ไฟแค้น...รักแรก (อ่านฟรี) vengeance of first love

ดราม่า

ไฟแค้น...รักแรก (อ่านฟรี) vengeance of first love

ไฟแค้น...รักแรก (อ่านฟรี) vengeance of first love

อารตรีย์

ดราม่า

52
ตอน
29.8K
เข้าชม
69
ถูกใจ
40
ความคิดเห็น
190
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
"เอวาและแฮร์รี่" ทั้งคู่รักกันและแพลนแต่งงานกัน ผู้ใหญ่รู้เรื่องจึงทำทุกวิถีทางจนต้องเลิกรากันไป ผ่านไป 7 ปี คนทั้งคู่ก็มาเจอกันใหม่"เธอ"จำเขาไม่ได้ ส่วน"เขา"จำเธอได้และการแก้แค้นก็ได้เริ่มต้นขึ้น..

"เอวา" เป็นดาวของคณะบริหารธุรกิจของมหา วิทยาลัยจอร์จของประเทศอังกฤษ เธอมีความสวยโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ชายหนุ่มมากมายต่างก็ตามขายขนมจีบเธอ แต่หญิงสาวก็ไม่ได้สนใจใครมากเป็นพิเศษจนกระทั่งวันนึงเธอได้เจอกับรุ่นพี่ชื่อ "แฮร์รี่" เค้าเป็นชายหนุ่มรูปงามที่เรียนไม่เก่งและเรียนซ้ำชั้นตั้งหลายปี (พระเอกปลอมตัว) เมื่อได้ยินกิตติศัพท์ความสวยงามของดาวคณะบริหารธุรกิจเค้าจึงไปสืบและรู้ว่าเธอคือคนไทย เค้าจึงเข้ามาตีสนิท ให้เธอสอนภาษาอังกฤษให้แก่เขา และให้เธอติววิชาอื่นๆด้วย

ด้วยความน่ารักนิสัยดีของ "เอวา" ทำให้ "แฮร์รี่" นั้นประทับใจในตัวเธอมากและคนทั้งคู่ก็พัฒนาความสัมพันธ์และความรู้สึกดีดีที่มีให้แก่กันจนเกิดเป็นความรัก คนทั้งคู่จึงตกลงคบหาดูใจกันตลอดเรื่อยมา พอคบกันได้หนึ่งปีในวันวาเลนไทน์คนทั้งคู่ก็มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันด้วยความรักและเต็มใจ

" หลังจากที่พี่กับเอวาเรียนจบแล้วเราจะกลับประเทศไทยแล้วแต่งงานกันทันทีนะครับ แล้วเราก็จะมีลูกกันทันทีเพราะว่าแม่พี่นั้นอยากอุ้มหลานแล้ว " แฮร์รี่บอกกับสาวผู้เป็นที่รักด้วยความสุขในขณะที่ทั้งสองคนนอนกอดกันอยู่บนเตียง

" คะ " เอวาตอบกลับด้วยความสุขแล้วแฮร์รี่ก็กดจมูกของตัวเองลงไปกลางหน้าผากสาวผู้เป็นที่รัก

แล้วคนทั้งคู่ก็ย้ายมาอยู่ด้วยกัน ใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุข แต่แล้วเรื่องที่ทุกคนไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อแม่ของเอวามาเยี่ยมลูกสาวโดยไม่ได้บอกล่วงหน้ากว่าจะมาเซอร์ไพรซ์ แต่สิ่งที่ผู้เป็นแม่ได้เห็นกลับเซอร์ไพรซ์มากกว่า นั่นคือเห็นลูกสาวตัวเองนอนอยู่กับผู้ชายคนหนึ่งบนเตียงโดยไร้เสื้อผ้าอาภรณ์ ผู้เป็นแม่รู้ประสบการณ์นี้ดีอยู่แล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง

"กรี้ดดดดดด ๆๆๆๆ "

เมื่อได้ยินเสียงกรี๊ดของผู้เป็นแม่ทั้งเอวาและแฮร์รี่ก็สะดุ้งตื่นทันที

" คุณแม่ !! ทั้งสองคนเด้งตัวจากที่นอนด้วยความตกใจแล้วอุทานขึ้นมาพร้อมกัน

" เอวา ทำไมหนูทำแบบนี้กับแม่และลูก ฮือๆๆๆๆ " ผู้เป็นแม่ร้องไห้เสียใจและฟูมฟาย

" เดี๋ยวหนูจะอธิบายให้คุณแม่ฟังนะคะ มันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คุณแม่คิดค่ะ "

" รีบแต่งเนื้อแต่งตัวแล้วออกไปหาแม่ที่ห้องรับแขกตอนนี้เลย ฮือๆๆ " ผู้เป็นแม่พูดด้วยน้ำเสียงขาดหายและร้องไห้ด้วยความเสียใจ เมื่อเห็นการกระทำนี้ของลูกสาว แล้วคุณหญิงเอวินีก็เดินออกจากห้องนอนลูกสาวทันที

ฝั่งเอวาและแฮร์รี่ได้แต่มองหน้ากันแล้วก็เครียดเพราะทั้งสองคนตั้งใจจะบอกพ่อแม่อยู่แล้วไม่มีปิดบังแต่ยังไม่พร้อมจะบอกตอนนี้

" เรื่องนี้หนูอธิบายได้นะคะคุณแม่ " ลูกสาวบอกกับผู้เป็นแม่พร้อมกับนั่งโซฟาฝั่งตรงกันข้ามกับผู้เป็นแม่พร้อมกับแฮร์รี่ทั้งสองคนจับมือกันไม่ยอมปล่อย

" นายออกไปก่อนฉันขอคุยกับลูกสาวฉันเพียงลำพัง" คุณหญิงเอวินีสบตากับแฮร์รี่ชายหนุ่มพยักหน้าแล้วยอมเดินออกจากห้องนี้แต่โดยดี เอวาและแฮร์รี่บีบมือเบาๆเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่กัน ก่อนที่ชายหนุ่มจะเดินออกไป

เมื่อแฮร์รี่ออกไปจากคอนโดแห่งนี้แล้วผู้เป็นแม่ก็พูดคุยและตกลงกับลูกสาวทันที

" ห๊ะ !! คุณแม่ว่ายังไงนะคะ "

" ลูกต้องเลิกกับผู้ชายคนนี้ทันที นับตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไปลูกต้องตั้งใจเรียนและเรียนให้จบระดับปริญญาตรี และเมื่อลูกเรียนจบปริญญาตรีแล้วแม่ก็จะให้ลูกเรียนต่อปริญญาโท เมื่อลูกเรียนจบปริญญาโทแล้วลูกสามารถกลับมาหาผู้ชายคนนี้ได้ทุกเมื่ออยากจะแต่งงานกันเหมือนที่ลูกบอกแม่ก็ไม่ว่า แม่จะสนับสนุนลูกทุกอย่าง แต่มีข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือ นับตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไปจนกระทั่งถึงวันที่ลูกเรียนจบปริญญาโทอย่างสมบูรณ์แล้ว ลูกห้ามติดต่อสื่อสารพูดคุยกับผู้ชายคนนี้ไม่ว่าจะมีเหตุการณ์ใดใดเกิดขึ้นก็ตามห้ามติดต่อกันโดยเด็ดขาด และให้ลูกไปบอกเลิกกับเขาห้ามบอกว่าเป็นคำสั่งของแม่ ถ้าเค้ายังรักลูกและจริงจังกับลูกอย่างที่ลูกได้บอกกับแม่เอาไว้ แม่เชื่อว่าผู้ชายคนนี้จะยังไม่มีแฟนหรือไม่มีคนอื่นอย่างแน่นอน แม่เชื่อว่าเค้าจะต้องรอลูกเพียงคนเดียวเท่านั้นถ้าเค้ารักลูกจริงอย่างที่พูด "

" ถ่ ! คุณแม่คะ กว่าจะเรียนจบปริญญาโทตั้ง 6 ปี ดีไม่ดีก็ปาเข้าไปเกือบ 7 ปี แล้วผู้ชายที่ไหนเค้าจะรอหนูคะ และแถมยังให้หนูไปบอกเลิกกับเขาอีก "

" ก็ลูกบอกเองไม่ใช่เหรอว่าผู้ชายคนนี้คือรักแรกของลูกและผู้ชายคนนี้คือรักแท้ของลูก ก็แค่ 7 ปีเอง แม่ยังเลี้ยงลูกได้มาตั้ง 20 ปีเลยแม่ยังรอได้ เพราะแม่คือรักแท้ของลูกยังไงล่ะ ถ้าผู้ชายคนนี้เค้ารักลูกจริงแค่ 7 ปี เขารอได้อยู่แล้ว !! ผู้เป็นแม่พูดอย่างไม่แยแส แต่คำพูดของแม่กับเรียบเนียนราวกับขอความเห็นใจ ถ้าเป็นละครฉากหนึ่งคนเป็นแม่คงได้รางวัลตุ๊กตาทองไปแล้ว

นี่คือคำพูดของคุณหญิงเอวินีที่บอกกับลูกสาว เมื่อเอวาได้ยินคำกายาสิทธิ์นี้ของผู้เป็นแม่หญิงสาวถึงกับเขาอ่อน

" ว่าไง ? จะตกลงตามที่แม่ยื่นข้อเสนอให้ไหม ถ้าไม่ตกลงลูกก็ต้องกลับกรุงเทพกับแม่ตอนนี้เลยแล้วไปหมั้นกับลูกชายของเพื่อนแม่ที่แม่ได้ตกลงกันเอาไว้แล้ว !

" คุณแม่ไม่สงสารลูกสาวตัวเองบ้างเหรอคะ " ลูกสาวตัดพ้ออย่างหมดแรงสู้

" ถ้าผู้ชายเค้ารักเราจริงเค้ารอเราได้อยู่แล้วลูกไม่ต้องรีบร้อนหรอก แม่รักลูกนะแม่อยากให้เจอผู้ชายที่เขาจะดูแลลูกและผู้ชายที่เขารักลูกจริงๆ " ผู้เป็นแม่เอาน้ำเย็นเข้ารูปพร้อมกับกอดลูกแล้วลูบที่หัวเบาๆ แต่ในใจคุณหญิงนั้นซ่อนเอาไว้ด้วยแผนอันร้ายกาจ

" ก็ได้ค่ะคุณแม่ 7 ปี หนูทนได้ "

" โอเคถ้ายังงั้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปแม่จะดำเนินเรื่องย้ายคอนโดของลูก ย้ายให้ลูกไปเรียนที่อื่น แล้วครบเจ็ดปีเมื่อไหร่เราค่อยมาคุยเรื่องนี้กัน ต่อจากนี้ลูกห้ามพบเจอกับผู้ชายคนนั้นอีกเด็ดขาด "

" เอ้า !! ถ้าคุณแม่ไม่ให้หนูไปเจอพี่แฮร์รี่อีกแล้วแบบนี้หนูจะบอกเลิกเขาได้ยังไงคะ "

" โทรศัพท์ยังไงละจ๊ะ "

ผู้เป็นแม่บอกกับลูกสาวด้วยรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยแผนการร้ายกาจ แล้วผู้เป็นแม่ก็จัดการโทรศัพท์ให้คนของตัวเองจัดการทุกอย่างทั้งเรื่องมหาวิทยาลัยและคอนโดใหม่ของลูกสาวแล้วพาเธอไปที่นั่นทันทีพร้อมกับเก็บข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นทั้งหมด เอวาได้แต่มองคอนโดแห่งนี้ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวและความรักระหว่างเธอและเขาด้วยตาละห้ออ้อยอิ่ง (โทรกริ๊งเดียวจัดการเสร็จสรรพทุกสิ่งอย่าง)

" 7 ปีเองแป๊บเดียวนะลูก ถ้าเค้ารักเราจิงเค้าก็คงจะรอเราอยู่ที่ตรงนี้แหละ เชื่อแม่นะคะคนดี " เอวาได้แต่พยักหน้าแล้วน้ำตาก็หยดแหมะผู้เป็นแม่ได้แต่มองด้วยความหมั่นไส้และรังเกียจผู้ชายคนนี้เข้ากระดูกดำ

ติ๊ง เสียงข้อความไลน์ดังขึ้นที่โทรศัพท์มือถือของแฮร์รี่ชายหนุ่มหยิบมือถือขึ้นมาดู

"พี่แฮรรี่เราเลิกกันเถอะ"

เมื่อแฮร์รี่เจอข้อความนี้แล้วชายหนุ่มตกใจมากหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหาผู้หญิงอันเป็นที่รักทันที

"Sorry There is no acknowledgement from your requested number"

"ปิดเครื่อง ไม่จริงใช่ไหม เอวาไม่ใช่คนพิมพ์ข้อความนี้มาเองใช่ไหม " แฮร์รี่พูดกับตัวเองด้วยหัวใจที่แตกสลาย หัวใจของเค้าเต้นรัวดั่งกลองเพลิง

" ไม่จริง เรารักกันมากไม่ใช่เหรอเอวา " เมื่อโทรศัพท์หาแฟนสาวไม่ได้เค้าจึงตัดสินใจกับที่คอนโดทันที เมื่อกลับมาแล้วเข้าของเครื่องใช้ของเอวานั้นได้หายไปเกือบทุกสิ่งทุกอย่าง แฮร์รี่ได้แต่ร้องไห้หลังพิงฝาอย่างหมดอะไรตายอยาก "เธอคือรักแรกของเค้า เค้าไม่เคยรักใครมาก่อน เค้าอุตส่าห์ปลอมตัวและหนีการแต่งงานมาเพื่อหารักแท้ เค้าหนีการแต่งงานที่ผู้เป็นแม่มอบให้ และเค้าก็ได้เจอรักแท้คือเธอ เธอที่ไม่รู้ว่าฐานะที่แท้จริงของเขา แต่ตอนนี้เธอได้ทิ้งเขาไปแล้ว เค้าได้แต่ร้องไห้ด้วยหัวใจที่แตกสลาย "

 

เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไปโปรดติดตามด้วยนะคะ คำแนะนำของไรท์คือ นิยายเรื่องนี้เป็นราม่าแบบ 100% ค่ะ คนที่ไม่ชอบดราม่ากดออกได้เลยนะคะไม่ต้องมาด่าคนแต่ง

ถ้าใครชอบก็กดติดตามผู้แต่งด้วยนะคะจะได้แจ้งเตือนเมื่ออัพตอนใหม่ค่ะ

ถ้าชอบก็ฝากกดไลท์กดแชร์ให้ด้วยนะคะคอมเม้นต์มาด้วยก็จะดีมากมายค่ะ

ไรท์ห่างหายจากการแต่งนิยายไปนานมากจริงๆค่ะ ตอนนั้นขอบอกเลยว่าไม่มีฟิวในการแต่งนิยายค่ะเลยกลัวนิยายออกมาไม่ดีก็เลยไม่แต่งดีกว่า ตอนนี้ฟิวลิ่งมาเต็มค่ะรับรองฟินแน่นอน

*** ขอให้มีความสุขกับการอ่านนะคะ***

 

 

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0