จบ แม่ค้าที่รัก
41
ตอน
51.7K
เข้าชม
75
ถูกใจ
56
ความคิดเห็น
69
เพิ่มลงคลัง

แวะดูแวะชมก่อนค่ะ สนใจชิ้นไหนเลือกดูได้เลยค่ะ เลือกได้ถามได้ค่ะ.  เสียงใสหวานๆของแม่ค้าหุ่นเล็กกระทัดรัด ที่ลูกค้าหนุ่มๆที่มาเดินในตลาดร้อยละ90  ต้องหันมอง ไม่ว่าจะเป็นสะโพกที่่่่กลม ขนาด35นิ้วเห็นจะได้ เอวเล็กที่มองยังไงก็ไม่น่าจะเกิน24นิ้ว ส่วนหน้าอกหน้าใจนั้น แตงโมลูกโตๆนี่เอง แม้ข้าวหอมจะแต่งตัวมิดชิด ไม่ได้อยากจะอวดเรือนร่างสักเท่าไหร่ แต่ข้าวหอมก็เป็นอาหารตาของพ่อค้าหน่อมน้อยหนุ่มใหญ่ ตลอดจนลูกค้าชายทั้งโสดและมีเจ้าของ แม้แต่สาวๆบางคนยังต้องหันมอง

ข้าวหอม  หรือน.ส. อรุณศิริ มุ่งจันทร์  อายุ23ปี อดีตพนักงานบัญชีบริษัทนำเข้ารถยนต์ชั้นนำของไทย ข้าวหอมจบปริญญาตรีสาขาการบัญชีจากมหาวิทยาลัยN  ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่งเหรียญเงิน ที่ผันตัวเองมาเป็นแม่ค้าขายของในตลาดนัด ด้วยเหตุผลบางประการณ์

วันนี้รับอะไรดีค่ะพี่ ข้าวหอมถามลูกค้าประจำที่เข้ามาในร้าน . ขอเป็นแป้งตลับแบบมีรองพื้นและก็ชุดแปรงแต่งหน้านะข้าว  พอดีพรุ่งนี้พี่จะแต่งตัวให้ลูกสาวขึ้นแสดงวันเด็ก  พี่แหววลูกค้าคนคุ้นเคยของข้าวหอม พี่แหววเป็นแม่ค้าขายผัก มักจะมาอุดหนุนร้านข้าวหอม ประจำทุกครั้งที่ถึงรอบที่ข้าวหอมเข้ามาขายในตลาดทุกอาทิตย์.

ได้แล้วจะพี่แหวว นี่จ๊ะทั้งหมดก็190บาทจ๊ะ . (ข้าวหอม)

อะไรกันข้าวลดให้พี่อีกแล้ว ทั้งหมดมัน208บาทไม่ใช่เหรอ (พี่แหวว)

จ้าข้าวคิดแค่นี้แหล่ะ  (ข้าวหอม)

งั้นก็ขอบใจนะข้าว ขายดีๆนะ( พี่แหวว)

เฮ้อเสร็จสักที ป่ะกับบ้านกันเราลูกสาวสุดสวย ถุงเงินของแม่  ข้าวหอมพูดกับรถรถยนต์คันเล็กที่ใช้เป็นพาหนะ ในการเดินทาง รถที่ซื้อจากน้ำพักน้ำแรงจากการขายของ

จะกลับแล้วเหรอคนสวย  เสียงแซวจากพ่อค้าหนุ่มที่นั่งชุมนุมพูดคุยและก็ดื่มนิดหน่อย เพื่อคายความเหนื่อยล้าจากการค้าขาย

กับแล้วจ๊ะพี่ ข้าวหอมตอบ  การผูกมิตรกับคนในตลาดช่วยให้ข้าวหอมเข้ามาค้าขายง่าย และเมื่อมีเรื่องราวต่างๆ ทุกคนก็พร้อมจะช่วยเหลือ

น้องข้าวหอมนี่สวยดีเนอะพี่ ดูเหมือนคนมีดารศึกษานะ ดูจากการพูดจาและกิริยา น่ารักอ่ะพี่ ..มีชัยน้องชายพี่น้อยพ่อค้าขายหมูพูดขึ้น เมื่อข้าวหอมขับรถออกจากตลาดไป

สวยนิสัยดีเป็นกันเองพูดเพราะและชอบช่วยเหลือคนอื่น แถมเรียนเก่งอีกนะมีชัย พี่สวยแฟนพี่น้อยพูดตอบน้องชายสามี

เรียนเก่ง?   มีชัยคิดในใจ  ....  นั้นทำหน้าอย่างนั้น สงสัยหล่ะสิว่าทำไมข้าวถึงเลือกมาเป็นแม่ค้า พี่น้อยพูดขึ้นเมื่อมองหน้าน้องชาย ที่วันนี้มาช่วยเขาขายของเนื่องจากเป็นวันหยุดไม่่่ต้องเข้าบริษัท

มีชัย  วิศวะกรหนุ่ม พี่ทำงานอยู่บริษัทใหญ่แห่งหนึ่งในใจกลางกรุงเทพฯ.  มีชัยจบมาหลายปี เขาเข้าทำงานที่บริษัทแห่งนี้ตั้งแต่เรียนจบ เพราะมีชัยเรียนดีที่สุดในรุ่น จึงไม่ต้องเดินสมัครงานแต่ได้งานตั้งแต่เขาเข้ามาฝึกงาน ด้วยความที่เป็นคนซื่อสัตย์ และขยัน เจ้านายและเพื่อนร่วมงานจึงรักเขา

ครับพี่ ผมสงสัย มีชัยตอบพี่ชาย .

ข้าวนะเรียนจบบัญชีเกียรตินิยมเลยนะ เห็นว่าทำงานอยู่แค่สองปีก็ออกมาขายของ พี่เคยถามข้าวนะว่าทำไม ข้าวบอกว่าไม่ใช่สิ่งที่ชอบ เพิ่งค้นพบตัวเองเลยออกมาเป็นแม่ค้า พี่สวยตอบมีชัย

แต่พี่ว่าไม่น่าใช่ว่ะ พี่เคยเห็นนะบางครั้งมีผู้ชายหน้าตาดี แถมรวยอีกต่างหาก ดูจากรถที่ขับมาปอร์เช่เลยนะมีชัย ชอบมาแอบดูข้าวบ่อยๆ พี่เห็น พี่น้อยพูดขึ้น  นั้นยิ่งทำให้มีชัยเพิ่มความสนใจข้าวหอมเพิ่มขึ้น

เก็บเสร็จยังพี่จะได้กลับ พี่สวยร้องถามพี่น้อย เสร็จแล้ว ปะขึ้นรถมีชัย วันนี้ค้างกับพวกพี่แล้วกันนะพรุ่งนี้ค่อยกลับแล้วกันนะ พี่น้อยพูดกับพี่สวยในประโยคแรก แล้วหันมาคุยกับน้องชาย

ครับพี่..เออพี่น้อยพี่มาขายที่นี่ทุกวันไหมครับ แล้วข้าวหอมมาวันเดียวกับพี่ไหมครับ มีชัยถามพี่ชายเมื่อเข้ามานั่งในรถแล้ว

ฮั่นแน่ สนใจข้าวหล่ะสิ พี่สวยแซวน้องชายแฟน...สนใจเขานะ คงต้องรีบทำความรู้จักและก็ต้องรีบทำคะแนนหน่อยนะ เดี่ยวไม่ทันหนุ่มๆแถวนี้ ข้าวมันยิ่งฮอตๆอยู่

ฮ่าาาาา พี่สวยก็ผมนะเคยจีบใครที่ไหนอ่ะพี่ หน้าตาก็บ้านๆ แต่งตัวก็เชยๆ สาวๆสวยน่ารักอย่างข้าวหอมจะมองผมเหรอ ขนาดแม่บ้านชาวเมียนม่าที่ทำงานยังบอกผมอยู่นอกสายตาเลย...มีชัยพูด

หน้าที่การงานดีเงินเดือนดีอย่างเรานี่นะไม่มีคนสนใจ  พี่ว่าเราปิดกั้นตัวเองหนือเปล่า...พี่น้อยพูดขึ้นบ้าง

เรื่องนั้นมันก็ผ่านมาหลายปีแล้วนะมีชัย พี่อยากให้แกเปิดใจรับใครสักคน พี่อยากเห็นแกมีชีวิตชีวาและก็มีคนมาช่วยดูแล ผู้หญิงคนนั้นแกควรลืมๆเขาไปจากใจสะทีนะ เค้าไม่ควรมีอิทธิพลต่อแก่แล้วนะ แม้แต่เศษเสี้ยวก็ไม่คู่ควร แกสมควรลืมและเริ่มต้นใหม่ได้แล้ว 30 แล้วนะ พ่อกับแม่ก็อยากอุ้มลูกแกแล้วนะ

ครับพี่  มีชัยรับคำสั้นๆ แล้วก็นั่งนิ่งจนถึงบ้านพี่น้อย

ลงได้แล้วจ๊ะน้องช้ายยยย พี่สวยตะโกนใส่แก้วหูมีชัย หลังพยายามเรียกเพื่อให้มีชัยเปิดประตูรถและลงรถหลังจากพี่น้อย จอดรถและลงไปนานมากแล้ว

ฮ่ะพี่ถึงแล้วเหรอครับ. (มีชัย)   ถึงนานแล้ว แล้วนี้ก้นออกรากรึไงจ๊ะถึงไม่ยอมลงสักที หรือนั่งแต่รถราคาหลายล้านจนชิน พอนั่งรถราคาหลักแสนเลยเจ็บตูดจนลงไม่ได้ พี่น้อยแซวน้องชาย

พี่ๆพอเถอะฉันว่า ดูหน้าน้องบ้าง พี่สวยกระชิบพี่น้อย

มีชัยที่พี่พูดกับแกเมื่อกี้ เพราะพี่รักแกนะ พี่อยากเห็นแกมีความสุข ไม่อยากให้แกจมอยู่กับอดีต ผู้หญิงไม่มีคนเดียวในโลกนะ  จำคำพี่ไว้ (พี่น้อย)

ป่ะๆไปอาบน้ำพักผ่อนซะ ข้าวของมีชัยอยู่ที่เดิมห้องเดิมจ๊ะ พีาสวยบอกน้องสามี

ครับพี่ มีชัยหันมาพูดกับพี่สะใภ้ ก่อนจะเดินขึ้นชั้นสองไป

เปิดใจ  แล้วเดินหน้าหาสาวใหม่ได้แล้วนะอามีชัย นส หลายชายวัยทีนส์  ตะโกนไล่หลังอาเมื่อเห็นสีหน้าอาและเรื่องที่พ่อแม่คุยกับอาหนุ่ม

..........................

อย่าเพิ่งเบื่อนะค่ะ ไรท์ขอปูเรืองและที่มาของข้าวหอมกับมีชัยก่อนนะ เดี่ยวอีกนิดจะได้เห็นมุมน่ารักหวานๆของทั้งสองน้าาาา.

เพิ่งหัดเขียน ดีไม่ดียังไง ช่วยคอมเม้นท์ด้วยนะค่ะ

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว