ด้ายแดงเกี้ยวรัก
3
ตอน
1.34K
เข้าชม
14
ถูกใจ
3
ความคิดเห็น
39
เพิ่มลงคลัง

=br=

ลี่หยูเป่า หญิงสาวผู้ซึ่งถูกปฏิเสธความรักแรกพบกับท่านแม่ทัพ ในครั้งแล้วครั้งเล่า จนเธอนั้นได้ทำผิดพลาดจนทำให้ตระกูลของตนเอง ได้รับความอับอาย จากการที่ตามตื้อแม่ทัพใหญ่หลี่หมิน โดยหาได้สนคำติฉินและนินทาของชาวบ้านทั้วไปไม่ จวบจนกระทั่ง หยูเป่าได้รับข่าวว่าท่านแม่ทัพกำลังจะเข้าพิธีวิวาห์ กับหลิงอี้หราน คู่แข่งในด้านความรักของตนเอง หลิงอี้หรานผู้เพรียบพร้อม ด้วยคุณสมบัติคุณธรรมของของสาวทุกประการ ต่างจากนาง ที่ถนัดใช้เงินอย่างสุรุ่ยสุร่ายอย่างไม่เห็นค่า หยูเป่า จึงตรอมใจจนเดินเหม่อลอย จนพลัดตกลงไปสระน้ำ บริเวณสะพานเชื่อมรัก ที่ซึ่งนางได้พบท่านแม่ทัพเป็นครั้งแรก ชะตานำพาให้นางได้พบกับ เทพจันทราผู้ดูแลด้ายแดง ซึ่งเทพจันทราได้มอบโอกาส ให้นางได้กลับมาแก้ไขในสิ่งที่ได้กระทำการผิดพลาดไป เมื่อครั้งเยาว์วัย ด้ายแดงที่ได้รับการผูกให้ถูกคู่ หนึ่งหญิงสาวที่เคยตามตื้อ กลับกลายเป็นหลบเลี่ยง หลีกหนี หนึ่งบุรษที่เคยหลบหลีก กลับกลายเป็นฝ่ายตามรุก เรื่องราวของความรักทั้งสองคนนี้จะเป็นไปในทิศทางไหน

=br=

=br=

=br=

 

 

 

ตัวละครหลัก\* 

 

ตระกูลนางเอก 

ตระกูล : ลี่

ลี่หยูเป่า : นางเอก 

นิสัย: เอาแต่ใจตัวเอง มั่นใจตัวเองสูง ชอบเรื่องความสวยงาม ไม่สนเรื่องอ่านเขียนเรียนหนังสือ หลงรักแม่ทัพจนไม่ลืมหูลืมตา เมื่อย้อนอดีตกลับเปลี่ยนเป็นคนละคน

 

 

 

พี่ชายนางเอก: ลี่หลงเป่า 

 

นิสัย : ชายหนุ่มรูปงามเหมือนบุบผา สุขุม เจ้าเหล่เจ้าแผนการ ชอบหนีการดูตัว มีความรู้เรื่องการปรุงยา ฉลาดหลักแหลม คาดเดายาก รับช่วงดูแลกิจการของครอบครัว เก่งทั้งบู๊และบุ๊น ไม่สนใจราชสำนัก แต่มักจะโดนเสด็จลุงเรียกเข้าวังไปพบเสมอ 

 

 

 

 

 

สาวใช้คนสนิท : ซิ่วเซียน 

 

นิสัย : อ่อนโยน เรียนรู้ได้เร็ว ยอมตายแทนเจ้านายได้ รักเจ้านายดุจน้องสาว

 

 

 

ตระกูลพระเอก 

ตระกูล: ฮวน

 

พระเอก: ฮวนหลี่มิน 

นิสัย :เก่งกาจบู๊บุ๊น เป็นที่หมายปองของหญิงสาวทั้งเมืองหลวงไม่แพ้ลี่หลงเป่า รักเดียวใจเดียว ชอบตามหยอดนางเอก จอมวางแผนคู่กับกุนซือคู่ใจ 

 

 

 

 

ตระกูล : หลิง เป็นตระกูลขุนนางกังฉิน เป็นฝ่ายญาติพระสนมเอก 

นางร้าย : หลิงอี้หราน 

 

 

 

ฮ่องเต้ :ฮุ่ยหลง มีศักดิ์เป็นลุงของนางเอก  ปกครองแคว้นจิ๋นสงบสุขและคอยบงการจัดการกับคลื่นใต้น้ำในเหล่าขุนนางต่างรวมถึงในวังหลวง

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว