ลำนำกะเพราหมูสับ (แอบ) ใส่ไข่ดาว

Y

ลำนำกะเพราหมูสับ (แอบ) ใส่ไข่ดาว

ลำนำกะเพราหมูสับ (แอบ) ใส่ไข่ดาว

therose27

Y

0
ตอน
253
เข้าชม
6
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
1
เพิ่มลงคลัง

 

บทนำ

 

“กระเพราหมูสับพิเศษไข่ดาวใส่กล่องห้าสิบบาท ได้แล้วพ่อหนุ่ม”

พ่อหนุ่มคนหล่อเดินมายังเคาเตอร์คิดเงิน แต่ไม่รับข้าวกล่อง พร้อมทำหน้าฉงน

“เจ้ ผมไม่ได้สั่งแบบพิเศษนะ”

ถุงข้าวกล่องถูกผลักคืนสู่มือของแม่ครัวทันทีที่เจ้ไฝบอกว่ากะเพราหมูสับพิเศษไข่ดาวเสร็จแล้ว ไอหนุ่มหน้ามน ที่กำลังหน้าตาบิดเบี้ยวด้วยความหิวอยู่หอตรงข้ามร้านเจ้แกนี่เอง อุดหนุนมาเป็นปีมันก็แดกอยู่เมนูเดียวจนแม่ค้าจำได้ ก็เข้าใจว่ามันคงหิวเพราะนี่มันหลังเลิกเรียน แต่จะมาเกรี้ยวกราดใส่คนคุ้นเคยอย่างเจ้ได้ไง

แต่ลูกค้าก็คือลูกค้า เจ้แกไม่สามารถตอกกลับด้วยอารมณ์ได้หรอก ทำได้แค่เรียกลูกจ้าง ไอ้หมู มาไต่สวนเพราะมันคือคนไปรับออเดอร์มา

ทันทีที่ถาม ไอหมูก็ทำหน้าตาราวว่ากระจ่างแจ้งชัดว่ามันคงจำเมนูมาผิด แต่ก่อนที่เจ้ไฝจะง้างปากด่า มันก็พูดแทรกด้วยน้ำเสียงใส

“พอดีว่า เราสั่งพิเศษให้นายอ่ะ” เสียงหวานพร้อมบิดตัวนิดหน่อยจริตจะก้านมาเต็ม

แน่นอนว่าเจ๊ไม่เคยเห็นมันทำท่าทางแบบนี้มาก่อน ตั้งแต่มาเป็นลูกจ้างให้แกมาสองปี

“นายก็จ่ายธรรมดา สี่สิบบาทพอ ส่วนพิเศษ เราออกให้นายนะอิอิ” พร้อมช้อนตาใสมองไอหนุ่มที่กำลังโมโหหิว

ถุงกล่องข้าวถูกดึงจากมือเจ๊ไฝทันที พร้อมยัดแบงค์ยี่สิบบาทให้สามใบ

“เอาไปเลย หกสิบบาท ไม่ต้องทอน ขนลุก!” ด่าเสร็จก็สะบัดตูดเดิมข้ามถนนเข้าหอไปเลย

 

เจ๊ไฝตะกวัดสายตาไปมองไอหมูทันทีที่ได้ยินเสียงถอนหายใจ ลูกค้ากูจะหายก็เพราะมันแหละ แกไม่ได้สนใจหรอกว่ามันจะปิ๊งไอหล่อโมโหหิวหรือเปล่า แกสนแต่ปากท้องเท่านั้นแหละ

“ไอ้ข้อศอกหมาเป็นไงล่ะ สมน้ำหน้า มุกจีบควายแบบนี้ ใคร ๆก็หายหนีหมดล่ะ ไม่มีชั้นเชิง ไร้ยางอาย!”

“โถ่ป้า เผื่อฟลุ๊คได้ไง สมัยนี้ไม่รุก หมาตัวอื่นก็คาบไปกินน่ะสิ”

เจ้ไฝว่าจะด่ามันอีกหน่อยถ้าลูกค้ากลุ่มใหม่ไม่ได้เข้ามาสั่งข้าว ได้แต่ชี้หน้า ทำตาเหลือกใส่มัน ก่อนแยกย้ายไปทำมาหากิน

สามทุ่มตรงไอ้หมูก็ถอดผ้ากันเปื้อนพร้อมขอลาอย่างรีบร้อน เจ้ไฝรู้ดีว่าหมดจากนี้มันก็ไปทำงานพิเศษอื่นอีก รู้แต่ว่าเป็นร้านเหล้า แรก ๆก็ห้ามไม่ให้มันทำเพราะเป็นห่วง แกก็เห็นมันเหมือนลูกเหมือนหลาน นิสัยดี ขยันขันแข็ง พอออกปากว่าจะช่วยมันก็ไม่ยอมลูกเดียว เท่าที่แกสังเกต มันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรหนักมากมาย ยังพอมีเงินเก็บได้เรียนหนังสือกับเค้า เรียนเก่งขนาดได้ทุนทุกปี ผิดกับอีแหววลูกสาวกูจริง ๆ พึ่งจะรู้นี่แหละว่าแกออกลูกเป็นควาย ขี้เกียดและยังโง่อีก

แต่ถ้าแกจำไม่ผิด งานต่อไปเริ่มตั้งสี่ทุ่ม มันจะรีบอะไรหนักหนาวะ

 

 

เสร็จจากเอาผ้าไปลงเครื่องซักผ้า หมูก็ต้องเอาแฟ้บกับน้ำยาปรับผ้านุ่มไปเก็บที่ตู้ล็อคเกอร์ประจำหอพัก อาทิตย์ที่แล้วเขาซักผ้าแล้วลืมเก็บ วางไว้ในตะกร้าผ้า ผลคือ น้ำยาดาวน์นี่ขวดใหม่เพิ่งเปิดโดนขโมยไป ระยำมาก ๆ

เขามองซ้ายมองขวา เห็นว่าไม่มีคน ก่อนง้างลวดคลิบหนีบกระดาษแล้วค่อย ๆแทงเข้าไปในรูกุญแจ ใช่ เค้ากำลังสะเดาะกุญแจด้วยวิชาโจร หมูมาก ๆ เพราะอิตู้ใต้หอนี้มันไม่ได้ปลอดภัยอะไรเลย เจ้าของหอเลยปิดประกาศข้างตู้ว่าห้ามเอาของมีค่าไว้ในตู้

คลิ๊ก  นี่คือเสียงแห่งความฟิน หมูยืนยิ้ม ชื่นชมความเก่งตัวเอง  ก่อนเปิดตู้แล้วหยิบหนังสือที่ถูกทิ้งไว้ แล้วใส่แบงค์ยี่สิบบาท ราวกับว่าใช้แทนที่คั่นหนังสือ แล้วทำการปิดตู้ดังเดิมก่อนขว้ากระเป๋าไปทำงานกลางคืนเพื่อปากท้องต่อไป

หมูก็แค่หวังว่า ตัวเองไม่น่าจะจำตู้ผิด เค้าอุส่าห์เอาเงินส่วนต่างยี่สิบบาทมาคืนให้ไอ้หมาขี้โมโหนั่นก็ถือว่าเจ๊ากันไปนะ หมูไม่แคร์หรอกว่ามันจะเข้าใจว่าเขาแอบปิ๊งมัน สำคัญแค่ว่า เจ๊ไฝจะได้ไม่ระแวงว่าเค้าจำเมนูลูกค้าผิดอีก ช่วยไม่ได้ การทำงานร่วมกับคนอื่นมันสำคัญจริง ๆนะ

 

 

เปิดเรื่องใหม่ เรื่องเก่ายังไม่มา 555

***พอดีดูเสือสิงกระทิง เห็นตอนนึง เลยขอนำมาใช้ แบบดัดแปลงนิดนุง อิอิ

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว