หวานใจ&นายบุญตา
20
ตอน
8.01K
เข้าชม
35
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
17
เพิ่มลงคลัง

ปิโตหนุ่มลูกครึ่งไทย – ฝรั่งเศลมีชื่อไทยที่ขัดกับบุคลิกและหน้าตานามว่าบุญตา เขาเป็นชายหนุ่มที่เลือกเดินทำตามความฝันของคุณตาบุญเหลือเจ้าของไร่ดอกทานตะวัน ที่มอบมรดกเป็นพื้นดินสีทองนี้ให้แก่หลานชายสุดที่รัก ปิโตหรือบุญตาจึงเดินทางจากฝรั่งเศลทิ้งสังคมนักธุรกิจมาบุกเบิกต่อยอดจนไร่บุญตาเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสระบุรี

และเมื่อพรหมลิขิตขีดให้หนุ่มลูกครึ่งหัวใจไทยแท้แบบเขาไปออกงานเกษตรแฟร์ ที่นั่นเขาได้พบกับสาวน้อยนักศึกษาปีสี่นามว่าหวานใจ ความน่ารักสดใสของเธอทำให้ปิโต ตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น จนเก็บไปเพ้อไม่เป็นอันทำงานแต่เพราะสาวเจ้าไม่ค่อยอยากใกล้ฝรั่งสักเท่าไหร่ปิโตจึงได้แต่แอบมองอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ ร้อนถึงขวัญชัยลูกพี่ลูกน้องและควบตำแหน่งผู้จัดการไร่ต้องออกโรงช่วยเหลือโดยวางแผนการอันแยบยลชักชวนเธอมาทำงานที่ไร่ เพื่อให้ปิโตได้ทีโอกาสใกล้ชิด ซึ่งหวานใจเองก็ตอบตกลงเพราะไร่ทานตะวันบุญตาเป็นหนึ่งในเหตุผลที่เธอเลือกเรียนเกษตรตั้งแต่แรกที่สำคัญเธอเข้าใจว่าคุณตาบุญเหลือยังคงเป็นเจ้าของไร่ ไม่ใช่ฝรั่งตาน้ำข้าวอย่างปิโต

หวานใจสาวน้อยตัวเล็กผู้ไม่เก่งภาษาอังกฤษ เธอถูกผู้จัดการไร่บุญตาทาบทามก็ตกลงทันที แต่เพียงเพียงเธอได้รู้จักเจ้าของไร่อย่างเป็นทางการ หวานใจก็แทบหมดแรง ฝรั่งตัวเป็นๆยืนอยู่ตรงหน้าแถมยังเป็นฝรั่งที่มีชื่อไทยได้บ้านนอกขนานแท้เสียด้วย   ยิ่งเวลาเธอพูดด้วยเขาก็ชอบทำหน้างงไม่เข้าใจก็ภาษาอังกฤษของเธอ    ก็สำเนียงเธอมันช่างอ่อนแอเหลือเกินไม่งั้นเธอคงไม่เลือกเรียนเกษตรหรอก และเหมือนฟ้ากลั่นแกล้งเธอต้องฝึกงานกับปิโตตลอด   งานในไร่เธอยังพอเข้าใจ แต่งานในบ้านนะสิมันใช่หน้าที่เธอซะที่ไหน ทั้งดูแลเสื้อผ้า จัดอาหารยิ่งทำก็ยิ่งรู้สึกขัดทะแม่งๆ แม้จะไม่ค่อยถูกชะตาแต่ก็ต้องจำใจ จากคู่กัดนานวันเริ่มกลายเป็นคู่จิ้น

แต่อุปสรรคก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะหมด ไหนจะหนุ่มเจ้าของไร่ข้างๆนามว่าป็อบปี้คู่กัดตลอดกาลของปิโต ที่พร้อมจะแกล้งให้ปิโตเจ็บใจเล่นทุกเมื่อ โดยอาศัยหวานใจเป็นเครื่องมือ ไหนจะอดีตแฟนสาวจอมจุ้นของปิโตที่หวนมาหวังรื้อฟื้นความสัมพันธ์ งานหนักจึงตกไปที่ปิโตที่นอกจากภาษาและวัฒนธรรมจะขวางทางรักแล้ว คนรอบข้างก็ยังจะเป็นอุปสรรคอีก ถ้าไม่ได้กุนซืออย่างขวัญชัยงานนี้ปิโตคงกินแห้วเป็นแน่ แต่สุดท้ายแล้วทั้งเขาและเธอจะผ่านบททดสอบสุดหินนี้ไปได้อย่างไร ติดตามตอนต่อไปเลย ใน หวานใจ&นายบุญตา

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว