แนะนำนิยายใหม่ สายใยอตีตา
18
ตอน
8.79K
เข้าชม
22
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
10
เพิ่มลงคลัง

        หมายเหตุ: ขออนุญาตใช้รูปภาพดาราและบุคคล รวมถึงสถานที่ประกอบฉากเพื่ออรรถรถในการจินตนาการตามเนื้อเรื่องในนิยาย โดยผู้อยู่ในภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆในเนื่อเรื่องทั้งสิ้น  สถานที่ในละครบางแห่งเป็นสถานที่ที่มีอยู่จริง และบางครั้งเป็นสถานที่ที่สมมุติขึ้นมาเพื่อความบันเทิง

นิยายเรื่องนี้ ผู้เขียน แต่งมาจากศรัทธา ความเชื่อ ประสบการณ์ การศึกษาข้อมูลจากหนังสือและข้อมูลจากเว็บไซต์ต่างๆ แม้แต่การปฏิบัติสมาธิด้วยตนเอง

=br=

เพื่อต้องการถ่ายทอดความรักของสายญาณพญานาค หากแม้เคยเกิดเป็นนาคเพียงชาติใดชาติหนึ่งพี่น้องเครือญาติตระกูลนาคก็จะคอยดูแลช่วยเหลือผู้นั้นไปตลอด

=br=

ความรู้ ความเชื่อดั้งเดิม ตามวิถีชาวบ้านลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งบางครั้งแม้แต่ในตำราอาจไม่ได้เขียนไว้ แต่ผู้อ่านอาจหาประสบความการณ์ได้จากนิยายเรื่องนี้ เรื่องราวจะเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ถือว่าค่อยๆอ่านคลายเครียดในชีวิตประจำวันนะคะ

....ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

ประกายจันทร์


แนะนำตัวละคร  สายใยอตีตา

 

ขออนุญาตใช้รูปคุณณเดชน์ คูกิมิยะ จาก

https://www.greatstarsdigital.com/news/8057

 

พญาภัทรฤทธิ์นาคราช

     เจ้าชายพญานาคหนุ่มรูปงามตระกูลสูงศักดิ์ เจ้าเมืองเขาพระศิวะนคร เก่งกาจการรบ เรืองอิทธิฤทธิ์เวทมนต์คาถา ผู้มีหัวใจรักปักใจใน ทิพย์ญารินทร์นาคิณีเทวี ชายาสาวผู้มีใจรักในการทำบุญบารมีและร่วมสืบทอดพระพุทธศาสนา เก่งเรื่องการใช้สมุนไพรวิเศษในการรักษาผู้คนและพลเมืองนาค อีกประการหนึ่งพญาภัทรฤทธิ์นาคราช ด้วยบุญญาฤทธิ์ที่สะสมมาหลายภพชาติทำให้จุติแบบโอปปาติกะ จึงทำให้มีอิทธิฤทธิ์มากมายและมีอายุไขยืนยาวถึง 10,000 ปี และเฝ้ารอเวลาที่จะได้กลับมาครองรักกับพระชายาอีกครั้งที่นาคพิภพ

 

 

ขออนุญาตใช้รูปคุณณฐพร เตมีรักษ์ จาก

http://www.tsood.com/contents/155058

 

ทิพย์ญารินทร์นาคิณีเทวี, ญารินทร์

        นางนาคินีสาวสวยเป็นลูกของพระญาติของพญาภัทรฤทธิ์นาคราช มีวรรณะต่ำกว่าเนื่องจากบุญญาฤทธิ์ที่สะสมมาทำให้เกิดในฟองไข่ มีอายุไข 5000 ปี แต่มีเหตุ ที่ต้องสิ้นอายุไขไปก่อนเวลาอันควรด้วยเหตุอันไม่ควรเกิดขึ้น ชาติพญานาคมีใจรักมั่นกับพญาภัทรฤทธิ์นาคราช นางมีใจใฝ่การทำบุญบารมีและร่วมสืบทอดพระพุทธศาสนาเพื่อให้ตนได้ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์เพศชายโดยหวังให้ตนได้มีโอกาสบวชในร่มกาสาวพัสตร์ เก่งเรื่องการใช้สมุนไพรวิเศษในการรักษาผู้คนและพลเมืองนาค

ชาติปัจจุบันเป็นอาจารย์พยาบาลสาวสวย จบปริญญาโทการพยาบาลอนามัยชุมชน ในมหาวิทยาลัยพัฒนปัญญา มีที่ตั้งแถบที่ราบลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรัก ความแค้น ที่เชื่อมโยงจากอดีตชาติถึงปัจจุบัน

 

แม่ทัพชัยสุริยะ

แม่ทัพขอมยุค1000 ปีกว่าปี ก่อน ก่อนยุคสมัยสุโขทัย ผู้เก่งกาจการรบ เรืองด้วยอำนาจเพราะมีนายทหารคนสนิทที่ชาญฉลาดเชี่ยวชาญกลศึก และการรบ มาคอยแนะนำจนมีชัยชนะทุกครั้งที่มีสงคราม เขา คือ หนึ่งในอดีตชาติของทิพย์ญารินทร์นาคิณีเทวี ก่อนที่จะมาเกิดเป็นญารินทร์ในชาติปัจจุบัน

 

 

ขุนศรีอินทร์

นายทหารคนสนิทของแม่ทัพชัยสุริยะที่ชาญฉลาดเชี่ยวชาญกลศึก และการรบ  ชาติปัจจุบันเป็นนายแพทย์หนุ่มหล่อที่

ญารินทร์แอบปลื้ม

 

 

 

ขออนุญาตใช้รูปคุณพยาบาลน่ารัก จาก กูเกิล

ปรางวลัย

อาจารย์พยาบาลสาวสวย จบปริญญาโทการพยาบาลสุขภาพจิตและจิตเวช   มหาวิทยาลัยพัฒนปัญญา เป็นเพื่อนร่วมงานคนสนิทของญารินทร์

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว