จอมหทัยเคียงจักรพรรดิ

จีน

จบ จอมหทัยเคียงจักรพรรดิ

จอมหทัยเคียงจักรพรรดิ

Firenze

จีน

146
ตอน
204K
เข้าชม
1.19K
ถูกใจ
694
ความคิดเห็น
598
เพิ่มลงคลัง

ไทเว่ย จักรพรรดิแห่งต้าเว่ย ผู้ปกครองแคว้นทั้งห้า ต้าเว่ยแบ่งออกเป็น 5 แคว้นใหญ่ๆ คือ จ้าว เว่ย ฉู่ หวู่ โดยมีต้าเว่ยเป็นเมืองหลวงศูนย์กลางการปกครอง เนื่องจากต้าเว่ยเป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุด ทั้งการเกษตร การค้า ขนส่งรวมทั้งทางการรบ ต้าเว่ยมีกองทัพที่เกรียงไกร ที่มีผู้บัญชาการกองทัพ คือ ไทเว่ย องค์จักรพรรดิ ผู้ยิ่งใหญ่ ที่ประชาชนต่างเคารพรักยิ่ง เหนือสิ่งอื่นใดทุกคนต่างรู้ดีว่าองค์จักรพรรดินั้น เป็นคนเย็นชา ไม่รู้ร้อนรู้หนาวกับสิ่งใดแม้ความตาย จะมีก็เพียงแต่หญิงเดียวเคียงหทัย เฟยหนิง ที่กุมหัวใจขององค์จักรพรรดิไว้ได้เพียงผู้เดียว แต่พระองค์ก็พระราชทานสมรสให้นางกับน้องแท้ๆของพระองค์ เหตุการณ์นี้ยิ่งทำให้องค์จักรพรรดิทรงเย็นชามากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า 

ใยบัว หรือลดา สาวชาวไทย ดีกรีนักเรียนนอกวิศวกรและนักวิทยาศาสตร์ด้านฟิสิกส์จาก mit ลดาเป็นเด็กกำพร้าตั้งแต่เธออายุ 13 ปี พ่อของเธอพาภรรยาใหม่พร้อมลูกมาในบ้าน ทำให้พ่อกับแม่ทะเลาะกันอย่างรุนแรง ในที่สุดแม่ก็ทนอยู่กับพ่อไม่ได้ตรอมใจ เสียไปเมื่อเธออายุ 13 ปี หลังจากนั้นเธอก็ถูกส่งไปอยู่ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าจนโต แม้ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าจะลำบากและไม่มีทางเลยที่เธอจะได้เรียนสูงดั่งตั้งใจ ลดาออกเก็บขยะเพื่อหาเงินและทำงานพิเศษส่งตัวเองเรียน จนจบปริญญาตรีวิศวกรรมที่เมืองไทย และสอบชิงทุนเพื่อเข้าเรียน mit มหาลัยในฝัน ภายนอกอาจเป็นคนเข้มแข็งไม่ยอมใคร แต่ลดานั้นเป็นคนอ่อนหวานเรียบร้อย มารยาทงาม มีคุณสมบัติทุกอย่างที่หญิงไทยโบราณควรมี ยกเว้นการยอมฟังคำสั่งของคนที่เธอเห็นว่าทำไม่ถูกต้องโดยเฉพาะผู้ชาย เพราะเธอนั้นรับไม่ได้กับการที่ผู้หญิงจะต้องมารองรับอารมณ์ และคำสั่งของสามีเพราะยุคนี้ผู้หญิงดูแลตัวเองได้ หลังจากเรียนจบเธอตั้งใจกลับมาทำงานเพื่อใช้ทุน แต่ใครจะคิดว่า หลังจากจบการศึกษาเธอเดินทางกลับและต้องพบการลาจากแบบไม่มีวันหวนคืน เครื่องบินที่เธอนั่งตก แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เธอข้ามภพมาอยู่ในยุคจีนโบราณ โบราณสุดๆ ทั้งยุคสมัย และความคิด เธอจะเอาตัวรอดยังไงเมื่อต้องมาอยู่ในร่างเด็กน้อยที่ผู้เป็นย่าเกลียดชังยิ่งกว่าไส้เดือน 

หนึ่งบุรุษ ผู้เป็นองค์จักรพรรดิแห่งต้าเว่ย ใยบัวหญิงสาวชาวไทยที่ไม่เคยคิดจะมีความรักให้ใคร เพราะความเจ็บปวดจากสิ่งที่บิดาได้ทำไว้กับแม่ของเธอ หนึ่งบุรุษใจร้าวกับหญิงสาวไร้ใจ ความรักจะลงเอยเช่นไร 

#### นิยายเรื่องนี้ผู้เขียน เขียนจากจิตนาการตัวเองล้วนๆ ไม่อิงประวัติศาสตร์ใดๆ เลยนะคะ ฝากติดตามด้วยนะคะ #### 

#### ความยาวของนิยายเรื่องนี้ 5 เล่มค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0

ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม