ดอกไม้แห่งหัวใจ
3
ตอน
398
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

บทนำ 

“กำเนินดอกไม้แห่งหัวใจที่ด้านชา"  

  

         วีสิณี พรหมธรรม (ณี) อายุ 26 ปี หญิงสาวเปรียบเสมือน ดอกไม้แห่งหัวใจที่ด้านชาอย่างดอกไฮเดรนเยีย หญิงสาวเป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่ชีวิตก้าวผิดพลาด ผิดอย่างที่หญิงสาวเองก็ไม่สามารถให้อภัยตัวเองได้ คือการที่เป็นมือที่สาม(เมียน้อย)โดยที่หญิงสาวไม่รู้ตัว เมื่อหญิงสาวรู้ว่าจุดที่ยืนมันผิดที่ผิดทางหญิงสาวจึงถอยและตัดขาดจากมัน แต่มีสิ่งหนึ่งที่จะถอยหรือตัดขาดไม่ได้ คือในท้องของหญิงสาวมีอีกหนึ่งชีวิตน้อยติดมาด้วย วีสิณีเป็นลูกคนโตไม่เคยทำให้พ่อแม่เสียใจ หญิงสาวมีน้องสาวคนหนึ่งซึ่งท้องไม่มีพ่อเช่นเดี่ยวกันกับหญิงสาว ทำให้ครอบครัวของหญิงสาวโดยดูถูก โดยดูหมิ่นจากคนในเครือญาติ จึงทำให้หญิงสาวไม่สามารถบอกความจริงกับครอบครัวของหญิงสาวได้ วีสิณีเลือกที่จะปกปิดคนในครอบครัวเลือกที่จะหางานทำที่ไกลจากครอบครัว ในช่วงระยะแรกที่ท้องหญิงสาวยังไม่โต หญิงสาวมัดกลับไปเยี่ยมครอบครัวของเธอเสมอ โดยมีเพื่อนสนิทอย่าง อรอุมา และจันจิราให้คำปรึกษาแนะนำและช่วยเหลือซึ่งมันก็ไม่ได้มากนักเนื่องด้วยเพื่อนสนิทของวีสิณีทำงานกันอยู่คนละจังหวัดของประเทศไทยมีแต่ใช้เทคโนโลยีในการสื่อสารและให้กำลังใจกันเท่านั้น  

           ติ่ง ติ่ง (เสียงข้อความจากโซเซียว) 

           “ณี เป็นไรบ้าง” จันจิราส่งข้อความหาเพื่อนด้วยความเป็นห่วง และสงสารวีสิณีที่มาเจอผู้ชายแย่ๆพันธ์นั้น 

           “ก็ดี..” วีสิณีตอบเพื่อนด้วยคำสั้นๆ ซึ่งหญิงสาวเองก็ไม่รู้ว่าซึ่งที่เธอเจอมันดีหรือไม่ดี หญิงสาวรู้แค่ว่าตอนนี้เธอก็ยังหายใจเข้า-ออกอยู่ 

           “ตกลงณีจะไม่บอกพ่อกับแม่จริงหรอ” จันจิราถามเพื่อนอย่างเป็นกังวล 

           “บอกนะ แต่ยังไม่ใช้ตอนนี้” วีสิณีหญิงสาวรู้ว่าสิ่งที่ตัดสินใจนั้นมันผิด แต่หญิงสาวก็ก้าวอย่างผิดๆนี้ไปก่อนให้อะไรๆที่มันเกิดขึ้นนี้ผ่านไปก่อนสักนิดก็ดีในความคิดของเธอ 

           “แล้วถ้าคลอดมาแล้วใครจะเลี้ยงให้ คิดวางแผนไว้หรือยังนี้ก็ 7 เดือนแล้วนะ เป็นห่วงนะ” จันจิราได้แต่เป็นห่วงเพื่อนอย่างวีสิณี หญิงสาวรู้ว่าวีสิณีเป็นคนอย่างไงเพื่อนหญิงสาวเมื่อได้ตัดสินใจทำอะไรแล้วจะไม่ล้มเลิก 

           “ขอบใจจัน” วีสิณีหญิงสาวเองก็กังวลในเรื่องที่เพื่อนกล่าวมาเช่นกัน 

           “มีไรให้จันช่วยก็ติดต่อมานะ” จันจิรากล่าวกับเพื่อนด้วยความยิน 

           “จ้า ขอบใจนะ” วีสิณีกล่าวขอบใจเพื่อนแล้วว่างสายจากจันจิราไป 

วีสิณีหญิงสาวตัดสินใจต่อสายไปหาเพื่อนอีกคนอย่างอรอุมา 

           “ว่าไร ณี” อรอุมาหญิงสาวรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเพื่อนรักอย่างวีสิณีดี หญิงสาวอยากจะไปอยู่ใกล้และกอดให้กำลังกำลังใจเพื่อนเมื่อสมัยที่ยังเรียนมหาวิทยาลัยด้วยกัน หญิงสาวรู้ว่าวีสิณีเป็นที่เก็บความรู้สึกเก่งมักจะแสดงออกว่าตัวเองมีความสุขและร่าเริงเพื่อไม่ให้คนรอบข้างเป็นห่วงเสมอ 

           “อร ณีมีเรื่องรบกวนอรสักเรื่องได้ไหม” วีสิณีกล่าวกับเพื่อนอย่างอรอุมาอย่างแกรงใจด้วยความที่หญิงสาวก็จนปัญญาในการหาทางออกในเรื่องที่หญิงสาวเจอเช่นกัน 

           “ได้สิ ณีมีอะไรให้อรช่วยบอกมาเลยนะ” อรอุมารู้ดีว่าเพื่อนหญิงสาวนี้เป็นคนขี้แกรงใจขนาดไหน 

           “ณีขอให้เด็กคนนี้มีชื่ออยู่ในทะเบียนอรได้ไหม”  

           “ได้สิ ไม่มีปัญหาเลย”  

           “อีกเรื่องนะอร ตอนคลอดณีขอไปคลอดบ้านอร ขอพักฟื้นด้วยเลย ณีไม่รู้จะพึ่งใครแล้ว อรเป็นคนเดี่ยวที่ณีจะพึ่งได้” วีสิณีกล่าวกับเพื่อนด้วยน้ำตา หญิงสาวรู้ว่าหญิงสาวสร้างความลำบากใจให้เพื่อนที่ไม่ใช่คนครอบครัวของหญิงสาว แต่หญิงสาวก็ไม่สามารถบอกคนในครอบครัวหญิงสาวได้ เพราะปัญหาที่ครอบครัวหญิงสาวเจอมันหนักหนาเกินไป หญิงสาวขอสู้กับปัญหาที่หญิงสาวก่อด้วยตัวหญิงสาวเองก่อน  

           “ได้สิ ณีอย่าคิดมากเลยสงสารตัวเล็ก” อรอุมาหญิงสาวสงสารวีสิณีอย่างมากที่ต้องมาเจอปัญหาเช่นนี้  

           “อรให้ณีเช่าห้องที่ติดกับโรงพยาบาลที่จะคลอดก็ได้นะจะได้ไปคลอดได้ง่ายๆ” วีสิณีกล่าวหญิงสาวแกรงใจครอบครัวเพื่อน 

           “จ้าเดียวหาให้นะ อย่าคิดมากล่ะ” จากนั้นทั้งสองก็ว่าสายจากกัน  

           วีสิณีเมื่อหญิงสาวอยู่เงียบคนเดี่ยวในห้องเช่าเพียงลำพัง หญิงสาวเอามือว่าที่หนาท้องที่เริ่มโตตามอายุครรภ์ของหญิงสาว หญิงสาวไม่เสียใจที่มีเจ้าตัวเล็กแต่ที่หญิงสาวเสียใจ คือสิ่งที่ทำผิดต่อครอบครัว พ่อ แม่ ตา ยาย น้า ที่เลี้ยงดูหญิงสาวมา ส่งเสียให้หญิงสาวเรียนจนจบระดับมหาวิทยาลัย หญิงสาวหยิบสมุดบัญชีเงินฝากประจำที่มีเงินบัญชีเพียง 5,000 บาท ซึ่งยังไม่ถึงกำหนดจะถอยเลย บัตรเครดิตที่หญิงสาวมี 2 ใบต่างก็ติดหนีบัตรทั้งสิ้นรวมเป็นเงิน 50,000 บาท หญิงสาวสามารถทำงานได้อีกแค่ 2 เดือน เงินเดือนเพียง 17,000 บาท ตามมาตรฐานเงินเดือน วุฒิป.ตรี บวกค่าประสบการทำงาน รวมเงินทำงาน 2 เดือน 34,000 บาท หักค่าห้องเช่า 2 เดือน 8,000 บาท ค่ากินและค่าใช้จ่าย 4,000 บาท หญิงสาวไม่เหลือเงินไว้สำหรับการคลอดลูกและซื้อของใช้เด็กเลย หญิงสาวคิดว่าหญิงสาวเองต้องหารายได้เพิ่ม หญิงสาวใช้มือลูบท้องตนเองสายตาทอดมองอย่างไม่มีจุดหมายด้วยหัวใจที่ด้านชา 

 

 

********************************************** 

สวัสดีนักอ่านที่หลงเข้ามาอ่านบทนำทุกท่าน 55555 

ช้าน้อยเป็นนักเขียนฝึกหัดขอฝากผลงานการเขียนสักเล็กน้อย ผู้อ่านอาจจะสงสัยว่าเรื่องนี้มีพระเอกไหม ข้าน้อยขอตอบว่ามีค่ะ อยู่ในท้องนางเอก55555 หลบเท้าแปป ล่อเล่น มีค่ะ พระเอกค่าตัวแพงข้าน้อยไม่มีเงินจ่าย ต้องรอพระเอกลดราคาค่าตัวก่อน5555555 

 

            

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว