นางกลางใจ
12
ตอน
9.4K
เข้าชม
28
ถูกใจ
19
ความคิดเห็น
70
เพิ่มลงคลัง

“รักหม่อมฉัน…ได้ไหมเพคะ”

 

 

“สามปี…เปิ่นหวางสัญญาว่าจะกลับมาตอบคำถามนี้ รอเปิ่นหวางได้รึไม่”

 

 

ว่ากันว่าเวลาของคนที่รอกับเวลาของคนที่ลืมไม่เท่ากัน จ้าวซีเฟ่ยคุณหนูสามแห่งจวนตระกลูจ้าวคือคนที่เฝ้ารอการกลับมาของชายที่นางแอบรักมาตั้งแต่วัยเด็กอย่างทรมาณ

 

 

สามปีกับการยกทัพไปปราบศัตรูคู่แค้น สามปีกับการที่นางถูกทิ้งให้รอทั้งที่สถานะระหว่างนางกับเขายังไม่ชัดเจน วันเวลาในแต่ละวันผ่านไปอย่างช้าๆ จนในที่สุดวันที่นางเฝ้ารอก็มาถึง

 

 

เมื่อกองทัพธงดำเคลื่อนทัพกลับเข้าสู่เมืองหลวงพร้อมกับชัยชนะและได้สิทธิในการครอบครองเขตแดนทางใต้ได้สำเร็จ

 

 

หลี่หมิงอ๋องหรือองค์ชายห้าพระโอรสคนโปรดขององค์ฮ่องเต้ที่เกิดจากซูเฟย รูปงาม องอาจ หน้าเกร็งขาม จนสาวๆ ทั่วทั้งเมืองหลวงต่างพากันหลงรักและพร้อมจะพลีกายให้

 

แต่แล้วก็เหมือนฟ้ากำลังเล่นตลก สมรสพระราชทานระหว่างหลี่หมิงอ๋องกับคุณหนูใหญ่ตระกูลจ้าน จ้านลี่หลิน ถูกประกาศขึ้นในทันทีที่หลี่หมิงอ๋องก้าวเท้าเข้าไปเหยียบท้องพระโรง

 

“ขอบพระทัยพ่ะย่ะค่ะ” น้ำเสียงเข้มสม่ำเสมอตอบรับราชโองการด้วยท่าทางนิ่งเฉย ยากต่อการคาดเดา

 

 

สามเดือนข้างหน้าคือกำหนดการแต่งงานระหว่างหลี่หมิงอ๋องกับจ้านลี่หลิน

 

 

 

 ท่ามกลางเสียงชื่นชมในความเหมาะสมของคนทั้งคู่ กลับมีสตรีนางหนึ่งที่ต้องทนทุกข์ สามปีที่เฝ้ารอ สามปีที่โง่งม สมรสพระราชทานในครั้งนี้หมิงอ๋องผู้ยิ่งใหญ่ไม่คัดค้าน ไม่โมโห นั้นก็แสดงให้นางรู้และตระหนักได้เป็นอย่างดีว่าเขาเลือกอำนาจ เขามิเลือกนาง

 

 

 

 

ปล.นิยายเรื่องนี้สร้างขึ้นจากจินตนาการของผู้แต่งเพื่อความบัญเทิง รูปภาพ เนื้อหา ชื่อตัวละคร ชื่อแคว้น เป็นเพียงเรื่องสมมุติไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอ้างอิงประวัติศาสตร์หรือพาดพิงถึงบุคลคลท่านใดท่านหนึ่งแต่อย่างใด

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว