เพราะเวรกรรมที่พ่อดันไปติดหนี้ไอ้เจ้าประธานบริษัทบ้านั่นแท้ๆ เลยซวยต้องมานั่งทำงานใช้หนี้แทนให้โดนลวนลามเช้าลวนลามเย็น ไม่พอ! ไอ้ประธานนั่นยังจะให้คนจบวิศวะไปทำบัญชีอีก! แล้วมันจะรอดไหมวะเนี่ย! ฮ่วย!

​ เอมเมอร์ไลม์ หนุ่มน้อยหน้าใสที่ถูกคนเขียนเรียกว่าหนูเอมมี่ 

ผู้ซึ่งเพิ่งจะเรียนจบวิศวะมาหมาด ๆ อนาคตกำลังจะสดใส (น่าจะ) มีบริษัทมาจองตัวเข้าทำงานมากมาย 

แต่เคราะห์ซ้ำกรรมไม่เคยปรานีใคร คุณพ่อที่รักดันไปติดหนี้ประธานบริษัทบ้า ๆ บอ ๆ ที่ไหนก็ไม่รู้ตั้ง 500,000$  

แล้วเด็กอนาคตสดใสที่เพิ่งจบใหม่วัยละอ่อนอย่างหนูเอมมี่จะหาเงินที่ไหนไปใช้หนี้แทนพ่อได้กันล่ะเนี่ย! 

เอาวะ!! ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วลองเข้าไปเจรจาของปรับโครงสร้างหนี้(?)มันตรงๆ เลยก็แล้วกัน 

  

แต่ไหง.... 

  

แล้วอิท่าไหนทำไมตอนนี้เขาถึงได้มานั่งทำบัญชีอยู่ในบริษัทของไอ้ประธานบ้าบอนี่ได้ล่ะหว่า??? 

  

++++++++++++++++ 

​สาส์นจากไรท์เด๋อ 

ขอสารภาพบาปตามความเป็นจริงว่าที่หยุดอัพไปนานมากเพราะถูกคอมเมนต์ต่อว่าว่า 'เหรียญแพงกุญแจแพง' ... เลยรู้สึกเซ็งอารมณ์ในการจะเข้ามาอัพเล็กน้อย พอจะอัพก็ให้รู้สึกหงุดหงิด สุดท้ายเลยแช่คามันไว้งี้แหล่ะ จนกว่าจะทำใจได้ เข้ามาแล้วไม่เสียอารมณ์ถึงค่อยมาอัพต่อ ^^ 

ซึ่งเอาจริงๆ ถึงเราจะชอบพูดติดปากว่าไรท์ใจบางมว๊ากกกเป็นกระดาษ แต่มันก็ไม่ได้บางอะไรขนาดกระดาษทิชชู่หรอกค่ะ เทียบความหนาคือก็บางกว่ากระดาษจริงๆ แต่เป็นกระดาษจั่วปังอ่าค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าคอมเมนต์ติเตียนคุยกันอย่างมีเหตุและผลเราก็รับได้อยู่ค่ะ XD 

ใดใดคือคอมเมนต์ว่าเหรียญแพงกุญแจแพงไรงี้เราก็ไม่ได้โกรธหรือโมโหอะไรรี้ดที่เมนต์หรอกนะคะ เฉยๆ เพราะมันเป็นตามนั้นจริงๆ เรารับได้ แต่ที่รับไม่ได้คือระบบกุญแจของธวล.อ่าค่ะ ที่เหมือนบีบให้เราต้องคิดเหรียญจากรี้ดแพงๆ ทั้งๆ ที่ก็ไม่ได้อยากขูดรีดกันขนาดนั้นอ่า ToT (ถึงได้พยายามบอกว่าอยากจ่ายถูกไปรอร.เต้อะ ตอนนี้ก็เพิ่มช่องทางที่ฟชล.มาอีกช่องทางด้วยค่ะ) 

คือถ้าถามว่าทำไมไม่อยากขูดแล้วถึงติดเหรียญแพง ก็ง่ายๆ เลยค่ะว่าเราไม่ใช่นข.เหรียญทองอ่าค่ะ เรากำหนดให้เปิดอ่านเฉพาะเหรียญไม่ได้ ถ้าเป็นที่อื่นไรท์จะให้สายฟรีอ่านก่อน 1 วันค่อยติดเหรียญ แต่ที่นี่คือติดเหรียญ 7 วันหลังจากนั้นอ่านฟรีตลอดกาลจนจบเรื่อง ซึ่งเอาจริงๆ จากที่ผ่านมาเป็นส่วนน้อยที่รี้ดจะเปย์เหรียญให้เรา และรายได้จากกุญแจนี่แบบ... เคยได้อย่างมากที่สุดคือ 11 บาทอ่าค่ะ.... 

อันนี้คือโมโหกับระบบของธวล.มาก (ตอนสมัครมาตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะขนาดนี้ เพราะเว็บไม่บอกค่านับชัดเจนของยอดกุญแจกับผลตอบแทน) มันคือเรานั่งเขียนแทบตายทั้งเรื่อง แต่ธวล.คือมายึดนิยายเราไปขายโฆษณา(แลกกุญแจ)แจกฟรีโดยที่เราได้มา 7 บาทบ้าง 11 บาทบ้าง... 

(ขออนุญาตสบถนิด...) แม่ม....goo ไม่ไหวกับระบบสุดมากค่ะ T^T 

ดังนั้นแล้ว... คือเราอัพแบบพยายามคิดถึงคนอ่านที่อ่านไปแล้ว (แต่ต้องมาค้างคา) โดยพยายามไม่คิดถึงระบบเอาเปรียบของธวล.อย่างที่สุดแล้ว แต่ก็ยังมีรี้ดมาบ่นเรื่องเหรียญแพงกุญแจแพงแล้วมันก็แบบ..... 

(ขออนุญาตสบถนิด...) แม่ม! จะให้ Goo ทำยังไงวะ!  

ตอนติดเหรียญช่วงต้นคือจะเห็นว่าเรากำหนดถูกมากนะคะ 300-500 เหรียญ แต่พอมาช่วงใกล้ปลดกุญแจเราถึงเพิ่มเป็น 900 เหรียญ คือ....(ย้อนกลับไปดูรายได้จากยอดแจ) ขนาดนี้ก็ได้มาเดือนละ 7 บาทแล้ว เรายังต้องติดแจให้ถูกกว่านี้อีกเหรอ ??? 

คือไรท์เป็นคน(ที่เลี้ยงแมวหลายปากท้อง)นะคะ นอกจากเราจะยังต้องกินต้องใช้แมวเราก็ยังต้องกินต้องใช้ด้วยค่ะ ใช้คอมพิวเตอร์พิมพ์นิยาย ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายอุปกณ์คอมพิวเตอร์ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเน็ต แล้วมาเดือนละ 7 บาทนี่คือ??? สรุปคือถ้าจะให้คิดเหรียญถูกกว่านี้ก็เอามีดมาปาดคอกันเถอะค่ะ ไม่ไหวจริงๆ ToT 

ใดใดคือบ่นมาทั้งหมดนี้ก็ยังเบลมความผิดที่ระบบของธวล.อยู่ค่ะ ไม่ว่ารี้ดเลย เข้าใจรี้ดค่ะ T^T แต่ที่บ่นก็เพราะหลายท่านไม่ทราบระบบตรงนี้ ก็อยากให้เข้าใจในมุมของนักเขียนบ้างอ่าค่ะ แล้วนั่นแหล่ะ...  

สุดท้ายพอคิดว่าแม้กระทั่งกุญแจถ้าติด 9 แจยังเกินกำลังรี้ดมากเกินไป แต่ให้ติดน้อยกว่านี้เราก็ไม่ไหว งั้นก็ช่างแม่มเหอะ อัพไปหงุดหงิดไป เสียสุขภาพจิตตาย_่าน ไว้รอทำใจได้ เข้ามาแล้วไม่หงุดหงิดค่อยมาอัพต่อ 

ก็เป็นอะไรประมาณนี้แลค่ะ T^T 

ตอนนี้ก็พอโอเคแล้วค่ะ (จริงๆ หงุดหงิดอย่างอื่นด้วยแหล่ะ ทั้งระบบตั้งเวลา โปรโมตเรื่อง แปะภาพ/อีโมจิ เยอะมาก ถ้าไม่มีรี้ดตามอยู่คือเทจริงจังแล้วอ่า) เพราะถึงแม้เราจะหยุดไปนานแต่ก็ยังมีรี้ดมาตามเรื่อยๆ (แงงงงง ย้ายแอปเห้ออออ ToT) อันนี้ก็รู้สึกบาปมากถ้ารี้ดจะไม่ได้อ่านต่อจนจบ ก็เลยสรุปเป็นว่าจะเข้ามาอัพต่อแล้วนะคะ แต่ขอละไว้ว่าจะช้ามากๆๆๆๆๆ มากกว่าแอปอื่นหลายเท่าตัว 

ไรท์ลงเรื่องอยู่ที่รี้ดอะไรท์ และฟิกชั่นล็อคด้วยค่ะ ใช้นามปาก Zeren Z. คือว่าถ้ารอได้ก็รอนะคะ แต่ถ้ารอไม่ได้แนะนำไปที่แอปอื่นจะว่องไวกว่าค่ะ ซึ่งเรามีการจัดการสำหรับสายฟรีที่แอปอื่นๆ เอาไว้ด้วยนะคะ คือจะเปิดอ่านฟรีก่อน 1-3 วัน หลังจากนั้นค่อยมาติดเหรียญ ก็สามารถอ่านฟรีได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจที่ให้ผลตอบแทนแบบไม่พอค่าอาหารแมวของไรท์ได้ด้วยอ่าค่ะ 

ส่วนในธวล.คือเหรียญแพงกุญแจแพงตามเดิมนะคะ ไม่มีการปรับค่ะ  

ท่านที่สะดวกเปย์เรากราบขอบพระคุณจริงๆ นะคะ แต่ท่านที่ไม่สะดวกสามารถเทได้เลยค่ะ ไม่โอเคก็เทเลย เราเข้าใจ เราไม่โกรธ แต่ขอให้เทไปเลยโดยไม่ต้องเมนต์บอกเราว่าจะเทนะคะ เพราะเราบอกแล้วว่าเทได้ ไม่ต้องมาขออนุญาตค่ะ เมนต์ไปก็ไม่ได้ประโยชน์ เราก็ไม่ปรับราคาลงแน่นอนค่ะ _/\_ 

จึงกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ _/\_ 

 

Zeren Z. 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว