กรุ่นกลิ่นในคืนฝัน
0
ตอน
3.7K
เข้าชม
45
ถูกใจ
5
ความคิดเห็น
71
เพิ่มลงคลัง

เธอมักฝันถึงพระเอกในนิยายที่บังเอิญหยิบหนังสือเก่าของคุณปู่มาอ่าน...

ในฝัน แสนสงบสุขและอิ่มเอม ยามตื่น มักหมองหม่นและโหยหา...

 

 

- นภานรี (ฟ้า)

หญิงสาว อายุ 20 ปี กำพร้าพ่อแม่และเติบโตมากับคุณย่าที่มีบ้านหลังงามจากมรดกของคุณปู่ผู้เป็นอาจารย์สอนวรรณกรรมไทยและภาษาไทยที่เสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุตั้งแต่เธออายุ 13 ปี เธอชอบอ่านหนังสือและเป็นคนเก็บตัว เรียนจบ ปวส. และทำงานเลขานุการในแผนกบริหารของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

- พยัคฆราช (ราช)

ชายหนุ่มร่างสูงใหญ่กว่าชายไทยแท้ๆ จนเป็นจุดเด่นเสมอยามปรากฏตัว ใบหน้าคมสัมชวนมอง หากแววตาสีน้ำตาลกลับน่ากลัวจนไม่มีใครกล้าเสี่ยงจับจ้อง และเขายังมีที่มาที่ไปลึกลับ ย้ายมาดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลด้านการแพทย์อย่างกระทันหัน ซึ่งแท้จริงเขาคือ พญาเสือดำ และเป็นที่นับถือของวงวารผู้มีฤทธิ์เดชกลายร่างเป็นมนุษย์ได้

 

....................

 

“บอกให้เรียกพี่ราช” เสียงห้าวเข้มขึ้นจนคนตัวเล็กมากในอ้อมแขนตัวสั่นกว่าเก่า

ดวงตากลมโตสีนิลกะพริบถี่ช้อนมองคนเอ่ยเสียงดุแล้วเม้มริมฝีปากเล็กน้อย “ก็...บอกฟ้าเองว่าอายุเกินสามร้อยปี ฟ้าต้องเรียกคุณทวดดีกว่าไหมคะ”

“นภานรี!” พยัคฆราชตะโกนก้องจนเธอยกมือปิดหูและก้มหน้าลง พอเห็นเธอกลัวกว่าเดิมเขาก็ได้แต่หายใจแรงแล้วอุ้มคนยอกย้อนนั่งบนเก้าอี้ แล้วเดินเท้าเอวไปริมหน้าต่างเพื่อสงบใจ

“ฟ้าพูดผิดเหรอคะ”

“หึ...ทำไมการที่เจ้ามาเกิดใหม่เป็นมนุษย์ สมองมนุษย์มันถึงได้โง่งมขนาดนี้?!” เขาบอกอย่างหงุดหงิด

หญิงสาวทำปากยื่นแล้วน้ำตาก็เอ่อขึ้นมาง่ายดาย “ฟ้าเรียนมาน้อย ก็โง่เป็นธรรมดา”

บุรุษหนุ่มร่างสูงใหญ่ได้แต่สูดลมหายใจเข้าปอดลึกๆ และหลับตาลง ให้ตาย...ร่างใหม่ของเมียรักโง่แล้ว ยังเถียงฉอดๆ อย่างกับเด็กอมมือ!

 

 


แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว