เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ
2
ตอน
449
เข้าชม
3
ถูกใจ
2
ความคิดเห็น
1
เพิ่มลงคลัง

หลายคนคงเคยพบกับปัญหาที่เเอบชอบเพื่อนของตัวเอง แน่นอนค่ะตอนนี้ฉันก็กำลังตกหลุมรักเพื่อนตัวเองเหมือนกัน... 

เราชื่อฟ้าใส ตอนนี้เราก็ตัวคนเดียวเพราะเข้ามาเรียนในกรุงเทพ วันเเรกกับสถานที่ใหม่ๆ มหาลัยที่ฝันไว้ว่าจะได้เข้ามาเรียนเเล้วก็ได้เข้ามาเรียนจริงๆ ไม่รู้ว่าเเต้มบุญเยอะหรือว่าดวง แต่ก็ได้เข้ามาเป็นเฟรชชี่ปี 1คณะนิเทศศาสตร์ เราก็เดินเข้าไปที่เเถวเด็กปี 1แบบงงๆ  

"เฮ้ยฟ้า มานั่งกับกูเร็ว" นี่คงเป็นเสียงสวรรค์ของกลุ่มเพื่อนตั้งเเต่ม.ต้นของฉัน คนเเรกเนี่ยชื่อ ต้นข้าว มันเป็นคนหยิ่งๆเชิดๆ แต่กับเพื่อนหรือคนสนิทก็รั่วมาก คนที่สองชื่อ คิตตี้ ถึงชื่อจะเเบ๊วแต่ก็ไม่เเบ๊วตามชื่อนะคะ คนที่สาม น้ำฝน นางคนนี้เนี่ยมีผู้ชายมาเกาะเเกะตลอดเวลา เเต่ถามว่ามันสนใจไหมก็ไม่นะคะ เพราะมันชอบโสดสิดี "กูนึกว่าพวกมึงจะไม่เรียกกูเเล้วปล่อยกูยืนงงตั้งนาน" ฉันกล่าวขึ้นด้วยถ้อยคำที่จะว่าโมโหไหมก็ไม่ค่อยโมโหเเต่เป็นการเเอบด่าเบาๆ เราสี่คนอยู่ด้วยกันมาตั้งเเต่เด็กทำให้รู้ทุกอย่างของกันเเละกัน รู้เเม้กระทั่งความลับที่ไม่ลับ  

"สวัดดีครับน้องๆเฟรชชี่หน้าใหม่ทุกคน ผมเป็นรุ่นพี่ที่จะมาดูเเลพวกคุณเป็นระยะเวลา 1เดือนเต็มๆ และนี่ก็เป็นป้ายชื่อของพวกคุณทุกคน.."  

ระหว่างที่รุ่นพี่พูดไปฉันก็ไปสะดุดตากับคนคนนึง... พายุ เป็นเพื่อนที่เรียนม.ปลายคนละห้องกัน เเต่เรามักได้ทำกิจกรรมต่างๆพร้อมๆกันหรือทำด้วยกัน เพราะห้อง1และห้อง2 มักทำอะไรคล้ายๆกัน พายุเป็นคนน่ารักแล้วถ้าพูดตามตรงก็เสปคฉันเลยเเหละค่ะ เรื่องมันมีอยู่ว่า...  

"พายุ ฝากซื้อชาเขียวหน่อยดิ" ฉันกล่าวพร้อมทำหน้าตาออดอ้อนเพราะเเถวร้านน้ำที่โรงเรียนเนี่ยยาวมากแบบสุดๆไปเลยอ่ะ "ได้ดิ เอาชาเขียวใช่ป่าว" พายุตอบกลับอย่างรวดเร็ว ทำเอาฉันเเทบจะเป็นลมล้มอยู่ตรงนั้น "อือ" ไม่รู้ว่าต้องรู้สึกยังไงแต่ตอนนั้นคือเขินจะตายได้อยู่เเล้ว  

เเต่ก็เพราะเจ้าชาเขียวแก้วนั้น ทำเอาฉันกับพายุต้องเลิกคุยกัน " กูไม่ชอบโดนแซวว่ะฟ้า เราเลิกคุยกันไปก่อนดีไหมรอให้เรื่องมันซาลงแบบไม่มีคนเเซวกูกับมึงก่อนค่อยกลับมาคุยกัน " ประโยคนี้ประโยคเดียวทำเอาฉันจำขึ้นใจมาถึงตอนนี้ อารมณ์ตอนนั้นก็แทบจะอยากร้องไห้มันตรงนั้นเลยเเต่ทำไงได้ ถ้าเขาเลือกแล้วเราจะทำอะไรได้อีกถูกไหมคะ  

เราสองคนเลิกคุยกันไปตอนนี้ก็ครบ1เดือนพอดีเลย ฉันก็เฮริท์หนักมากกกก เป็นเจ้าน้ำตาไปช่วงนึง เเต่ด้วยความที่เราอยู่คนละห้องกันมันทำให้เราสองคนไม่ค่อยได้เจอกัน

เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป ฝากติดตาามด้วยนะคะ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว