ไพรนครา ดวงใจแห่งป่านั้นคือเธอ
6
ตอน
1.69K
เข้าชม
19
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
3
เพิ่มลงคลัง

"ไพรนครา ดวงใจแห่งป่านั้นคือเธอ"

เมื่อป่าไม้ที่มีอยู่ไม่กี่แห่งบนโลกกำลังจะถูกสิ่งมีชีวิตเอาเปรียบจนถึงที่สุดจนกระทั่งความแห้งแล้งมาเยือนโลกประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนขึ้น ป่าที่เหลืออยู่ต่างก็ถูกแก่งแย่ง แล้วใครกันจะได้ครอบครอง

...เมื่อ 'เทพีมาลีวัลย์' ธิดาเจ้าป่าเจ้าเขาแห่งไพรนคราถูกไล่ล่าจากเหล่าเทวะและเทวีแห่งสัตว์ป่า เพียงเพราะเธอขโมยดวงใจของไพรนคราหนีออกไปกับ 'จารี' ลูกช้างป่าเพศเมียทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นทั้งในไพรนคราและตฤณปุระเมืองศักดิ์สิทธิ์ที่อุดมสมบูรณ์อีกทั้งยังมีอิสตรีสูงศักดิ์ผู้เป็นถึงราชธิดาขององค์ตฤณผู้ปกครองเมืองนามว่า 'กันต์รพีไพรวัลย์' แต่ที่น่าตกใจคือพระพักตร์ของพระนางเหมือนกันกับเทพีมาลีวัลย์ราวกับฝาแฝด ด้วยเหตุนี้ทำให้สิงหเทพหัวหน้าเหล่าเทวะและเทวีแห่งสัตว์เข้าใจผิดและลักพาตัวเจ้าหญิงกันต์รพีไพรวัลย์เข้าไปในหุบเหวแห่งไพรนคราเพื่อรอคำพิพากษาจากเจ้าป่าเจ้าเขาผู้เป็นพระบิดา

...ส่วนเทพีมาลีวัลย์และช้างป่าจารียังคงออกเดินทางเพื่อตามหาดวงใจแห่งธรรมชาติที่ซุกซ่อนอยู่เพื่อปราบปีศาจแห่งความแห้งแล้งที่คอยดูดกลืนความอุดมสมบูรณ์ในไพรนครา จนได้พบกับ "มาวิน" หัวขโมยแห่งตฤณปุระ หรือฉายาอัศวินม้าดำของคนยากไร้ การผจญภัยของ 'มาวิน' และ 'มาลีวัลย์จึงเริ่มต้นขึ้น ความอันตราย ความตาย จึงกลายมาเป็นบททดสอบความรักที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางในครั้งนี้ ร่วมเป็นกำลังใจให้ 'มาวิน' และ 'มาลีวัลย์' ในนิยายเรื่อง 'ไพรนครา ดวงใจแห่งป่านั้นคือเธอ'

พานใส-ไพรสณฑ์

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว