หรือจะเป็นแค่เพื่อนรัก

Y

จบ หรือจะเป็นแค่เพื่อนรัก

หรือจะเป็นแค่เพื่อนรัก

by.. ฟาง

Y

41
ตอน
724K
เข้าชม
2.73K
ถูกใจ
1.71K
ความคิดเห็น
3.16K
เพิ่มลงคลัง

หรือจะเป็นแค่เพื่อนรัก 

by..farng 

เมื่อในวันหนึ่งความรู้สึกบางอย่างมันอยู่เหนือกฎเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้ คำว่าเพื่อนรักจึงแปรเปลี่ยนเป็นรักเพื่อน 

เรายังคงเหมือนเพื่อนหยอกเล่นเหมือนวันวาน 

# คุณเคยแอบรักเพื่อนรักบ้างไหม? 

แต่ฉันคือคนใจสั่นแต่ฉันคือคนหวั่นไหว 

# เพราะตอนนี้ผมกำลังรู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน 

........................................................................................................ 

ชนัตร เจริญกิจธารา : 

นี่มึงคิดอะไรกับกูหรือเปล่าโอถ้าคิดก็หยุดคิดเลยนะเว้ย เราสองคนเป็นเพื่อนกันเพื่อนสนิทด้วยมันเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นไม่ได้หรอก อีกอย่างกูว่ามันไม่มีวันจะเป็นอย่างอื่นนอกเหนือจากนี้ไปได้ว่ะ 

วัสสะ ภัทระนิธิธารา : 

แต่เพื่อนกันเขาไม่เอากันหรอกชิน ยิ่งเพื่อนสนิทยิ่งไม่ควรกินกันไม่ใช่เหรอวะ 

............................................................................................................. 

โอ : 

เราเป็นเพื่อนกันไงชิน จำที่มึงเคยบอกไม่ได้เหรอว่าเราเป็นแค่เพื่อนสนิทกันเท่านั้น 

ชิน : 

แต่มึงก็เคยบอกกูว่าเพื่อนกันไม่กินกันเองไม่ใช่เหรอวะโอ อย่าลืมสิว่ากูกินมึงแล้วกินมาหลายครั้งด้วย งั้นให้เป็นแค่เพื่อนสนิทคงไม่ได้แล้วว่ะ 

................................................................................................................. 

สวัสดีค่ะ เราเดินทางมาที่เรื่องที่ห้ากันแล้วนะคะ หลาย ๆ ท่านที่พอจะคุ้นเคยกันบ้างแล้วหอบหิ้วกันมาตั้งแต่เรื่องแรกฟางก็อยากรบกวนให้อยู่ด้วยกันต่อนะคะ สถานีนี้คือสถานีร่มกันแดดแต่ไม่กันฝน เราจะออกจากดงสี่เรื่องที่ผ่านมาก่อนแต่อาจมีบางตัวละครให้ได้เอ่ยถึงบ้างนะคะ เช่นคุณโปรด ปอรัก และหลงรัก ฟางจะพยายามไม่ให้เนื้อหาเข้าไปเกี่ยวพันมากแต่มันก็ต้องพาดพิงถึงอยู่ดีที่มาที่ไปเชื่อว่ามีบางท่านเคยผ่านหูผ่านตามาจากหลงลืมรักแล้วเน้อ ในเรื่องนี้ฟางจะดำเนินเรื่องตั้งแต่ที่ชิน/โอรู้จักกันใหม่ ๆ เพื่อหลายท่านที่ยังไม่รู้ที่มาที่ไปจะได้ไม่งง 

เรื่องนี้ฟางค่อนข้างกดดันพอสมควรเนื่องจากเหมือนมาเริ่มนับหนึ่งทำความรู้จักกับตัวละครใหม่ ๆ ต้องมานั่งเรียงลำดับความสัมพันธ์ของตัวละครอีก ฟางขี้ลืมจำไม่ได้ว่าใครเป็นใครเลยต้องจดแล้ววางไว้ทั่วบ้านและยังไม่รู้ว่าจะไปแนวไหน แจกความม่ามากเท่าไหร่เพราะจากนัทไทฟางปวดตับเครียดผมร่วงมาเยอะก็อยากผ่อนคลายความตึงเครียดลงบ้าง

ทั้งนี้ทั้งนั้นแนวนิยายที่ขาดไม่ได้คือดราม่าและเบา ๆ ไปกันก่อนนะคะ บางเหตุการณ์อาจไม่เหมือนชีวิตจริงเช่นการรับน้อง มิตรภาพระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง มันคือนิยายอย่าด่าฟางเยอะว่าฟางดูถูกระบบวิศะวะบ้างแหละทำให้วิศวะมัวหมองบ้างแหละ คือฟางโดนด่าแบบนี้มาจริง ๆ แคปจอไว้พร้อม อยากจะบอกว่าถ้าคุณไม่เปิดใจว่ามันคือหนัง นิยาย คุณจะไม่มีวันอ่านนิยายหรือดูหนังได้อย่างมีความสุข และถ้าไม่มีความสุขก็อย่าพาตัวเองมาหาความทุกข์ ฟางอยากให้พื้นที่ของฟางมีแค่เพื่อน พี่ น้อง ที่อ่านแล้วสุขทุกข์ในเรื่องของนิยายไปพร้อมกันแค่นั้น

ด้วยเนื้อเรื่องส่วนใหญ่เริ่มตั้งแต่มหาวิทยาลัยทั้งภาษาพูด พฤติกรรม อาจมีความรุนแรงและหยาบคายหลายช่วงหลายตอน การดำเนินเรื่อง วัน เวลา อาจไม่พ้องกับสถานการณ์จริงหลายอย่าง ใด ๆ ก็ตามที่จะเป็นข้อผิดพลาดของเรื่องนี้ฟางต้องขออภัยทุกท่านล่วงหน้าไว้เลยนะคะ ข้อบกพร่องจากนิยาย 4 เรื่องแรกฟางจะนำมาแก้ไขและปรับปรุงในเรื่องนี้ ยังไม่รับปากว่าจะออกมางานดีเต็มร้อยแต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด

"คนขายฝันคนนี้ "รับปากว่าจะทำให้เต็มกำลังที่สุดจ้าวว 

-นิยายเรื่องนี้เป็นนิยาย ชายxชาย คนอ่านที่รักโปรดทำความเข้าใจก่อนเข้ามาอ่านเน้อจะได้ไม่คับข้องหมองใจฉะปากกันอีก ถ้ารับไม่ได้ในความรักของชายกับชายก็ผ่านไปเลยนะคะ 

-นิยายเรื่องนี้มีความหน่วง ความดราม่า 

-นิยายเรื่องนี้มีคำหยาบ8เต็ม10 

-ตัวละครทุกตัวไม่มีตัวตนบนโลกนี้อิมเมจที่ฟางจะแปะไว้ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับนิยายเรื่องนี้ เป็นเพียงการมโนของฟางเองแปะไว้เพื่ออรรถรสในการอ่านเท่านั้น 

-อัตราความถี่การลงนิยายเรื่องนี้คือ 2 ตอนต่อ1อาทิตย์ ถ้าหายไปนานเกินจะแจ้งเหตุผลและไม่มีการดองนิยายใด ๆ (ยกเว้นช่วงแรกอาทิตย์ละตอนเพราะฟางติดห่อนัทไท) 

-คอมเมนต์ติติงได้ แนะนำได้ วิจารณ์ได้ แซะได้ หยาบใส่ตัวละครได้แต่ขอให้อยู่ในความพอดิบพอดีและมีเหตุมีผล ที่สำคัญห้ามด่าพ่อล่อแม่ของฟางอันนี้ไม่อนุญาตเป็นอันขาดนะคะ 

***ข้อนี้สำคัญมาก ห้าม ดัดแปลง แก้ไข ก๊อบปี้ คัดลอก ลอกเลียน หรือทำการใดๆ กับนิยายเรื่องนี้เป็นเด็ดขาดถ้าเจออีกฟางจะดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากเรื่อง "ก็แค่ตัวแทน" เคยมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น มันสามารถดำเนินคดีได้นะคะ นักก๊อป นักดัด นักแก้ นักแปลง ทั้งหลาย >>ฟางเชื่อว่าทุกคนมีสมอง มีความสามารถ มีศักยภาพกันทุกคน เพราะงั้นใช้ความสามารถของตัวเองเถอะค่ะ จะได้ไม่ได้ภูมิใจในตัวเองและเสียเวลาทั้งสองฝ่ายเน้อ 

-ฟางไม่ได้เรียนจบในระดับมหาวิทยาลัย เพราะฉะนั้นเวลาปิดเปิดเวลาเรียนทุกอย่างที่เกี่ยวกับช่วงมหาวิทยาลัย ฟางอาศัยถามคนใกล้ตัวและกูเกิ้ล อาจไม่เป๊ะเหมือนจริงทุกอย่าง อีกทั้งหลายช่วงอาจมีความเชื่อมโยงกับ 4 เรื่องที่ผ่านมาจึงจำเป็นต้องอ้างอิงตาม 4 เรื่องนั้นนะคะ แต่จะพยายามเลี่ยงช่วงเรียนเพื่อความไม่ตะขิดตะขวงใจของคนอ่านจ้าว 

***หรือจะเป็นแค่เพื่อนรักตอนจบแฮปปี้มาก ๆค่ะ ความยาวไม่ยาวเท่า 4 เรื่องก่อนเน้อ และจะเริ่มลงตอนแรกในเดือนเมษา แล้วฟางจะแจ้งที่เพจเป็นระยะนะคะ 

(สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจ ฟาง นิยายวาย36) 

เริ่มเปิดเรื่อง 30เมษายน 2562 

ผลงานเรื่องที่ผ่านมา 

>>ก็แค่ตัวแทน (ตุลย์-มิน) 

>>หลงลืมรัก (โปรด-หลง) 

>>แค่ตัวสำรอง (ดิว-โย) 

>>รักร้าย ..วัยเดียงสา (นัท-ไท) 

**ขอบคุณสำหรับความเป็นครอบครัวเดียวกันที่ผ่านมา และเราจะยังเป็นครอบครัวเดียวอีกต่อไป.. 

ขอบคุณค่ะ 

By ฟาง 

ในแววตาทั้งคู่ไม่รับรู้อะไร 

เธอคงยังไม่เข้าใจ ว่าฉันไม่ใช่คนเก่า 

เรายังคงเหมือนเพื่อน หยอกล้อเหมือนวันวาน 

แต่ฉันคือคนใจสั่น แต่ฉันคือคนหวั่นไหว 

ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย 

ในความคุ้นเคยกันอยู่ 

มันแฝงอะไรบางอย่างที่มากกว่านั้น 

ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย 

ว่าเพื่อนคนหนึ่งมันแอบมันคิดอะไรไปไกล 

กว่าเป็นเพื่อนกัน 

กลายเป็นคนฝันใฝ่อยู่ใกล้ใกล้เธอ 

กลายเป็นคนที่รอเก้อ 

เหมือนหนังสือที่เธอไม่อ่าน 

ตาคอยมองจ้องอยู่อยากให้รู้ใจกัน 

แต่แล้วเธอยังมองผ่าน และฉันก็ยังหวั่นไหว 

ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย 

ในความคุ้นเคยกันอยู่ 

มันแฝงอะไรบางอย่างที่มากกว่านั้น… 

เครดิตเนื้อเพลง # 

ช่างไม่รู้เลย #พีซเมกเกอร์ 

https://www.youtube.com/watch?v=yc0X9jaDgnw 

ฟาง นิยายวาย36 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว