ถึงเพื่อนเก่า จากเราในอดีต
1
ตอน
184
เข้าชม
2
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

ถึง เหล่านักอ่านทุกคน 

สวัสดีค่ะ จดหมายฉบับนี้เขียนถึงรี้ดโดยเฉพาะเลย ดังนั้น ใจความในจดหมาย คือเนื้อหาสำคัญประมาณ 40 เปอร์เซนต์ในนิยาย เพื่อให้รี้ดเข้าใจแต่ละตอนง่ายขึ้น 

โดยในเนื้อหานั้น เกี่ยวข้องกับชีวิตจริงของไรต์ค่ะ ไรต์ย้ายโรงเรียนจากโรงเรียนเทศบาลไปอยู่โรงเรียนรัฐ ที่โรงเรียนเก่าไรต์ค่อนข้างจืดจาง แต่อีกที่ ไรต์มีเพื่อนฝูง มิตรมากกว่าศัตรู มีความสุขในแบบที่เราต้องการ 

จากนั้น ช่วงที่ไรต์ปิดเทอมใหญ่ปีที่แล้ว ไรต์เขียนจดหมายให้เพื่อนคนนึง แบบจริงๆจังๆเลยค่ะ ส่งเสร็จก็รอเขาตอบกลับมา ด้วยความที่ยังไม่ได้ใช้มือถือ ก็เลยส่งไปทั้งแบบนั้น แต่ก็ไม่ตอบกลับมา 

ความพยายามที่จะส่งและกำลังใจเริ่มหดถอยลง จนมันหมดลง ณ ฉบับที่ 3 

ไรต์เสียใจมากที่ไม่มีจดหมายตอบกลับมาเลยแม้แต่ฉบับเดียว ก็เข้าใจแหละว่าไม่มีใครส่งจดหมายหากันแล้วในสมัยนี้ แต่ตอนนั้นก็ยังใส่ที่อยู่อีเมลไปให้อยู่นะ ทำไมไม่ตอบกลับมาเลยล่ะ 

ในวันที่ไรต์เขียนฉบับที่ 4 เป็นเวลา 1 วันก่อนที่ไรต์จะไปต่างจังหวัดและ 1 อาทิตย์ก่อนเปิดเทอม พ่อถามไรต์ประมาณว่าถ้าส่งไปแล้วไม่มีตอบกลับมาจะไม่เสียใจหรือ เราก็บอกไปว่าไม่นะ เพราเราเลือที่จะส่งครูที่เคยสอนไรต์แทนที่จะเป็นเพื่อนไรต์ เพราะเราเรียนรู้แล้วว่า พวกเขาไม่ต้องการไรต์ งั้นเราก็ไม่ต้องการเขาเหมือนกัน เรามีเพื่อนใหม่แล้ว จะแคร์เพื่อนเก่าทำไม ก็เลยเป็นที่มาและเนื้อหาคร่าวๆของนิยายเรื่องนี้ค่ะ 

หวังว่ารี้ดจะอ่านเข้าใจในจดหมายแต่ละแบับที่ไรต์เคยได้เขียนถึงพวกเขานะคะ 

ด้วยความนับถือรี้ดสุดใจ 

หมอวีนน่ารัก 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว