จบ กว่าจะรู้ว่าเรารักกัน
56
ตอน
577K
เข้าชม
436
ถูกใจ
387
ความคิดเห็น
528
เพิ่มลงคลัง

เอกสารในซองสีน้ำตาลว่างบนโต๊ะหัวเตียงในห้องนอน ในขณะนี้มีเพียงไฟหัวเตียงสีส้ม พระแพง หญิงวัย 28 ปี หลังจากเธอกล่อมลูกสาว น้องธิตา วัย 3 ขวบนอนหลับแล้ว เธอเดินกลับมาจากห้องนอนลูกที่มีประตูทะลุกัน แล้วนั่งมองซองเอกสารอย่างหนักใจ

เธอคิดตัดสินใจอยู่สักพัก ว่าในที่สุดวันนี้ก็ต้องมาถึง วันที่เธอต้องยอมรับความจริง 4 ปีที่เธอต้องแต่งงานกับ ธิติ ทายาทธุรกิจก่อสร้างขนาดใหญ่ ที่บ้านเธอมีหุ้นส่วนอยู่จำนวนหนึ่ง พระแพงคือทายาทธุรกิจโรงแรมและศูนย์ประชุมนานาชาติ กับ ทายาทธุรกิจก่อสร้าง ถูกจับคู่ให้แต่งงานกัน ใครๆต้องต่างอิจฉา ทั้งคู่ช่างเป็นคู่ที่เหมาะสมและคู่ควรกว่าใคร

พระแพงหวนคิดถึงความหลังในวันที่ครอบครัวบอกล่วงหน้าว่าต้องแต่งงานกับ ธิติ ก่อนที่เธอจะเดินทางไปเรียนสถาบันบริหารการโรงแรม ที่ประเทศอังกฤษ เธอหวั่นใจแต่เมื่อครอบครัวต้องการเธอไม่อาจจะฝืนครอบครัวได้ ธิติ เป็นรุ่นพี่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเดียวกับเธอ เธอเป็นนักศึกษาคณะบริหาร เขาอายุมากกว่าเธอ 3 ปี เขาทั้งหล่อ และมีคู่ควงสาวสวยมากมาย แต่สุดท้ายเธอกำลังจะได้แต่งงานกับเขา

แต่ดูวันนี้สิ!! เธอน้ำตาซึมที่หางตา ตัดสินใจหยิบซองเอกสารที่แม่ของเธอส่งมาให้เมื่อตอนเย็น พระแพงทำใจหยิบซองสีน้ำตาลออกมาเปิดออก เธอเห็นภาพในซองเอกสาร!!!

เป็นภาพ ธิติ สามีของเธอ กับดาราสาวสวยที่กำลังมาแรง เจนจิรา หรือ เจนนี่ รูปภาพประมาณ 20 ใบ ที่เป็นภาพกำลังโอบกอด จูงมือ กอดจูบ กันอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น มีทั้งรูปใน ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง และในโรงแรม

หากจะบอกว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะตั้งแต่แต่งงาน คุณหญิงนภา มารดาของพระแพงจ้างนักสืบตาม ธิติ สามีของลูกสาวมาตลอด เพราะรู้กิตติศัพท์ความเจ้าชู้ และห่วงความโสดของลูกเขยเป็นอย่างดี คุณหญิงนภาคิดมาตลอดว่า สักวัน ธิติ ต้องเปลี่ยนหลังจากที่มีลูก แต่ก็ไม่ใช่อย่างที่เธอคิดสักนิด ธิติ ทำหน้าที่ พ่อ ได้ดี แต่ไม่เคยทำหน้าที่สามีที่ดีได้เลยตลอด 4 ปีที่ผ่านมา หัวอกคนเป็นแม่อยู่เฉยไม่ได้ เธอมีหลักฐานการนอกใจกับผู้หญิงมากหน้าหลายตาของ ธิติ มาตลอด 4 ปี ตัวพระแพงเองก็เห็นรูปพวกนั้น แต่ความเป็นคนรักครอบครัว เมื่อหลังจากแต่งงานกันไป 3 เดือน พระแพงก็ตั้งท้อง เธอจึงอดทนทำทุกอย่างเพื่อนลูก และครอบครัว เพื่อวันหนึ่งจะหยุดธิติ แต่ดูแล้วว่า วันนี้มันคงไม่เป็นผล!!

พระแพงหลั่งน้ำตาอย่างกั้นไม่ได้ แต่พยายามไม่เสียงดัง กลัวว่าเสียงร้องไห้นั้นจะทะลุไปถึงห้องนอนของลูกสาวสุดที่รักที่เธอทุมเท เลี้ยงดูลูกมาตลอด 3 ปีที่สาวน้อย ธิตา เติบโตมา เด็กน้อยไม่เคยรู้สึกถึงการขาดความรัก เพราะพระแพงไม่เคยตัดท้อต่อว่า ธิติ ที่นอกใจเธอมาเป็นเวลา 4 ปีที่แต่งงานกัน ให้ลูกสาวได้รับรู้ปัญหาใดๆ เพราะตัวธิติเองเขาก็ทำหน้าที่พ่อได้อย่างดี แต่วันนี้มันคงเป็นความอดทนตลอด 4 ปีที่ผ่านมาได้สิ้นสุดลงแล้ว

พระแพง หยิบโทรศัพท์ต่อสายไปหามารดาเธอ หลังจากที่เธอได้ร้องไห้ปลดปล่อยความรู้สึกทั้งหมด

“แม่คะ... หนูพอแล้วค่ะ ... แพงไม่ไหวแล้ว..” พระแพงสะอึกสะอื้น

“ไม่เป็นไรลูก.. ไม่เป็นไรนะลูก ... แพงจตัดสินใจยังไง..แม่จะอยู่ข้างลูกเสมอ..แม่รักลูกนะแพง แม่รักลูก” คุณหญิงนภาปลอบใจลูกสาว

“แพงจะหย่าคะแม่.... พรุ่งนี้แม่ช่วยส่งคนมาช่วยแพงขนของนะคะ..แพงจะกลับไปอยู่ที่บ้านเรา..”

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว