เรื่องเกิดสมัยอยุธยาตอนปลาย ความมักมากของผู้ชาย มีภรรยาหลายคน ทำให้มีเรื่องเดือดร้อน และสตรีที่มีความทะเยอทะยาน ทำร้ายผู้อื่น สุดท้ายตัวเองย่อมได้รับความหายนะ 

 

โดยเริ่มเรื่องที่เกิดขึ้นใน พ.ศ. 2301-2310 สมัยสมเด็จพระเจ้าอุทุมพรครองราชสมบัติ พม่ายังคงรุกรานทำให้ประชาชนอยู่ไม่สงบสุข จนกลายเป็นนวนิยายที่เกี่ยวโยงมาถึง “หลวงราชศักดิ์” นายทหารหนุ่ม นอกจากจะเก่งกล้าในเชิงรบ เชิงรักก็ไม่แพ้เช่นกัน เป็นผู้ชายที่มักมากในกามคุณ มีภรรยาคนเดียวยังไม่พอ ชอบใช้กำลังอำนาจบังคับบ่าวผู้หญิงในเรือนมาเป็นเมีย เมื่อได้แล้วไม่เคยยกย่อง กลับให้ทำงานรับใช้เหมือนเดิม 

กระทั่ง “เหลง” ถูกพ่อนำมาขายแลกกับเบี้ยเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่ง “นวลจิต” ภรรยาของหลวงราชศักดิ์รับเอาไว้ด้วยความเมตตา เหลงถูกเมียบ่าวทั้งสองของหลวงราชศักดิ์กลั่นแกล้ง เพราะกลัวว่าหลวงราชศักดิ์เห็นเหลงแล้วจะเอาไปทำเมียอีกคน 

ทว่า ไม่อาจปกป้องได้ เมื่อเหลงสวยถูกตาต้องใจ ในที่สุดกลายเป็นเมียของหลวงราชศักดิ์ เหลงเป็นคนทะเยอทะยาน คิดว่าตัวเองน่าจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ แต่ ไม่ใช่อย่างที่ฝันเอาไว้เสียแล้ว แทนที่จะมีความสุข กลับทุกข์ยิ่งกว่าเดิม จึงพกพาความเคียดแค้น ชิงชัง เดินทางกลับบ้านป่า ให้อาจารย์เขมรผู้หนึ่งช่วยหาวิธีทำให้หลวงราชศักดิ์หลง จึงเป็นที่มาของความน่ากลัว สยดสยอง ขนพองสยองกล้า 

แต่สุดท้าย ผู้ที่ทำชั่วก็หนีไม่พ้น “เวรกรรม” ที่กระทำเอาไว้ 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว