หนุ่มเฉียงเหนือ เสือเฉียงใต้
2
ตอน
1.6K
เข้าชม
36
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
15
เพิ่มลงคลัง

บทนำ

ในปีการศึกษาใหม่ผมซึ่งเข้ามาเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาที่ต่างจังหวัด ต่างบ้านเกิดเมืองนอนมาอยู่เมืองสุดเขตชายแดนภาคใต้ของไทย

 

โดยจังหวัดที่ผมเลือกที่จะมาพักอาศัยอยู่และศึกษาต่อนั้นคือจังหวัดสุราษฎร์ธานีอันเป็นที่ขึ้นชื่อเรื่องไข่เค็มไชยา แหล่งกำเนิดอาหารต่างๆมากมายสถานที่ท่องเที่ยวหมู่เกาะต่างๆซึ่งน่าจะทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายมากที่สุดตลอดระยะเวลาที่มาศึกษาต่อที่นี่

 

ดังนั้นผมจึงดั้นด้นตั้งใจอ่านหนังสือสอบเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยดังของที่นี่ให้ติดให้ได้และความฝันของผมก็เป็นจริงผมได้เข้ามาศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชื่อดังของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

‘นาวี’ ชายหนุ่มอายุ 18 ได้เดินทางเดินทางจากจังหวัดอุบลราชธานีภาคตะวันออกเฉียงเหนือมาศึกษาต่อสุดเขตชายแดนภาคใต้

เขาเริ่มวางแผนการเดินทางโดยคิดว่าจะเดินทางมาที่สุราษฎร์ธานีด้วย โดยนั่งรถไฟฟรีจากอุบลไปกรุงเทพและนั่งรถไฟจากกรุงเทพต่อไปยังสุราษฎร์ธานี

เมื่อวันเดินทางมาถึงนาวี ตื่นตั้งแต่  6 โมงเช้าเพื่อเตรียมตัวมาขึ้นรถไฟโดยมีมารดามาส่งที่สถานีรถไฟ รถไฟจากอุบลไปยังกรุงเทพเริ่มออกเดินทางเวลา 8.30 นาทีระหว่างที่รอนาวินก็เดินซื้อของกินบริเวณนั้นรอ

 

จนเมื่อเวลามาถึงผู้โดยสารทุกคนเริ่มออกเดินทางโดยจุดหมายคือกรุงเทพฯเมืองใหญ่

เมื่อนาวินขึ้นมาบนรถไฟแล้วก็เผลอนอนหลับตื่นขึ้นมาอีกทีก็ใกล้จะถึงกรุงเทพฯแล้วพร้อมกับท้องฟ้าที่เริ่มมืดขึ้นเรื่อยๆ

 

รถไฟมาจอดที่ท่ารถไฟของกรุงเทพมหานครในเวลา 3 ทุ่ม 15 นาที นาวินเมื่อลงจากรถไฟมาแล้ว ได้กดโทรหาผู้เป็นลุงตนเองเพื่อให้ขับรถมารับเขาจะนอนพักที่กรุงเทพมหานครเมืองแห่งแสงสีก่อนสักคืนหนึ่งแล้วจึงออกเดินทางต่อจากกรุงเทพไปสู่สุราษฎร์ธานี



  •   #จะพยายามลงบ่อยๆนะครับผม #ขอบคุณที่อ่านครับ #คอมเม้นติชมได้ครับ
  •  

    #จะพยายามลงบ่อยๆนะครับผม

    #ขอบคุณที่อ่านครับ

    #คอมเม้นติชมได้ครับ

    แสดงเพิ่มเติม

    รีวิว (0)

    เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว