Necro พ่อมดทะลุมิติ
2
ตอน
478
เข้าชม
4
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
6
เพิ่มลงคลัง
ณ ดาวเคราะห์โนวา ใกล้ใจกลางกาแล็คซี่ทางช้างเผือก พ่อมดหนุ่มผู้มุ่งมั่นสู่การพิชิตศาสตร์แห่งจอมเวทย์ กลับต้องเผชิญเหตุการณ์บางอย่าง ทำให้เขาทะลุมิติมายังโลกดาวเคราะห์ห่างไกลที่อยู่ขอบกาแล็กซี่...

ท่ามกลางเอกภพอันกว้างใหญ่ไร้ขอบเขต ดาวฤกษ์และดาวเคราะห์นับแสนล้านดวง เคลื่อนเกาะกลุ่มกันเป็นแถบขมุกขมัว คล้ายเมฆของแสงสว่างสีขาว วนหมุนเป็นวงกลม มันถูกขนานนามว่า ทางช้างเผือก 

 

​​​​​​ภายในใจกลางของดาราจักรแห่งนี้ อัดแน่นไปด้วย ซากิทา พลังงานยิ่งยวดที่เปรียบเสมือนแกนพลังงาน ซึ่งแผ่ขยายไปทั่วกาแล็คซี่ ยิ่งอยู่ใกล้ศูนย์กลางมากเท่าไหร่ พลังงานก็จะยิ่งเข้มข้นมากเท่านั้น

 

ห่างออกมา 1 หมื่นปีแสง ในระบบดาวฤกษ์ สคาร์เนียร์ ซึ่งเป็นระบบดาวที่เอื้ออำนวยต่อการดำรงอยู่ของสิ่งมีชีวิต ดาวเคราะห์ โนวา ดาวบริวารดวงที่ 9 ปรากฏสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาหลากหลายเผ่าพันธุ์อาศัยอยู่ ร่วมกัน ณ ที่แห่งนี้ หนึ่งในนั้นคือเผ่าพันธุ์มนุษย์ 

 

  แสดงสปอยล์

มนุษย์ เป็นเผ่าพันธุ์ที่ไม่ได้มีความพิเศษทางกายภาพมากนัก แต่มีประชากรมากที่สุดในดาวโนวา เป็นพวกใฝ่รู้ เจ้าสำราญ มีความฉลาดทางอารมณ์ ทำให้มนุษย์มีความเชี่ยวชาญในศาสตร์ต่าง ๆ หลากหลายแขนง

 

พวกเขาอยู่ภายใต้การปกครองของอาณาจักร ขนาดใหญ่ ชื่อว่า"เฮเลน" ทางตอนเหนือของทวีปเอเดนเนียร์ โดยองค์กษัตริย์ที่สืบชื้อสายต่อกันมานับพันปี แต่ก็มีกลุ่มอิสระชนบางส่วนที่ไม่ขึ้นตรงต่ออาณาจักร ตั้งรกรากกระจัดกระจายกันออกไป

 

  แสดงสปอยล์

เคนนิด เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ตัวเล็ก มีหูและหางเหมือนจิ้งจอก แม้จะไม่โดดเด่นในด้านความแข็งแกร่ง แต่มีความว่องไว คล่องตัว ทั้งยังมีความสามารถในการได้ยิน และการมองเห็นในที่มืดได้ดีอีกด้วย 

 

เคนนิด เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเดินเรือ พวกเขามักจะออกสำรวจหาสมบัติตามที่ต่าง ๆ แหล่งที่อยู่อาศัยอยู่กันเป็นกลุ่มย่อย กระจายไปทั่วทวีปโอเรเซีย ซึ่งเป็นทวีปเล็ก ๆ ที่โอบล้อมไปด้วยทะเลและเกาะแก่ง

 

  แสดงสปอยล์

เอลฟ์ เผ่าพันธุ์ผู้บูชาเทพเจ้าแห่งน้ำ "เอวา" มีความแข็งแกร่งทางกายภาพมากกว่ามนุษย์อยู่เล็กน้อยฉลาด ไหวพริบดี มีใบหูเรียวยาว รูปร่างเพรียวบาง เป็นเหตุผลที่ทำให้เอลฟ์นั้น มีความปราดเปรียว คล่องแคล่ว และว่องไวกว่าเผ่าอื่น ๆ เป็นอย่างมาก

 

พวกเขาอาศัยอยู่เขตป่า อีลีเนีย ในทวีป เอวาเรีย ซึ่งเป็นที่ ๆ มีเทือกเขาสลับซับกันอยู่ทั่วทั้งทวีป  เอล์ฟรักธรรมชาติ ความสงบและสายน้ำ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ออกไปตั้งรกรากอยู่ที่อื่น 

 

  แสดงสปอยล์

ออร์ค เผ่าพันธุ์แห่งอัคคี พวกเขาบูชาเทพแห่งไฟ "อามันร่า" มีลักษณะทางกายที่แข็งแกร่งมาก ร่างกายสูงใหญ่ ออร์คที่โตเต็มไวอาจมีน้ำหนักมากถึง 300 กิโลกรัม ทำให้การเคลื่อนไหวของพวกเขาเชื่องช้าขาดความคล่องตัว

 

ออร์คมักจะเน้นการใช้กำลัง มุ่งมั่นกับการเป็นนักรบที่แข็งแกร่ง ออร์คทุกคนจะถูกฝึกให้ต่อสู้ตั้งแต่ยังเด็ก พวกเขาอาศัยอยู่ในเมืองใต้ดินเขตทะเลทรายแห่งความตาย ทางตอนใต้ของทวีปเอเดนเนียร์

 

  แสดงสปอยล์

ซากิทา พลังงานยิ่งยวดจากแกนกลางดาราจักรที่แผ่ไปทั่วกาแล็กซี่ ในอดีตชาวโนวายังไม่มีเผ่าพันธุ์ใดรู้จักพลังงานนี้  "ฟลิกซ์" นักปราชญ์แห่งเฮเลนคือผู้ค้นพบวิธีใช้พลังงานซากิทา กลายเป็นจุดกำเนิดของพ่อมดนับแต่นั้นมา

 

เขายังเป็นพ่อมดคนเดียว ที่สามารถดึงพลังของซากิทาออกมาใช้ได้อย่างไร้ขีดจำกัด จนถูกขนานนามว่ามหาจอมเวทย์ "ซอเซอเรอร์" 

 

ปี 3,720 "คายา" ผู้นำแห่งจิตจิตวิญญาณสูงสุดแห่งออร์ค ได้นำกองทัพออร์คนับแสนคนบุกโจมตีอาณาจักรเฮเลนของเผ่ามนุษย์ เหล่าอัศวินวอร์ลอร์ด มิอาจต้านทานศึกนี้ได้

 

ในวินาทีสุดท้ายก่อนที่ออร์คจะพิชิตบัลลังก์กษัตริย์เฮเลน ซอเซอเรอร์ได้ใช้เวทย์มนต์อย่างมหาศาล ทำลายกองทัพออร์คจนราบคาบ ก่อนที่เขาจะหายตัวไปอย่างลึกลับ

 

ผู้คนต่างลือกันว่า เขายอมสละชีวิตตัวเองโดยใช้ซากิทาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อทำลายกองทัพออร์ค จนร่างของเขาได้ดับสลายไป...

 

 นิยายจะดำเนินเรื่องอยู่ในช่วงปี 4,001 - 4,009 หลังจากมหาสงคราม 281 ปี ผ่านตัวละครเด็กหนุ่มชื่อว่า "เนโคร" ความลับที่ถูกเก็บซ่อนมาอย่างยาวนาน กำลังจะถูกเปิดเผย เขาต้องเดินทางออกผจญภัยไปบนโลกทั้งสองใบ ที่ห่างไกลกันถึง 2 หมื่นปีแสง พร้อมกับมิตรภาพมากมายระหว่างทาง 

 

โปรดติดตาม...

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว