Silver eye Queen ปฐมบท กำเนิดสงครามราชินีดวงตาสีเงิน
Jen

แฟนตาซี

Silver eye Queen ปฐมบท กำเนิดสงครามราชินีดวงตาสีเงิน

Silver eye Queen ปฐมบท กำเนิดสงครามราชินีดวงตาสีเงิน

Jen

แฟนตาซี

116
ตอน
23.8K
เข้าชม
52
ถูกใจ
6
ความคิดเห็น
72
เพิ่มลงคลัง

เรื่องเล่ามีจุดเริ่มต้นและจุดจบ การเริ่มต้นส่วนใหญ่เกิดจากจินตนาการ แต่ทว่าบางเรื่องนั้นมีเค้าโครงมาจากเรื่องจริง ที่อาจถูกแต่งเติมหรือดัดแปลงไปตามยุคสมัย ภัสเด็กสาวที่เกิดมาในครอบครัวอันอบอุ่นแสนธรรมดา มีโชคชะตาที่นำพามาสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่เชื่อมต่อกับอดีตกาลและต้องแลกมาด้วยชีวิตของครอบครัว การกล่าวขานในอดีตและเรื่องเล่าถูกหยิบยกขึ้นมาอีกครั้ง "ปีศาจและเวทย์มนต์"

ปัจจุบันกลับคืนสู่อดีต ปีศาจและเวทย์มนต์กลับคืนสู่เรื่องราวในความเป็นจริง

 

        [ตำนานและเทพล้วนเกิดจากเรื่องเล่าที่มีมาตั้งแต่อดีตกาล หลายพันล้านปีก่อนเกิดสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์นับร้อยล้านชีวิต สงครามนั้นกัดกินความแค้นเกาะกินจิตใจ และเพื่อที่จะหยุดสงครามที่กินระยะเวลามาอย่างยาวนาน จึงได้เกิดสิ่งมีชีวิตทั้งสามที่ถูกเรียกในนามว่า

ดันยาซิส,เนโบและบริซรา

                ทั้งสามคือสิ่งมีชีวิตที่ถือครองอำนาจแห่งพลังพิเศษ

ดันยาซิสเกิดมาพร้อมสติปัญญาที่สูงส่ง มีพลังที่สามารถควบคุมการไหลเวียนของพลังวิญญาณและความแค้น

เนโบมีพลังสติปัญญาที่จะสรรสร้างสิ่งใหม่ด้วยพลังแห่งการเรียนรู้

บริซราเกิดมาพร้อมความรักและธาตุทั้ง 7 ที่สามารถควบคุมและทำลาย

 

                ทั้งสามเป็นเพื่อนสนิทที่ดีต่อกัน บริซราถูกยอมรับต่อทุกชีวิต ด้วยความรักที่เธอมีให้ ดันยาซิสมีสติปัญญาที่สูงส่งแต่เขาก็ไม่เคยเข้าใจหรือพอใจกับสิ่งที่มี เขาจึงพยายามค้นหาสิ่งที่ขาดหายไปนั้น ดันยาซิสเริ่มที่จะเข้าหาบริซราแล้วได้เริ่มต้นคบหากัน บริซรามอบความรักและความเชื่อใจในตัวของเขา แต่ดันยาซิสไม่เคยเข้าใจในความหมายนั้นเลย

   ดันยาซิสพยายามที่จะหาคำตอบเหล่านั้นจากวิญญาณและความแค้น เขาจึงสร้างพิธีกรรมบางอย่างขึ้นมา ก่อนจะให้บริซราเข้าสู่พิธีกรรมและช่วงชิงพลังทั้งหมดของเธอไป

   หลังจากที่บริซราถูกช่วงชิงพลังไปนั้น ร่างกายของเธออ่อนแอเป็นอย่างมาก จนทำให้ดันยาซิสตกใจและไม่เข้าใจกับสิ่งทีเกิดขึ้น ก่อนจะหลั่งน้ำตาออกมา บริซราไม่ถือสาโกรธโทษเขาเลยแม้แต่น้อย และยังยิ้มให้ก่อนจะหลับไปอย่างไม่มีวันตื่น ช่วงเวลาที่ดันยาซิสรับรู้ถึงความตายของเธอ ก็เข้าใจถึงความหมายที่เขาตามหาอยู่นั้นเอง

                ดันยาซิสโกรธแค้นวิญญาณเป็นอย่างมาก จึงได้ปลดปล่อยดวงวิญญาณชั่วร้ายออกมาฆ่าฟัน แต่ทว่าเขาก็ได้พ่ายแพ้ให้ต่อดวงวิญญาณและความแค้นมากมายเหล่านั้น จนกลายเป็นปีศาจที่มีพลังเหนือกว่าทุกสิ่ง เนโบเข้ามาเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนจะพยายามต่อสู้ช่วยเหลือดันยาซิส

                แต่ก็เป็นไปไม่ได้เลยที่เขาคนเดียวจะเอาชนะได้  ปีศาจควบคุมพลังของบริซราและสติปัญญาของดันยาซิสได้อย่างชำนาญ ดังกับว่าเติบโตขึ้นมาพร้อมกัน เนโบบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะสังเกตเห็นชีวิตตัวน้อยที่อยู่ในท้องของบริซรา เขาจึงใช้พละกำลังที่เหลือพาร่างของบริซราหนีออกไปจากที่แห่งนั้น และใช้สติปัญญาสรรสร้างอุปกรณ์ช่วยเหลือลูกในท้องของบริซราจนรอดปลอดภัย

 

                ความวุ่นวายและสงครามเกิดขึ้นอีกครั้ง ปีศาจถูกขนานนามคล้ายชื่อเรียกผู้ให้กำเนิด “ยาซิส” ยาซิสมีพลังมากพอที่จะสามารถครองได้ทุกสิ่งบนโลก มันสร้างกองทัพปีศาจขึ้นมาจากดวงวิญญาณเรียกกันว่า Black mist มันเริ่มกวาดล้างเผ่าพันธุ์ที่ตั้งตนเป็นศัตรู ด้วยพละกำลังอำนาจและจำนวนที่เหนือกว่าเป็นอย่างมาก ทำให้เผ่าพันธุ์ที่กระหายสงครามต่างยอมรับและเข้าร่วมกับกองทัพของมัน กองทัพของยาซิสมุ่งสู่เผ่าพันธุ์มนุษย์  หวังที่จะกวาดล้างให้หมดไป

   เนโบขอความช่วยเหลือจากเผ่าพันธุ์ชั้นสูงเข้าปกป้อง เกิดสงครามขึ้นอีกครั้งและรุนแรงเป็นอย่างมาก เมื่อเผ่าพันธุ์ฝ่ายปีศาจมีพลังเหนือกว่าเดิมหลายเท่า ทำให้เนโบพ่ายแพ้ไปในสงครามนั้น เผ่าพันธุ์มนุษย์ต่างกระจัดกระจายกันออกไปอยู่ตามที่ต่างๆ

   ปีศาจยาซิสยังคงเดินหน้ากวาดล้างเผ่าพันธุ์อื่นๆที่ให้พักพิงแก่มนุษย์ จนกระทั่งลูกของบริซรากับดันยาซิสเติบโตขึ้น เธอมีชื่อเรียกว่า “ริสรา” เธอถูกฝึกสอนและฝึกฝนเวทย์มนต์ต่างๆนาๆ แล้วได้การยอมรับจากเผ่าพันธุ์อื่นๆจนกลายเป็นศูนย์รวมความหวังใหม่อีกครั้ง

   ในช่วงตลอดระยะเวลาที่เนโบดูแลริสรานั้น เขาก็ได้คิดค้นอุปกรณ์เวทย์มนต์ชั้นสูงขึ้นมา ที่เรียกกันว่า”หินเซปาร์” หินถูกแบ่งออกเป็น 3 ระดับ  เขียว น้ำเงินและแดง

   ริสราเติบโตจนนำกองทัพเผ่าพันธุ์ชั้นสูงเข้าปราบปีศาจยาซิส  แต่ทว่าปีศาจยาซิสนั้นไม่สามารถตายได้ เพราะเกิดจากความแค้นของดวงวิญญาณนับล้านดวง มีเพียงดันยาซิสเท่านั้นที่จะสามารถเอาชนะมันได้ เธอจึงใช้พลังเวทย์โบราณชั้นสูงพร้อมกับหินเซปาร์ทั้ง 7 ก้อน

   ในการปิดผนึกจองจำปีศาจยาซิสเอาไว้ตลอดกาล

   หลังจากที่ปีศาจยาซิสได้พ่ายแพ้ เหล่ากองทัพ Black mist และเผ่าพันธุ์ปีศาจ ต่างหลบหนีและซ่อนตัว รอเวลาที่จะฟื้นคืนของราชาปีศาจยาซิส]

“และนี่ก็คือเรื่องเล่าที่ถูกเล่าต่อๆกันมา เข้านอนได้แล้วนะภัสลูกรัก”

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว