อุบลศิริไม่เคยคิด ฝันว่าชีวิตหลังความตายจะไปอยู่ในสมัยอยุธยาหลังเสียกรุงครั้งที่๑ ต้องมาอยู่ในร่างเด็กสาวอายุ ๑๔ ที่รูปร่างอ้วนท้วนสมบูรณ์เหมือนธิดาช้าง ผิดหวังหับรูปร่าง คู่หมั้นถอนหมั้น สติไม่ดี

ยอดดวงใจท่านขุน 

 

 

เมื่อดาราดังดาวค้างฟ้าอย่างอุบลศิริวัยสี่สิบกำลังจะเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวของไฮโซหนุ่มกลับต้องมาเสียชีวิตเพราะถูกปองร้าย มีคนผลักตกบันไดจนคอหักตาย รู้สึกตัวอีกทีก็อยู่ในยุคโบราณ ในร่างของเด็กสาวอ้วนจ่ำม้ำแถมยังเป็นผู้มีพัฒนาการทางสมองช้าเสียแล้ว ร่างใหม่ของเธอนั้นเกิดมาในครอบครัวขุนนางผู้มั่งคั่ง ตัวเธอเองเคยอยากอายุสิบสี่อีกครั้ง ตอนนี้สิ่งที่ฝันมันเป็นจริง แต่หลายสิ่งหลายอย่างก็ไม่ได้เป็นอย่างที่ฝันเอาไว้เลย  

หลังจากเธอหายดี อุบลศิริต้องเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว เข้าคอร์สเจ้าสาวอย่างต่อเนื่อง และเจ้าบ่าวของเธอไม่ใช่พีรพัฒน์คู่หมั้นหนุ่มไฮโซ แต่เป็นถึงขุนศึกผู้กล้าในแคว้นสุโขทัยซึ่งไม่ได้จารึกในประวัติศาตร์ นามว่า ฤทธิไกร หรือ ขุนฤทธิ์ เป็นการแต่งงานที่ขัดใจเธอมากเพราะ ถือว่ายังไม่ได้เป็นนางสาวเลย จะต้องออกเรือนเสียแล้ว 

 

 

 

หมายเหตุ ชื่อตัวละคร และเหตุการณ์ในเรื่อง เป็นเรื่องแต่งเติม สมมติขึ้น ในยุคสมัยประวัติศาสตร์ ไม่ได้มีบุคคลจริงตามประวัติศาสตร์แต่อย่างใด ยกเว้นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง มีหลักฐานจารึก เกี่ยวกับราชวงศ์ กษัตริย์ และความเป็นไปของไทยและเพื่อนบ้านในสมัยนั้นๆ ตามผู้เขียนได้อิงจากข้อมูลจาก ราชพงศาวดาร ฉบับต่างๆ และข้อมูลทางประวัติศาสตร์ตามแหล่งข้อมูลต่างๆที่สอดคล้องกัน ผิดพลาดประการใด เชิญติชมเพื่อเป็นวิทยาทานได้  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว