จบ พี่เขยที่รัก (จบแล้ว)
48
ตอน
928K
เข้าชม
1.48K
ถูกใจ
1.34K
ความคิดเห็น
1.49K
เพิ่มลงคลัง

พี่เขยที่รัก 

----------- 

คำสั่งเสียสุดท้ายของภรรยาสุดที่รัก คือฝากดูแลน้องสาวฝาแฝดของเธอ 

'เขา' รับปากทั้งน้ำตาพร้อมกอดลูกสาวแรกเกิดไว้แนบกาย 

มองเธอจากไปโดยที่ยื้ออะไรไว้ไม่ได้เลย 

... 

แต่ความเศร้ามิทันคลาย น้องสาวของภรรยาก็พาผู้ชายมาพลอดรักในงานศพพี่สาว 

ฝันไปเถอะว่าเขาจะต้อนรับ 'เธอ' ลูกสาวคนเดียวเขาเลี้ยงเองได้ ! 

*❤*❤*❤* 

~แนะนำตัวละครหลัก~ 

กุน : กฤษณะ รัตติกุล พ่อหม้ายหนุ่มเนื้อหอม  เจ้าของฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ในจังหวัดหนึ่งทางภาคเหนือ  หนุ่มหล่อดีกรีนักเรียนนอก  อายุ 32 ปี  รูปร่างสูงใหญ่ ผิวพรรณสะอาดหมดจด  ใคร ๆ ก็บอกว่าเขานั้นหล่อและหน้าเด็ก นิสัยใจคอเป็นคนใจดี เป็นที่รักใครของคนทั่วไป ด้วยความที่เป็นพี่คนโต เขาจึงมีความเป็นผู้ใหญ่เเละพึ่งพาได้  ชายหนุ่มนั้นทำตัวดีกับทุกคน ยกเว้น 'เธอ'  ผู้หญิงบุคลิกแรง ที่ชอบแต่งตัวโป๊เดินไปเดินมาในฟาร์มโคนม ซ้ำยังคิดไม่ซื่อกับพี่เขยอย่างเขาตั้งแต่วันแรกเจอ เมื่อภรรยารักเสียชีวิตลงเพราะภาวะครรภ์เป็นพิษ  เขาจำเป็นต้องรับน้องเมียที่แสนชังเข้ามาอยู่ในบ้าน  และแม้จะมีสาวน้อยสาวใหญ่ต่างเสนอตัวมาช่วยเลี้ยงดูลูกสาวของเขาในฐานะแม่เลี้ยง แต่เขาก็ยังไม่สนใจใครเลยสักคน 

สรา : ประภัสสรา โชติสถิตย์ สาวนาฏศิลป์วัย 24 ปี ผู้มั่นใจในความสวยที่ฟ้าปั้นแต่ง  การบริหารเสน่ห์เป็นสิ่งที่เธอชอบทำ การแต่งกายรึก็ตามสมัยนิยม  มีเเต่ 'เขา' เท่านั้นล่ะที่คอยจับผิด บุคลิกร้ายและเเรงเพราะต้องเอาตัวรอดจากสิ่งแวดล้อมเลวร้าย  แต่เนื้อแท้เเล้วเป็นคนร่าเริง เข้ากับคนได้ง่าย ออกจะรักสนุกและเฮฮาตามประสาคนเจ้าชู้ เธอมีหน้าที่เลี้ยงหลานสาวแรกเกิดตามคำสั่งเสียของพี่สาวที่จากไป หญิงสาวหลงรักพี่เขยของตัวเองตั้งแต่แรกพบ แต่หากได้รู้สักนิดว่าเขาเป็นเจ้าบ่าวของพี่สาว เธอคงจะห้ามใจได้ทัน 

สิริ : ประภัสสิริ โชติสถิตย์ สัตวบาลสาววัย 24 ปี พี่สาวฝาแฝดของประภัสสรา  เป็นคนน่ารักอ่อนโยน มีความเป็นผู้ใหญ่ ใจกว้างและมีเหตุผลด้วยความน่ารักและเป็นคนจิตใจดี ทำให้ 'เขา' ตกหลุมรักเธอตั้งแต่เเรกพบ  เธอเข้ามาเยียวยาหัวใจที่บอบช้ำของเขาจนหายดี ทั้งสองตกลงแต่งงานกันเมื่อเธอเรียนจบ  แต่ความสุขนั้นแสนสั้น หญิงสาวเสียชีวิตลงเพราะภาวะครรภ์เป็นพิษก่อนจะจากลาเธอพยายามปูทางให้เขาและน้องสาวของเธอมีโอกาสได้สานความสัมพันธ์ หากฟ้าเห็นใจ พวกเขาคงจะมีใจตรงกันในที่สุด 

อิง : อิงอัปสร รักษนานันท์ คุณแม่ลูกหนึ่งวัย 28 ปี  อดีตคนรักของกฤษณะ  เธอทิ้งเขาไปแต่งงานกับพ่อเลี้ยงชราซึ่งเป็นเจ้าของกิจการค้าวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ของภูมิภาค  เมื่อสามีเสียชีวิตลงหญิงสาวเข้ารับช่วงสานต่อกิจการ ทุกคนจึงเรียกเธอว่า 'แม่เลี้ยงอิง'  หญิงสาวมีลูกชายวัย 4 ขวบ ที่ต้องดูแล 'น้องโชติ' คือแก้วตาดวงใจของเธอลักษณะเป็นคนตัวเล็กบอบบาง หน้าตาน่ารัก นิสัยใจคอละม้ายคล้ายกับประภัสสิริเป็นอย่างมาก บุคลิกเป็นคนเรียบร้อยอย่างกุลสตรี แต่ยามที่จริงจังเธอก็น่าเกรงขามอยู่ไม่น้อยเลย 

~❤~❤~❤~❤~ 

พี่เขยที่รัก เป็นผลงานชิ้นแรกและชิ้นเดียวของไรท์ที่เคยติดหนึ่งในสิบอันดับนิยายที่มียอดเข้าอ่านสูงสุดประจำสัปดาห์  ราว ๆ ลำดับที่ 8-9 นี่หละค่ะ ติดโผอยู่ราวสองสัปดาห์ก็หายวับไปเลย  ฮ่า ๆ แม้จะไม่นาน แต่ไรท์ก็ชื่นใจมากเลยนะเตง  ขอบคุณแฟน ๆ ที่ช่วยกันดันให้ไรท์มีวันนั้นค่ะ ขอบคุณ ๆ >< 

เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่มีชื่อประจำแต่ละตอน  มีการระบุว่ามีฉากที่ไม่เหมาะสำหรับเด็กด้วยนะเออ  และเป็นเรื่องแรกที่ไรท์ติดเหรียญทุกตอนหลังจากที่แต่งจบด้วยนะ (เล่าเหมือนเด็กกำลังมีพัฒนาการในด้านอะไรสักอย่าง) เปล่าหรอกค่ะ  ไรท์แค่อยากชี้แจงว่าเมื่อติดเหรียญไปและมีนักอ่านกดสนับสนุนแล้ว  ผู้แต่งจะไม่สามารถแก้ไขเนื้อหาใด ๆ ได้อีก  หากนักอ่านอ่านเจอข้อบกพร่องก็สามารถติงไรท์ได้เหมือนเดิมนะเออ  ไรท์จะได้นำไปแก้ไขในต้นฉบับให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น 

...สามกันยา 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว