จบ เจียงเฟยลี่(คราวหนึ่ง)
34
ตอน
1.96K
เข้าชม
40
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
16
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
"รักที่ไม่อาจรัก ฝันที่ไม่อาจฝัน หลงลืมคืนวันไม่อาจเลือ เจียงเฟยลี่องค์หญิงแคว้นเว่ยอายุสิบแปดหนาวแต่งให้จวนตระกูลโจวแห่งแคว้นหาน ทุ่มเทความรักให้กับคุณชายตระกูลโจว โจวจิ้งชิงบุรุษหนุ่มผู้องอาจสง่างาม

"รักที่ไม่อาจรัก ฝันที่ไม่อาจฝัน หลงลืมคืนวันไม่อาจเลือน ช่างดีนัก! " 

 

เจียงเฟยลี่องค์หญิงแคว้นเว่ย อายุสิบแปดหนาว แต่งให้จวนตระกูลโจวแห่งแคว้นหาน ทุ่มเทความรักให้กับคุณชายตระกูลโจว โจวจิ้งชิง บุรุษหนุ่มผู้สง่างาม เขาเป็นหนึ่งในสี่คุณชายฉายาบุปผาแห่งจันทร์ มากความสามารถอีกทั้งโดดเด่น เป็นที่หมายตาของสตรีทั่วแคว้นหาน ใบหน้าของโจวจิ้งชิงงดงามเย้ายวน ไม่ผิด หากใช้คำว่างดงามมาบรรยาย ดวงตาดอกท้อของเขา ดั่งมีดวงดาวนับพัน เปล่งประกายระยิบระยับ จมูกเป็นสันโด่งคมรับกับริมฝีปากเรียวบางสีแดงสด ผิวซีดขาวราวหิมะเหมือนคนป่วย ทว่าก็มิอาจทำให้ความงามลดน้อยลงแต่อย่างใด ผิดขาวซีดของบุรุษตัดกับผมสีดำราวน้ำหมึกยิ่งทำให้มิอาจละสายตาลงได้  

ความงดงามหล่อเหล่านี้เอง ทำให้เจียงเฟยลี่องค์หญิงหนึ่งเดียว แห่งแคว้นข้างเคียงหลงใหลจนมิอาจถอนตัว เป็นต้นเหตุแห่งภัยพิบัติ ชักนำภัยหายนะอันใหญ่หลวงสู่บ้านเกิด ทั่วทั้งแคว้นเว่ยเกิดสงคราม ผู้คนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก ชาวประชาเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า เลือดสีแดงข้นไหลนองพื้นดั่งทะเลเพลิง กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้งตลบอบอวลไปทั่วแผ่นฟ้าผืนดิน เปลวไฟลุกโชนแผดเผาสิ่งกีดขวาง ควันสีดำทะมึนลอยขึ้นสูง บดบังการมองเห็น ราตรี ทิวา มิอาจหวนคืน ทำได้แต่นึกเสียใจ มิรู้ว่าร่างกายหรือหัวใจอันไหนจะแตกสลายก่อนกัน  

เสียงไฟเผาไหม้เหมือนมันกำลังหัวเราะอย่างคนกระหายเลือด ทั้งบ้าคลั่ง และโหดเหี้ยมท่ามกลางทะเลเพลิงสูงเสียดฟ้า เสียงกรีดร้องโหยหวนดังมาไม่ขาดสาย เจ็บปวดราวถูกควักหัวใจ เฉือนเนื้อ เถือหนัง ทั้งเป็น 

 

 

เป็นนิยายจีนโบราณเรื่องแรกของผกาหมอก นิยายเรื่องนี้เป็นแนวดราม่าแฟนตาซีบวกกำลังภายใน มีฉากตลกโปกฮาให้คลายเครียดเล็กน้อย รวมถึงเรื่องการบ้านการเมืองอีกนิดหน่อย 

เป็นเรื่องราวความรักของสตรีคนหนึ่งที่มีต่ออดีตคนรัก นางทุ่มเทเรียกได้ว่าหมดหน้าตัก เดิมพันกับทุกสิ่งที่มีเพื่อคนคนนั้นจนตัวตาย แต่ทว่า ก็ยังไม่สามารถรถเอาชนะใจเขาได้  

เมื่อพบจุดจบเช่นนี้ รักมากก็ย่อมแค้นมากเช่นกัน ดวงจิตผูกแค้นไปไหนไม่ได้ นางจึงได้เกิดใหม่อีกครั้งและมาทวงบัญชีเลือดกับเขา  

 

อาจเป็นพล็อตเรื่องที่ไม่ได้แปลกใหม่อะไร แต่ผกาหมอกตั้งใจเขียนมากจริงๆ พยายามสื่ออารมณ์ของตัวละครออกมาให้ได้มากที่สุด เพื่อผู้อ่านทุกท่าน เกาภาษาอยู่หลายรอบมาก อยากให้ผลงานชิ้นนี้ออกมาดีที่สุด 

 

สุดท้ายนี้ผกาหมอกน้อมรับทุกคำติชม ตรงไหนยังไม่ดี ตรงไหนยังไม่โอเค คอมเมนต์บอกได้นะคะ ไม่ว่าเป็นคอมเมนต์ด้านบวกหรือลบไรท์คนนี้ยินดีค่ะ นำความคิดเห็นของทุกคนมาปรับปรุงงานเขียนชิ้นนี้ให้ออกมาดีที่สุดคะ อยากให้ทุกคนชอบและรู้สึกมีส่วนร่วมไปกับตัวละคร 

 

 เป็นกำลังใจให้นักเขียนคนนี้ ด้วยการกดหัวใจ กดติดตามนักเขียน และกดเพิ่มเข้าชั้นให้หน่อยนะคะ 

 

ไม่มีกำลังที่ไหนดีไปกว่าคอมเมนต์คำติชมของทุกคนน่า รออ่านนะคะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว