My favorite songs เพราะเธอคือเพลงเพราะ

Y

My favorite songs เพราะเธอคือเพลงเพราะ

My favorite songs เพราะเธอคือเพลงเพราะ

khontualeklek

Y

54
ตอน
75.9K
เข้าชม
319
ถูกใจ
126
ความคิดเห็น
378
เพิ่มลงคลัง

 

 

หากเปรียบ ‘เพลงโปรด’ คือ ‘คนที่ชอบ’ เธอก็คือเพลงโปรดของฉัน

แต่ทว่าเพลงโปรดของฉัน ไม่ได้มีแค่เพลงเดียวในใจ

เมื่อฉันมีคนที่ทำให้ใจหวั่นไหวถึง 2 คน

 

เพลงโปรดเพลงแรก มีเมโลดี้แสนเย้ายวนชวนให้เคลิบเคลิ้ม และเผลอยิ้มทุกครั้งที่ได้ฟัง

ส่วนเพลงโปรดอีกเพลง ยิ่งฟัง ยิ่งชอบ กับท่วงทำนองที่น่าค้นหา ได้ยินแล้วใจเต้นไม่เป็นจังหวะ

ทั้งสองเพลงเพราะกันคนละแบบ แต่ฉันไม่อาจเล่นเพลงทั้งสองพร้อมกันได้
เพราะไม่มีใครสามารถฟังสองเพลงในเวลาเดียวกันได้
สุดท้าย...บทเพลงไหนที่ฉันจะเลือกฟัง

 

เมื่อเราฟังเพลงโปรดด้วยกัน

แค่เธอกับฉัน ประสานเสียงพร้อมกัน

เพลงรักที่เราฟังคงน่าจดจำกว่าเดิม

 

เมื่อรักแรกทำให้ ‘มาย’ เริ่มเขียนเพลงรักและเพลงนั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นให้มายกลายเป็นนักแต่งเพลง และได้มาทำงานที่ค่ายเพลง “ N Records  ” เพลงรักที่มายเขียนนำพาให้ตัวเองได้มาเจอกับผู้หญิงสองคนที่ทำให้ใจอ่อนไหวและสับสนจนเกิดปัญหาหัวใจ

เพราะความใกล้ชิดและความเย้ายวนของ ‘แพง’ เพื่อนร่วมงานพราวเสน่ห์ทำให้ ‘มาย’ เกิดความหวั่นไหว เมื่อ ‘แพง’ เริ่มรุกเร้าเข้ามาทำให้ใจหวาบหวิว จนเกิดความรู้สึกดีๆและความปรารถนาในขณะเดียวกัน จึงเลยเถิดไปมากกว่าแค่เพื่อนร่วมงานกัน

เพราะหน้าที่ ที่ต้องแต่งเพลงให้กับ ‘ริน’ นักร้องสาวเบอร์หนึ่งของค่าย ก็ทำให้ ‘มาย’ ต้องทำความรู้จักตัวตนของเธอเพื่อถ่ายทอดเป็นบทเพลง จากแรกเริ่มที่ทั้งคู่เกลียดกันก็แปรผันเป็นความชอบในภายหลัง เมื่อ ‘ริน’ และ ‘มาย’ ได้ทำความรู้จักตัวตนของกันและกันผ่านบทเพลงและเสียงดนตรี

ไม่ว่าอยู่ใกล้กับคนไหน หัวใจของ ‘มาย’ ก็เต้นระรัว เลยเกิดความสับสนว่าใครที่ควรจะมอบหัวใจให้

เพราะหัวใจมีแค่ดวงเดียวเพื่อคนๆเดียว และคนนั้นคือ ‘แพง’ หรือ ‘ริน’


 

‘มาย’ ผู้หญิงอบอุ่น ช่างเอาใจและใส่ใจ จนทำให้สองสาวทั้ง ‘แพง’ และ ‘ริน’ เกิดอาการแพ้ใจ มายทำให้ทั้งคู่กลายเป็นคนอ่อนโยนและอ่อนแอในเวลาเดียวกันอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อารมณ์อ่อนไหวของมายทำให้บทเพลงที่เขียนละมุนอบอุ่นหัวใจ แต่ในขณะเดียวกัน ใจอันอ่อนไหวนั้นก็ทำให้เจ้าตัวต้องเจอกับปัญหารักที่แก้ไม่ตก


 

‘แพง’ สาวตัวเล็กที่รักการถ่ายภาพ ฉลาด ขี้อ้อน พราวเสน่ห์ รู้วิธีโปรยเสน่ห์ให้คนตกหลุมรักจนถอนตัวไม่ขึ้น มีความเย้ายวนใจที่ดึงดูดให้มายหลงใหลและเคลิบเคลิ้มเมื่ออยู่ใกล้ แพงอ่านใจคนเก่ง และช่างสังเกต เลยรู้ว่าต้องทำยังไงให้มายหวั่นไหว เมื่อความหลงใหลที่แพงมีต่อมายได้กลายเป็นความรักที่จริงจัง จึงทุ่มใจให้มายเต็มร้อย เพราะอยากให้รักครั้งนี้ดีกว่ารักครั้งเก่า

ริน ผู้หญิงหยิ่งและเย็นชา มีกำแพงสูง ฉลาด อ่านสถานการณ์เก่ง ตรงไปตรงมา รินเป็นคนไม่มีความอ่อนโยนและไม่ค่อยแคร์ความรู้สึกใคร จนกระทั่งมาเจอกับมายที่ทำให้รินเปลี่ยนไปเป็นคนละคน ภายนอกดูเป็นผู้หญิงมั่นใจแต่ที่จริงเป็นคนอ่อนไหว รินเกิดมีใจให้มายผิดจังหวะ ผิดเวลา แล้วรินควรทำอย่างไร เมื่อมีความรักในเวลาที่ผิด


แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว