งใหญ่ ไม่มีซีลคนใดได้ไปยืนเป็นวอลล์เปเปอร์ข้างหลัง ในขณะที่ ทางปปส.บอกกับนักข่าวว่า เหงียน วันตี๊ ถูกจับขณะราชายาเสพติดคนนี้กำลังหนีการไล่ล่าของทางการหลายประเทศมากบดานอยู่ในประเทศไทย

เหงียน วันตี๊ ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำทันที ไม่มีสื่อมวลชนใดๆรู้ว่าราชายาเสพติดผู้โด่งดังคนนี้ถูกกักขังอยู่ที่ไหนในคุกของประเทศไทย เพราะปปส.ต้องการปิดเป็นความลับ เนื่องจากเป็นอาชญากรคนสำคัญ อาจมีการชิงตัวหรือช่วยเหลือในการแหกคุก

DEA หน่วยปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐอเมริกาต้องการตัวเหงียน วันตี๊ ไปพิพากษาโทษเช่นกันเพราะพวกเขาได้ให้งบประมาณความช่วยเหลือในการจับกุมครั้งนี้แก่ปปส.ไทย ดังนั้น ฝ่ายไทยจึงจำเป็นต้องส่งตัวราชายาเสพติดให้ประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐฯในอีกไม่เกินสามเดือนโดยไม่มีข้อแม้ แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อมีการปล้นเรือสำราญสัญชาติมาเลเซียที่มีเส้นทางสิงคโปร์-ลังกาวี-ภูเก็ต-มะละกา-กัวลาลัมเปอร์-สิงคโปร์ซึ่งกำลังจอดเทียบท่าในจังหวัดภูเก็ต โดยมีนักท่องเที่ยวหลายเชื้อชาติหลายวัยอยู่บนเรือเลิศหรูอลังการลำนั้น กลุ่มโจรสลัดเหล่านี้ยื่นข้อต่อรองกับรัฐบาลไทยว่าต้องปล่อยตัวราชายาเสพติดเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวบนเรือสำราญขนาดยักษ์กว่า4,000ชีวิต

การปล่อยตัว เหงียน วันตี๊ จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับสหรัฐฯอาจเสื่อมทรามลงได้ รัฐบาลไทยจึงไร้ทางเลือกใดๆทั้งสิ้น นอกจากการจู่โจมสังหารผู้ก่อการร้ายทั้งหมดบนเรือสำราญ เมื่อมติในที่ประชุมเป็นเอกฉันท์ กองทัพเรือจึงต้องรับหน้าที่นี้ตามการตัดสินใจของรมว.กห.อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะพื้นที่เกิดเหตุเป็นเขตรับผิดชอบของกองทัพเรือ แม้ว่ามันจะอยู่ในน่านน้ำสากลก็ตาม และหน่วยที่จะต้องบุกจู่โจมจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากทีมซีลซึ่งได้รับการฝึกภารกิจประเภทนี้มาโดยตรง นาวาตรี ธาราและลูกทีมของเขาจึงถูกผบ.นสร.เรียกเข้าพบทันที

ธารานำลูกน้องทั้งเก้านายไปที่คลังอาวุธของหน่วย พวกเขาทั้งหมดสวมชุดดำต่อต้านการก่อร้ายสากลทางทะเลซึ่งมีเครื่องช่วยหายใจทางน้ำแบบวงจรปิดและใช้ปืน MP5ติดท่อเก็บเสียง ปืนพกและมีดสั้นเป็นอาวุธระยะประชิดก่อนขึ้นเฮลิคอปเตอร์สองลำมุ่งไปยังจังหวัดภูเก็ตทันที

ชั่วโมงต่อมา เฮลิคอปเตอร์แบบ BELL212 ทั้งสองลำบินท่ามกลางความมืดเข้าใกล้เรือมหาภัยลำนั้นเข้าไปทุกที

“อีกสิบนาทีถึงเป้าหมาย”นักบินบอกนักรบพิเศษทางเรือผ่านทางวิทยุสื่อสารภายใน ขณะค่อยๆกดหัวแมลงปอเหล็กของเขาดิ่งเลียดผืนทะเลอย่างชำนาญและอีกสิบนาทีต่อมา ฮ.ทั้งสองลำก็ลอยนิ่งอยู่เหนือผืนน้ำประมาณยี่สิบฟุต มนุษย์กบทั้งสิบนายโดดออกจากเฮลิคอปเตอร์พร้อมตีนกบคู่ชีพและสกู๊ตเตอร์ใต้น้ำ พวกเขาดำน้ำต่ออย่างว่องไวเพราะมีใบพัดของสกู๊ตเตอร์เป็นตัวช่วยในการสะบัดตีนกบ

ทั้งหมดปีนโซ่สมอเรือสำราญลำยักษ์ขึ้นไปเพื่อจัดการกับผู้ก่อการร้ายอย่างเงียบกริบ หลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดพลเรือน ธาราแบ่งทีมออกเป็นสองทีมและแยกย้ายแทรกซึมทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวในปฏิบัติการครั้งนี้

และแล้วการปะทะก็เริ่มขึ้นอย่างดุเดือด ลูกทีมของธาราต้องสังเวยชีวิตให้กลุ่มโจรเพื่อปกป้องเด็กหญิงคนหนึ่ง ทีมซีลควบคุมสถานการณ์บนเรือได้สำเร็จในที่สุดแม้จะต้องเสียนักทำลายใต้น้ำไปหนึ่งนาย ซึ่งก็คือ พันจ่าเอก คงศักดิ์

เมื่อภารกิจจู่โจมผู้ก่อการร้ายบนเรืออันดามันควีนลุล่วงไปด้วยดี รัฐบาลไทยก็รีบส่งตัวเหงียน วันตี๊ให้กับDEAของสหรัฐฯทันทีเนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดเหตุร้ายซ้ำสอง

มีการจัดงานศพให้คงศักดิ์อย่างสมเกียรติ ร่างอันสงบนิ่งของมนุษย์กบผู้สละชีพเพื่อชาติได้รับการประดับยศเป็นนาวาเอก เนื่องจากเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่เมียและลูกๆของเขาไม่ได้ยินดีปรีดากับยศอันสูงส่งที่ทางกองทัพมอบให้ พวกเขาต้องการแค่สามีและพ่อที่มีชีวิตอยู่เท่านั้น ถึงแม้จะเป็นแค่นายทหารชั้นประทวนก็ตาม

ในงานศพของอดีตพันจ่ามนุษย์กบมีเหล่านักทำลายใต้น้ำจู่โจมแห่แหนกันเข้ามาร่วมพิธีด้วยความอาลัยรัก นาวาตรี ธาราและเรือโทยุทธพงษ์ นั่งมองศพนักรบที่ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพวกเขามาหลายสมรภูมิด้วยแววตาสุดเศร้า

หลังจากงานศพของคงศักดิ์ผ่านพ้นไป ทีมของธารายังคงต้องรับหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษต่างๆต่อไป ธาราแต่งงานกับแฟนสาว หลังจากภารกิจชิงตัวประกันสิ้นสุดลงไม่นาน ความโศกเศร้าจากการตายของคงศักดิ์ค่อยๆเลือนหาย นักรบพิเศษเหล่านี้รู้ตัวดีอยู่แล้วว่างานของพวกเขาอาจเกิดความสูญเสียได้ตลอดเวลา เพราะพวกเขาถูกฝึกมาให้เป็นอย่างนั้น

_____________________________________________________________________________________

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว