อินซีรีส์ #StartUp รวมประโยคสุดซึ้ง กินใจจนต้องบอกต่อ

 

#

 

 

 

 

ความสำเร็จ คือคำที่แสนหอมหวาน แค่คิดถึงก็มีความสุข แต่กว่าจะสำเร็จได้นั้น มีจุดเริ่มต้นมาจากอะไรกันล่ะ วันนี้เราจะมาพูดถึงความสำเร็จจากมุมมองซีรีส์เกาหลีที่กำลังมาแรงในขณะนี้ นั่นก็คือเรื่อง สตาร์ทอัพ (Start-Up) ซีรีส์แนวโรแมนติก - คอเมดี - ธุรกิจ นำแสดงโดย นัมจูฮยอก ซูจี คิมซอนโฮ และนักแสดงมากความสามารถคับคั่ง เรียกได้ว่าถูกจับตามองตั้งแต่ตั้งแต่ประกาศสร้างและรายชื่อนักแสดง 

 

 

 

 

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักธุรกิจ Start up ที่ไม่ใช่ชื่อซีรีส์กันหน่อย

Start up คือการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ โดยใช้นวัตกรรม เทคโนโลยีหรือแนวคิดใหม่ๆ เข้ามาเป็นตัวขับเคลื่อน โดยมีนักลงทุนให้คำแนะนำทางธุรกิจและสนับสนุนเงินลงทุน เป็นโมเดลธุรกิจที่เน้น ‘ปั้นธุรกิจให้มีการเติบโตได้อย่างรวดเร็ว’ ซึ่งธุรกิจที่เติบโตมาจนประสบความสำเร็จในปัจจุบันก็อย่างเช่น Facebook ซึ่งก็เริ่มมาจากสตาร์ทอัพเช่นเดียวกัน และแอปฯ ธัญวลัยของเราก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากบริษัทสตาร์ทอัพเช่นกัน เริ่มน่าสนใจขึ้นแล้วใช่ไหมล่ะคะ

 

ซีรีส์เรื่อง สตาร์ทอัพ (Start-Up) เล่าถึงหนุ่มสาวที่ทำงานในวงการสตาร์ทอัพตั้งแต่เริ่มต้น เชื่อมโยงกันด้วยบริษัทซัมซานเทคและแซนด์บอกซ์ ผ่านปมตัวละครที่แอบยุ่งเหยิงซึ่งมีเหตุมาจากจดหมายรักในฤดูใบไม้ผลิเมื่อ 15 ปีก่อน บอกได้เลยว่านอกจากความสนุก ฟิน ปนดราม่าเรียกน้ำตาคนดูแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังแฝงแง่คิดต่างๆ ในการใช้ชีวิตผ่านมุมมองของแต่ละตัวละครอีกด้วย พร้อมแล้วก็ตามไปดูโควตปังๆ จากในเรื่องที่ธัญญ่าคัดมาให้อ่านกันได้เลยจ้า

#

 

 

ฮันจีพยองเมื่อ 15 ปีก่อนได้เขียนจดหมาย (ในนามนัมโดซาน) ถึงซอดัลมีและเล่าเรื่องราวของตัวเองให้เธอฟัง ข้อความนี้เป็นข้อความให้กำลังใจเล็กๆ ในตอนที่เธอนั้นกำลังเจอปัญหาครอบครัวแยกทางกัน T__T ผู้ชายคนนี้แสนดีและสตรองมากๆ บอกเลยว่าใครทีมพระรอง งานนี้มี เ ปี ย ก ป อ น

#

 

 

เป็นข้อความในจดหมายที่ดัลมีตอบกลับฮันจีพยองเมื่อ 15 ปีก่อน แม้เธอจะเศร้ากับเรื่องราวในชีวิตแต่เธอก็ยังให้กำลังใจตัวเองและลุกขึ้นสู้เสมอ ถือว่าเป็นจุดเด่นของดัลมีเลย สตรองสมกับเป็นลูกสาวอัปป้า

#

 

นอกจากหนุ่มสาวไฟแรงในเรื่องแล้ว ข้อคิดและกำลังใจที่สำคัญก็มาจากคุณย่าของดัลมีนี่แหละ สุดยอดไปเลยค่ะคุณย่าขา

 

 #

 

 

ยุนซอนฮัก ประธาน Sandbox และ SH Venture Capital กล่าวถึงความหมายและที่มาของชื่อ Sand Box




#

 

ปิดท้ายด้วยประโยคเด็ดชวนจิกหมอนขาดจากปากนัมโดซาน พระเอกสุดจีเนียสแถมยังหล่อไม่เคยปรานีคนดูอย่างธัญญ่า

 

#

 

 

อุดปากกรี๊ดดดดด >< ถ้าธัญญ่าเป็น ‘เธอ’ ที่โดซานหมายถึงก็จะบอกกลับไปว่า “แต่งค่ะ แต่งทันที!!”  

 



#

 

ใครยังไม่ได้ดูบอกเลยว่าห้ามพลาดนะคะ (แอบซุบซิบว่าพระเอกพระรองกินกันไม่ลงเลยจ้า) นอกจากข้อคิดในเชิงธุรกิจแล้วยังสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของเพื่อนๆ ได้ด้วยนะ หรือใครกำลังอยากเขียนนิยายแนวธุรกิจก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ซีรีส์เรื่องนี้ทำให้เข้าใจโครงสร้างของธุรกิจ Start Up ได้ง่ายขึัน

ไม่ว่าเพื่อนๆ กำลังมีแพลนจะเริ่มต้นใหม่หรือทำอะไรใหม่ๆ ถึงแม้ว่าทุกอย่างอาจจะไม่ได้ราบรื่นเสมอไป แต่ธัญญ่าขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในการก้าวข้ามทุกอุปสรรคเหล่านั้นนะคะ ส่วนใครจะหวีดนัมโดซานกับคุณฮันจีพยองก็มาหวีดกับธัญญ่าได้ พร้อมมาก!!

 

 

 

 

ขอขอบคุณ

Netflix Thailand

 

 

 

3.8kอ่านประกาศ 2020-11-29T14:57:16.8330000+00:00ลงประกาศ

แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็นทั้งหมด ()
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น